ส่องบริษัท รปภ.พบสามีเจ้าของเป็น ตร.ปส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวเราได้ตรวจสอบต้นสังกัดของนายมนตรี ใหญ่กระโทก ทราบชื่อบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งนี้ คือ บริษัทรักษาความปลอดภัยการ์ดเดอร์ ไทยแลนด์ จำกัด

เราตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กของหญิงสาวที่เป็นเจ้าของบริษัท พบมีภาพการทำบุญของบริษัท และป้ายบริษัท มีการเขียนคำขวัญเอาไว้ว่า ปกป้อง คุ้มภัย มีระเบียบวินัย ใส่ใจบริการ

 จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของหญิงสาว ที่มีชื่อเป็นกรรมการบริษัท รปภ.แห่งนี้ พบว่าเธอเองมีสามีตำรวจยศร้อยตำรวจเอกสังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทีมข่าวพยายามขอสอบถามข้อมูลจากตำรวจท่านนี้ ได้รับการชี้แจงว่า ธุรกิจเป็นของภรรยา ขอให้ไปสอบถามทางผู้จัดการ จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องมากกว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของภรรยาแต่อย่างใด

เผยคลิปนาทีรปภ.หื่น บุกขืนใจลูกบ้าน

ตร.เร่งล่าตัว รปภ.ล่วงละเมิดลูกบ้าน

ต่อมา ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับบริษัท รปภ.แห่งอื่น เพื่อขอทราบถึงขั้นตอนการขอใบอนุญาตให้กับพนักงาน ว่ามีขั้นตอนอย่างไร ยุ่งยากหรือไม่และได้พบกับนายสันติ สาระชาติ ผู้จัดการบริษัทฮาลาเดียม บอกกับเราว่า ขั้นตอนการสมัครเป็นพนักงาน รักษาความปลอดภัย ค่อนข้างยุ่งยาก ซับซ้อน เพราะ ผู้ที่มาสมัคร จะต้องยื่นเอกสารให้กับบริษัทต้นสังกัด ตรวจสอบ

จากนั้นบริษัทจะทำใบส่งตัว เพื่อไปตรวจประวัติอาชญากรรม ถ้าหากอยู่กรุงเทพมหานครจะต้องส่งตรวจที่กองทะเบียนประวัติอาชญากรรมแต่หากอยู่ต่างจังหวัดจะส่งตรวจที่ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน

ในกรณีที่ ผู้สมัครถ้ามีประวัติเคยต้องโทษมาก่อน  จำเป็นต้องไปขอเอกสารยืนยันสิ้นสุดคดีที่ศาลเพื่อมารับรองจากนั้นบริษัทจึงจะนำเอกสารทั้งหมด ไปยื่นให้นายทะเบียนจังหวัด ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะต้องรอพิจารณาอีก 60วันแต่มีลักษณะต้องห้ามสำหรับผู้ที่เคยก่อคดีทางเพศ ที่จะมาทำงาน รปภ.ไม่ได้

นายสันติ บอกอีกว่า กรณีดังกล่าว ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการ ปลอมแปลงเอกสารเนื่องจากตามกฎระเบียบของการยื่นขอใบอนุญาติ ผู้สมัครจะต้องไม่มีประวัติต้องโทษคดีทางเพศ แต่หากเป็นคดีอื่น จะต้องสิ้นสุดคดีมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี จึงจะสมัครได้

ขณะที่พล.ต.ต. นิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการให้ฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบกรณีการออกใบอนุญาต ธภ.7 ของนายมนตรีแล้ว เนื่องจากเป็นหน่วยที่มีหน้าที่รับเรื่อง ตรวจสอบ และอนุญาตให้ใบประกอบอาชีพ ว่ามีการบกพร่องในส่วนใดอย่างไรหรือไม่

โดยปกติขั้นตอนการขอใบอนุญาต ผู้ที่มีความประสงค์จะประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย จะต้องมีเอกสารผ่านการอบรมการรักษาความปลอดภัย โดยมายื่นคำร้องด้วยตนเอง หรือยื่นในนามบริษัทรักษาความปลอดภัย เพื่อขอใบอนุญาตที่ฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล

จากนั้นก็จะส่งข้อมูลให้กองทะเบียนประวัติอาชญากรตรวจสอบ ตรวจสอบประวัติว่าเคยต้องคดีที่ต้องห้ามหรือไม่ จากนั้นก็จะส่งผลการตรวจสอบมายังฝ่ายอำนวยการ 5 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาให้ใบอนุญาต เป็นไปตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย

ซึ่งนายมนตรีเคยต้องโทษคดีข่มขืนกระทำชำเรา เป็นความผิดทางเพศ ซึ่งคุณสมบัติต้องห้ามสำหรับผู้ที่จะมาขออนุญาตทำใบประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงสั่งให้ตรวจสอบว่ามาจากความบกพร่องในส่วนใด ทำไมถึงให้ใบหรือญาติกับนายมนตรีไปประกอบอาชีพได้ทั้งที่มีคุณสมบัติต้องห้าม ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ