ประธานศาลฎีกา สั่ง "ผู้พิพากษา" เมาขับ ช่วยงานนอกพื้นที่ จ่อฟันวินัยต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกศาลยุติธรรม เผย ประธานศาลฎีกา สั่ง รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 5 เมาแล้วขับ ไปช่วยทำงานนอกพื้นที่ เตรียมดำเนินการทางวินัยต่อไป

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วงท้ายปี 2564 ว่า นายชาญศักดิ์ สมประโยชน์ รองอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 5 ช่วยทำงานชั่วคราว ตำแหน่งรองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 (เชียงใหม่) มีพฤติการณ์ขับรถในขณะเมาสุรา และไปเฉี่ยวชนรถของบุคคลอื่น และต่อมาได้มีการยื่นฟ้องนายชาญศักดิ์ เป็นคดีอาญาต่อศาลแขวงเชียงใหม่ ซึ่งศาลมีคำพิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง ลงโทษปรับ 14,500 บาท และให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของจำเลยมีกำหนด 6 เดือน นับแต่วันมีคำพิพากษานั้น

ชายเมาอ้างเป็น "รองอธิบดี" ขับรถชนแล้วหนี

โฆษกศาลยุติธรรม รับ ชายเมาขับรถชนแล้วหนีเป็นผู้พิพากษาในสังกัด เร่งตรวจสอบรายละเอียด

 

 

วันนี้ (10 ม.ค. 65) นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึง ความคืบหน้าของการดำเนินการในกรณีดังกล่าว นอกเหนือจากการดำเนินคดีอาญาว่า สำนักงานศาลยุติธรรมได้รับรายงานข้อเท็จจริงของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของนายชาญศักดิ์แล้ว

กรณีเข้าข่ายที่อาจเป็นการกระทำผิดวินัย ประธานศาลฎีกา จึงมีคำสั่งให้ นายชาญศักดิ์ ไปช่วยทำงานชั่วคราวนอกเขตพื้นที่ของภาค 5 ก่อน และจะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ