โวยตร.ใช้อีเมลไม่เป็น ขัดค่านิยมทันสมัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ๋า แม็กซิม ซีอีโอเครื่องสำอางค์ดังไลฟ์เดือดโวยตำรวจทำงานช้าแถมไล่ไปปรินต์เอกสารแจ้งความเองอ้างไม่มีอีเมลล์ ขัดกับโปสเตอร์ค่านิยม ผบ.ตร.ที่อยู่ในโรงพักระบุว่า นำสมัยได้มาตรฐานสากล

คลิปที่“จ๋า แม็กซิม” ผู้บริหารบริษัทเครื่องสำอางค์ยี่ห้อดัง ไลฟ์ไว้ในเพจที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน เล่าเหตุเกิดที่เกิดขึ้นในวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เนื่องจาก

 เพจเฟซบุ๊กแบรนด์สินค้า ถูกมิจฉาชีพนำชื่อและรูปไปตัดต่อหลอกขายกล่องสุ่ม แต่หลังโอนเงินกลับไม่ยอมส่งของให้ มีผู้เสียหายหลายคน  แต่เมื่อไปแจ้งความและขอให้ตำรวจช่วยปริ้นเอกสารจากเครื่องปริ้นที่อยู่ด้านหลังตำรวจให้  โดยจะส่งไฟล์ให้ทางอีเมลล์ กลับถูก

โวยอาสา ตร.บ้าน ขับรถหลวงโบกตรวจรถบรรทุก

รองโฆษก ตร.แถลง แจ้ง 4 ข้อหาสาวเมาแล้วขับ ยันลูกใครก็ต้องอยู่ใต้กฎหมาย

ตำรวจไล่ให้เธอไปหาที่จัดการเอกสารเอง และบอกว่า ไม่มีอีเมลและทำไม่เป็น  ทั้งที่ในโรงพักมีโปสเตอร์หลักค่านิยมของของ ผบ.ตร.ติดอยู่ หนึ่งในนั้นระบุว่า นำสมัยได้มาตรฐานสากล

 เธอยังระบายด้วยว่า เป็นแม่ค้าออนไลน์มานาน จึงมีประสบการณ์ถูกโกงและตามจับคนโกงมาหลายครั้ง  จึงพยายามจะบอกให้ตำรวจรีบเช็คทะเบียนราษฎร์ชื่อคนเปิดบัญชีธนาคารที่รับโอนเงิน เพื่อโทรแจ้งว่าบัญชีถูกมิจฉาชีพนำมาใช้และให้รีบปิดบัญชีก่อน แต่ตำรวจกลับบอกว่าต้องรอออกหมายเรียกตามขั้นตอนก่อนใช้เวลาประมาณ 15 วัน ซึ่งเธอมองว่าเป็นการทำงานที่ล่าช้า และกว่าจะจับได้  มิจฉาชีพก็จะใช้บัญชีนี้ก่อเหตุไปเรื่อยๆ  แต่ตำรวจไม่ฟังเธอและยังไม่รับเรื่องของเธอให้จบก่อน โดยบอกว่าคดีของเธอยาก  แถมยังให้รอเพื่อไปรับคดีอื่นก่อน ทำให้เธอต้องใช้เวลาแจ้งความถึง 3 ชั่วโมง ซึ่งเธอก็ตั้งท้องอยู่และยังไม่ได้ทานข้าวเที่ยงด้วย

เช็กที่นี่ สูตรฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 1-4 ควรฉีดแบบไหน
 

ด้าน พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางแม่นาง ระบุกรณีนี้เชื่อว่า เกิดจากพนักงานสอบสวนอาจสื่อสารไม่ชัดเจน  ทั้งเรื่องที่ไม่ได้อธิบายว่าเหตุใดต้องใช้เวลานานในการรับคดี  แต่เรื่องเอกสารนั้นปกติหากเป็นเอกสารสำคัญผู้มาแจ้งความก็ต้องเตรียมมา แต่ได้ตักเตือนพนักงานสอบสวนคนดังกล่าว ไปแล้วว่าการสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจต้องอธิบายอย่างไร  และมี Service Mind หัวใจสำคัญของงานบริการ ตามนโยบาย ซึ่งเมื่อวานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กำชับมาด้วย

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING
คนละครึ่งเฟส 4 คาดเปิดลงทะเบียนกลางเดือนก.พ. นี้

ทางผู้กำกับฯยังระบุว่าได้สั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวนที่มีความเชี่ยวชาญมาทำคดีแทนแล้ว เพราะคดีนี้ค่อนข้างเกี่ยวข้องกับออนไลน์ จึงให้คนที่มีความถนัดทำแทน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ