เด็ก 6 ขวบตายปริศนาในรถ-แฉครอบครัวเชื่อมนต์ดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดคดีปริศนา ที่เด็กชายวัย 6 ขวบ นอนเสียชีวิตภายในรถ ในสภาพเลือดออกปากออกจมูก ความน่าสงสัยคดีนี้ อยู่ที่คำร่ำลือจากชาวบ้าน ว่าครอบครัวเด็ก 6 ขวบ มีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ และให้ลูกชายคนนี้ ไปนอนในรถเก๋งนานเป็นปี และที่สำคัญ มีปัญหาเรื่องการนำศพเด็กไปชันสูตร เพราะมีหลักพิธีทางศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เข้าเจรจากับครอบครัวของเด็กวัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค ของพ่อเลี้ยง ที่จอดริมถนนภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน จ.ตราด  เพื่อขอนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และเกิดการโต้เถียงกันอยู่พักหนึ่ง เพราะทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่ยินยอมให้นำศพส่งชันสูตร แต่สุดท้ายตำรวจได้ชี้แจงข้อกฎหมายจนฝั่งครอบครัวเด็กยินยอม

จุดตรวจ ATK คนกลับกทม.“อยู่ไกล”เปิดช้ารอนาน

“ช้างศึก” ถึงไทย พร้อมถ้วยแชมป์ ลั่นก้าวต่อระดับเอเชีย

ทีมข่าวสังเกตรถคันเกิดเหตุ พบเป็นรถซิวิครุ่นเก่า พบว่ามีการติดตั้งพัดลมขนาดเล็ก ไว้ที่ด้านซ้ายบริเวณกลางรถยนต์ นอกจากนี้ พบว่ามีผ้าห่ม เอาไว้ปิดหน้าต่างและกระจกหน้ารถยนต์  คาดว่าเพื่อใช้กันแสงแดด และการพบพัดลมขนาดเล็ก รวมทั้งผ้าห่มในรถ อาจเป็นสิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า มีคนพักอาศัยหลับนอนในรถยนต์คันนี้จริง

ต่อมา ได้มีคุณยายของเด็กเดินทางมาที่เกิดเหตุ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของไสยศาสตร์ ทำให้ ชาวบ้านที่ได้ยินต่างไม่พอใจและบอกว่าไม่เกี่ยวกับไสยศาสตร์ ก่อนที่จะเกิดการโต้เถียงกันไปมา จนหวิดบานปลาย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องห้ามปรามจนวุ่นวายอยู่ชั่วขณะ

หลังการเจรจาคลี่คลาย  ทางแม่และพ่อเลี้ยง ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว โดยยืนยันว่า เด็กเสียชีวิตเอง ไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้าย ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านใส่ร้ายนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงเลยแม้แต่น้อย

ขณะที่ชาวบ้าน เล่าว่า เด็กชายย้ายมาอยู่กับพ่อเลี้ยงและแม่มาหลายปีแล้ว ช่วงแรก ๆ ร่างกาย ไม่มีปัญหาอะไร นอนอยู่ในบ้านตามปกติ แต่เมื่อเวลาผ่านไป น้องเริ่มมานอนในรถนานเกือบปี โดยพ่อเลี้ยงและแม่ อ้างว่าน้องนอนบนบ้านไม่ได้ เพราะถูกทำของจนปากเบี้ยว

ต่อมาน้องเริ่มน้องขาเป๋ แขนเบี้ยว หัวปูด หน้าเขียว และมีแผลตลอดเวลา ทำให้ชาวบ้านสงสัยแต่ก็ไม่มีใครไปไล่ถามความจริง กระทั่งมาเกิดเหตุร้ายขึ้น

โดย กรณีการตายของชาวไทย-มุสลิมจะใช้วิธีการฝังภายใน 24 ชั่วโมง เพราะถือว่าถ้าเก็บร่างผู้เสียชีวิตไว้นานจะทำให้ผู้ที่มีชีวิตอยู่ ต้องเสียใจเพิ่มมากขึ้น โดยก่อนนำไปฝัง จะมีการอาบน้ำทำความสะอาดศพ แล้วห่อด้วยผ้าขาว ต่อจากนั้นก็เป็นพิธีละหมาดให้แก่ผู้ตาย เมื่อมีการเคลื่อนศพ ผู้ที่นั่งอยู่หรือทำงานอยู่ในทางศพผ่าน จะยืนขึ้นเป็นการเคารพศพและตามไปส่งศพถึงกุโบร์ หรือสุสาน

แต่สำหรับคดีนี้ ถือเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ เพราะนอกจากเด็กเสียชีวิตในรถยนต์แล้ว ยังพบว่ามีเลือดออกปากและจมูก ทางพนักงานสอบสวนในคดีนี้จึงขออายัดศพไว้ชันสูตร โดยส่งศพไปยังโรงพยาบาลแหลมงอบเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

ดังนั้น เรื่องนี้จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ยังไม่มีใครผิดหรือถูก จนกว่าผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ จะออกมานั่นเอง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ