นักโทษใช้ทินเนอร์เป็นเชื้อเพลิงเผาเรือนนอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์นักโทษเรือนจำจังหวัดกระบี่ก่อจลาจล เผาเรือนนอน แม้ล่าสุดเจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่วันนี้มีความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน เพราะเจ้าหน้าที่ต้องเร่งขนย้ายผู้ต้องขังทั้งหมดไปเรือนจำในจังหวัดใกล้เคียง

ภาพมุมสูงที่ถ่ายจากฝั่งตรงข้ามเรือนจำจังหวัดกระบี่ พอจะทำให้เรามองเห็นความเสียหายของอาคารและทรัพย์สินภายใน หลังถูกผู้ต้องขังเผาเรือนนอน ภายในเรือนจำยังมีควันลอยขึ้นมาจากเรือนนอนอย่างต่อเนื่อง เพราะ อาคารที่ถูกไฟไหม้เป็นอาคารไม้ ถูกเผาเสียหายมากที่สุด  นอกจากจากอาคารอื่น บางส่วนถูกไฟไหม้เช่นกัน

ขณะที่รอบๆใกล้รั้วกำแพงเรือนจำ พบว่ามีสิ่งของต่างๆกระจัดกระจายไปทั่ว รองเท้า และข้าวของเครื่งใช้ ถูกขว้างออกมาด้านนอกอาคาร

 

บุกจับนักโทษหนีเรือนจำกระบี่ ซ่อนตัวในขนำ จ.ตรัง

จับนักโทษหนีเรือนจำกระบี่ครบแล้ว เผยอยากเยี่ยมพ่อป่วย

ด้าน เจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าเก็บหลักฐานในเรือนจำ โดยทั้งหมดสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ

เบื้องต้นตรวจยึดของกลาง ทั้งมีดทำครัว น้ำมัน ทินเนอร์  ที่มาจากโรงฝึกอาชีพในเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าใช้เป็นเชื้อเพลิงเผาเรือนนอน

ขณะที่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการสอบสวนแกนนำที่ก่อเหตุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยหรือตั้งกรรมการสอบหาเหตุจูงใจ ต้องรอขั้นตอนการขนย้ายผู้ก่อเหตุไปยังเรือนจำเขาบิน เสร็จสิ้นก่อน  รวมทั้งตั้งกรรมการสอบสวนจากกรมราชทัณฑ์ หาข้อเท็จจริงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีแรงจูงใจมาจากการไม่พอใจมาตรการควบคุมโรคโควิดหรือไม่ หรือเป็นการวางแผนเพื่อหลบหนีในช่วงชุลมุน

ส่วนแนวทางการซ่อมแซม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ย้ำว่า จะหางบประมาณมาซ่อมอาคารที่เสียหาย เพื่อให้ใช้ได้ในระยะสั้น แต่ยังไม่มีแผนย้ายเรือนจำไปที่อื่น

ส่วนการเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังกลุ่มสุดท้ายในเรือนจำ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้มีการระดมกำลังจากจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคใต้ ช่วงกันคุมเข้มย้ายนักโทษ  โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำให้ผู้ต้องขังขึ้นรถคันละ 50 คน  โดยทยอยจัดระเบียบให้ขึ้นรถ ครั้งละ 10  คน  จากการสังเกตพบว่า ผู้ต้องขังบางส่วนไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย

ส่วนบรรยากาศระหว่างการขนย้าย เจ้าหน้าที่คุมเข้ม ปิดการจราจรถนนหน้าเรือนจำ และกันคนไม่เกี่ยวข้องออกไป เพราะตั้งแต่เช้า มีญาติผู้ต้องขังมารอติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

นางปราณี แม่ค้าขายไก่ย่างหน้าเรือนจำ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเธออยู่ที่บ้านซึ่งติดอยู่กับรั้วเรือนจำ ได้ยินเสียงดังจากผู้ต้องตะโกนออกมา และเสียนปืนที่เจ้าหน้าที่ยิงขู่ตลอดทั้งคืน เธอบอกว่า ตั้งแต่อยู่ที่นี่เกือบทั้งชีวิต ไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ 

นาวปราณี บอกว่า ที่ผ่านมาเคยมีชาวบ้านเสนอให้ย้ายเรือนจำออกไปอยู่ที่อื่น  เพราะเรือนจำกระบี่อยู่ในตัวเมือง มีบ้านเรือนประชาชน และ โรงเรียน 4 แห่งล้อมรอบ กังวลว่าหากเกิดเหตุรุนแรง อาจกระทบนักเรียนในโรงเรียน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ