แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเป็น ตร.เชียงใหม่ โทรรีดเงิน อ้างส่งพัสดุผิด กม. เหยื่อเสียรู้โอน 7 พัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มิจฉาชีพสุดแสบ อ้างตัวเป็นนายตำรวจ สภ. เมืองเชียงใหม่ ยศ ร้อยตำรวจเอก ข่มขู่รีดเงิน เสียรู้โอนไป 7,000 บาท ก่อนไหวตัวทันแจ้งตำรวจ

สาววัย 22 ร้อง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 4 แสน อ้างติดฟอกเงิน

บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตร. ตุ๋นคนไทย คาดสูญ 300 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโฮเสียงที่มิจฉาชีพโทรเข้ามาระหว่างที่ นางสาว วรัญญา กำลังให้ข้อมูลอยู่กับ ทนายประทีป ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจังหวัดชลบุรี โดยมิจฉาชีพพยายาม เร่งให้ นางสาว วรัญญา โอนเงินส่วนที่เหลือ จำนวน 78,000 บาท ให้ครบ พฤติกรรมมิจฉาชีพกลุ่มนี้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ยศ ร้อยตำรวจเอก และร้อยตำรวจตรี โทรศัพท์เข้ามาหานางสาว วรัญญา กับสามี บอกว่า มีเจ้าหน้าตำรวจจับกุมกล่องวัสดุที่ นางสาววรัญญา ส่งไปที่ประเทศจีน

โดยสิ่งของที่ส่งคือ หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) จำนวน 14 เล่ม บัตรกดเงิน เอทีเอ็ม จำนวน 10 ชุด หากไม่ให้เงินจะออกหมายจับและดำเนินคดี ต้องเสียเงินประกันตัว 85,000 บาท

จากนั้นออกอุบายหลอกลวงว่า เบื้องต้นให้ส่งเงิน จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นการตรวจสอบบัญชีธนาคาร แต่นางสาว วรัญญา ต่อรองว่ามีเงินแค่ 7,000 บาท แต่ทางด้านมิจฉาชีพได้บอกว่าให้โอนมาก่อน และเมื่อตรวจสอบบัญชีเสร็จแล้วจะโอนคืนให้ในช่วงเย็น พร้อมกับข่มขู่จนเกิดความกลัว จึงได้โอนเงิน จำนวน 7,000 บาท ไปให้พวกมิจฉาชีพและสั่งห้ามไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด มิฉะนั้นจะส่งเรื่องดำเนินคดี ติดคุกอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ต่อมานางสาว วรัญญา เกิดความสงสัย จนพบข่าวแก๊งมิจฉาชีพในลักษณะนี้ถูกแจ้งความดำเนินคดีหลายราย รู้สึกตกใจมากที่ตัวเองกับสามี ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแล้ว จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจาก นายประทีป ทนายความ เพื่อพาเข้าแจ้งร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นตำรวจ ข่มขู่หลอกรีดเงินในครั้งนี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ