เพลิงไหม้เรือยอชต์หรู เสียหาย 18 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้ เรือยอร์ชหรู ที่สัตหีบ จ.ชลบุรี เสียหายกว่า 18 ล้านบาท ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แฉขบวนการรับจ้าง เปิดบัญชีธนาคารโกงซ้ำซ้อน

ล่าตัวอดีตทหารเมาถือปืนข่มขู่ก่อนหลบหนี

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ เรือยอชต์ภายในท่าเรือโอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ  ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน  เข้าระงับเหตุ พร้อมรุดไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจ สภ.นาจอมเทียน

ที่เกิดเหตุ พบว่า เรือยอชต์ ชื่อ ชีราซ ได้มีเพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทราบว่า เจ้าของเรือและพนักงานดูแลไม่ได้อยู่ที่เรือขณะเกิดเพลิงไหม้ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างสอบสวนท

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ งามสง่า อายุ 46 ปี กัปตันเรือ ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้มีลูกค้ามาท่องเที่ยว ก่อนจะนำเรือเข้ามาจอด ช่วงประมาณ 20.00 น. จากนั้นได้เสียบไฟเรือ กับท่าเรือบนบก และในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีลูกค้าอีกคณะมาออกเรือ ไปท่องเที่ยว จึงได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาแช่ในตู้เย็น เพื่อรองรับลูกค้า ก่อนที่ตนจะออกไปข้างนอก จากนั้นได้มีคนโทรแจ้งว่าเรือเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ด้าน พันตำรวจเอกสันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ บนเรือ โดยเรือข้าง ๆ ที่จอดติดกันได้เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ตัวเรืออย่างรวดเร็ว โดยเรือข้าง ๆ ต่างช่วยกันดับไฟในเบื้องต้น ไม่ให้ลุกลามไปลำอื่น

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชลบุรี จะเข้าพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง โดยประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 18 ล้านบา

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ