"เจ๊บัวบาน" ยังไร้วี่แววขอขมา ขณะชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ "เจ้าอาวาส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้านี้ "เจ๊บัวบาน" ยังปิดบ้านเงียบ ไร้วี่แววไปขอขมา ด้านชาวบ้านยังมึนสาเหตุที่แท้ แห่ให้กำลังใจ "เจ้าอาวาส"

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ความคืบหน้าล่าสุด กรณี "เจ๊บัวบาน" สาวประเภทสองที่ประเคนสำรับสาดแกงใส่เจ้าอาวาส คือ พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ตำบลโนนพะยอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนเเก่น เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม โดยไม่พอใจที่เจ้าอาวาสขายโลงเย็นไปโดยไม่ได้แจ้งคณะกรรมการก่อน บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ มีชาวบ้านประมาณ 20 คน ต่างเดินทางไปให้กำลังใจและดูอาการของเจ้าอาวาสซึ่งขณะนี้ปกติแล้ว ชาวบ้านบอกว่า ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเจ๊บัวบาน เพราะกระทำเกินกว่าเหตุ

"เจ๊บัวบาน" จ่อขอขมาเจ้าอาวาส พลาดทำสำรับพุ่งใส่

เจ้าอาวาสแจ้งจับ “พระลูกวัด” ดื่มเหล้า-ร้องเพลงอ้างคลายหนาว

“หม่ำ จ๊กมก” สามีสายเปย์ แจงดราม่า “โหน่ง ชะชะช่า” เล่นถึงตัวสาว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่เจ๊บัวบาน เพื่อสอบถามกรณีที่บอกว่าจะทำขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ไปขอขมาเจ้าอาวาส แต่เจ๊บัวบานปฎิเสธให้ข้อมูล และปิดบ้านเงียบ ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ในช่วงเช้า ส่วนบรรยากาศหมู่บ้านก็เป็นไปตามปกติ ไม่มีการแบ่งพวก แบ่งฝ่าย ต่างก็ทำภารกิจส่วนตัวตามปกติ ชาวบ้านบอกว่าทั้งสองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางมาก่อน แต่เริ่มมีประเด็นก็ตั้งแต่เจ้าอาวาสขายโลงเย็นไป เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพราะมีน้ำท่วม วัดไม่มีที่เก็บ ประกอบกับที่วัดก็มีโลงเย็นอีกหลายใบ จึงขายออกเพื่อไม่ให้ยากต่อการขนย้ายช่วงน้ำท่วม ซึ่งไม่น่าเป็นประเด็นในการถกเถียงและก่อเหตุการณ์อันไม่เป็นการสมควรเช่นนี้

ด้าน ดร.เพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยทางฝ่ายเลขาฯ ได้ประสานไปยัง "พระเทพวิสุทธิคุณ" เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเรื่องนี้ยังมีเงื่อนงำอยู่ คาดว่าจะได้รับการคลี่คลายใน 2-3 วันนี้ ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะได้นำข้อเท็จจริงดังกล่าว นำไปศึกษาเพื่อดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่ของกรรมาธิการต่อไป

เช็กปีชง 2566 เตรียมเข้า “ปีเถาะ” นักษัตรไหนบ้าง “ชงตรง-ชงร่วม”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ