ตร.ตั้งทีมล่า แก๊งโจรเจาะตู้เซฟร้านขายส่งสินค้าหาดใหญ่ กวาดทรัพย์กว่า 10 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดสงขลา ตั้งทีมสอบสวนตามล่าตัวคนร้าย ที่เข้าไปเจาะตู้เซฟกวาดทรัพย์สินกว่า 10 ล้าน ภายในร้านขายส่งสินค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สันนิษฐานเป็นฝีมือของลูกจ้างเก่า เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดี

จ่อหมายจับแก๊งวัยรุ่นกระทืบ ตร.คาแยกไฟแดง

ตำรวจ แนะ4 วิธีป้องกันความเสี่ยง บัตรเครดิต / เดบิต ถูกมิจฉาชีพสูบเงิน

ตำรวจจังหวัดสงขลา ตั้งทีมสอบสวนตามล่าตัวคนร้าย ที่เข้าไปเจาะตู้เซฟกวาดทรัพย์สินกว่า 10 ล้าน  ภายในร้านขายส่งสินค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สันนิษฐานเป็นฝีมือของลูกจ้างเก่า เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดี

โดยเน้นตรวจสอบบริเวณด้านหลังร้าน ซึ่งเป็นป่ารก คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้เส้นทางนี้เข้ามาก่อเหตุ จากภาพจะเห็นว่าตัวร้านมีลักษณะคล้ายกับโกดังขนาดใหญ่ ตัวอาคารด้านล่างก่อด้วยอิฐบล็อกความสูงประมาณ 5 เมตร

ส่วนด้านบนใช้แผ่นเมทัลชีทปิดเป็นกำแพง ตรงจุดนี้คนร้ายได้ใช้กรรไกรตัดเหล็ก ตัดแผ่นเมทัลชีทออก จนเป็นช่องขนาดความสูงประมาณ 1 เมตร กว้าง 80 เซนติเมตร  พอที่คนจะรอดผ่านเข้าไปได้อย่างสบาย ก่อนจะนำเอาบันไดมาพาดพิงกำแพงแล้วปีนเข้าไปในร้าน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าคนร้ายได้ขโมยเอาเซิร์ฟเวอร์ 2 ใน 3 ตัวไปด้วย แต่เมื่อตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ที่เหลืออยู่ ก็พบว่าคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุมีประมาณ 5 คน ทั้งหมดแต่งกายด้วยชุดพีพีอี สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า พอคนร้ายทั้งหมดเข้าไปในร้านได้แล้ว ก็มุ่งไปยังห้องที่เป็นออฟฟิศ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้า แล้วดึงเอาตู้เซฟขนาดใหญ่สูงประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ออกมาใช้กรรไกรตัด และใช้ค้อนทุบด้านหลังตู้จนเป็นรู ก่อนขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าออกไป  โดยใช้เวลาก่อเหตุอยู่ในร้านอย่างใจเย็น ประมาณ 1 ชั่วโมง

ด้านเจ้าของร้าน ตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายรู้พื้นที่เป็นอย่างดี ทั้งเส้นทางเข้าออก และที่สำคัญคือ ตู้เซฟปกติจะอยู่ในห้องมิดชิด และมีผ้าคลุมไว้ ถ้าไม่สังเกตจะไม่เห็น จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนในเกี่ยวข้อง คอยรายงานความเคลื่อนไหวในร้าน หรือไม่ก็เป็นอดีตพนักงาน หรือช่างที่เคยเข้ามาซ่อมแอร์ ซ่อมไฟในร้าน

สำหรับทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยไป มีทั้งเงินสดประมาณ 1 แสนบาท นาฬิกาแบรนด์เนม ทองรูปพรรณ ชุดเครื่องเพชร และอาวุธปืน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วนการติดตามตัวกลุ่มคนร้าย ตำรวจเร่งสอบสวนประเด็นแวดล้อมต่างๆ ทั้งการเปิด-ปิดร้าน รวมถึงข้อมูลอื่น เช่น จำนวนลูกจ้างที่ทำงานอยู่ในปัจจุบัน และการเข้าออกของคนงาน เพื่อขยายผลในประเด็นสงสัยต่างๆ

 

เบื้องต้นตำรวจตั้งทีมสืบสวน 3 ชุด เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย และนำเซฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในร้านที่เหลืออยู่ ไปตรวจสอบรายละเอียด พร้อมไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางทั้งขาเข้าและขาออก ที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี  โดยมุ่งเป้าไปที่ลูกจ้างที่เคยทำงานอยู่ที่นี่ หรือไม่ก็ช่างที่เคยเข้ามาซ่อมแซมภายในร้าน ทำให้รู้พื้นที่ภายในร้าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ