ตาวัย 85 ถูกคนไถเงิน 2 ปีเกือบล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกสาวร้อง พ่อวัยชราอายุ 85 ปี ถูกชายคนหนึ่งตีสนิทรีดไถเงินมานานกว่า 2 ปี รวมเป็นเงินหลายแสนบาท จนสุดท้ายทนไม่ไหวติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ชายคนหนึ่งอายุประมาณ 35-40 ปี เดินเข้ามาขอเงินจากชายสูงอายุ ภายในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านถ่ายเอกสาร โดยชายคนดังกล่าวเดินเข้ามานั่งข้างๆ คุณลุงและพูดจาข่มขู่ ก่อนที่ลุงจะยื่นเงินให้ซึ่งเป็นแบบนี้วันละ 1-2 ครั้งได้เงินไปครั้งละประมาณ 50-100 บาท

ขณะที่อีกภาพจะเห็นชายอีกคน ใส่เสื้อสีขาว เดินเข้ามาหาลุงซึ่งกำลังนอนอยู่ ก่อนที่ชายคนนี้พยายามจะขอเงิน แต่ลุงบอกไม่มี ระหว่างนั้นมีเสียงดังมาจากข้างๆ บอกว่า แจ้งตำรวจมาจับซิ ทำให้ชายคนนี้รีบเดินออกไป พร้อมกับผู้หญิงอีก 1 คน

การฝึกเขียนบ่อย ๆ ... ช่วยให้สุขภาพจิตของเราดีขึ้น

นายกฯ ออสเตรเลีย เผย ยอโควิช อาจถูกแบนวีซ่าเข้าประเทศไม่ถึง 3 ปี

สอบถามทราบว่า ชายชราที่ถูกรีดไถเงินนั้น เป็นข้าราชการเกษียณ เปิดร้านถ่ายเอกสาร ปกติอาศัยอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน  ที่ผ่านมาถูกข่มขู่เรียกเงินเกือบทุกวัน วันละหลายครั้ง ทุกครั้งที่ชายดังกล่าวมาเอาเงิน ลุงก็จะจดบันทึกไว้ พอเอามารวมดูแล้วพบว่ายอดเงินกว่า 8 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายเจริญ อายุ 85 ปี คุณลุงในกล้องวงจรเล่าว่า มีอาการหลงลืม อยู่บ้านกับลูกสาวเพียง 2 คนส่วนชายคนที่มาขอเงินก็เป็นคนแถวบ้าน เรียกกันว่า “บัง” มักจะมาขอเงินแทบทุกวัน ครั้งละ 50 บาท 100 บาท บางวันถ้าไม่มีเศษเงิน ก็จะหยิบเงินจากกระเป๋าเงินของลุงไปเอง  รวมทั้งเงินจากพุ่มกระถิ่น ผ้าป่า ถ้ามีเงินก็จะหยิบไปด้วย และที่ให้เงินไปก็เพราะว่าสงสาร

ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน เล่าพฤติกรรมของ “บัง” ว่า มักจะมาขอเงินจาก “ลุงเจริญ” ทุกวัน โดยจะมาช่วงเช้า มาเคาะประตูเรียกลุงว่าพ่อ พอได้เงินก็จะกลับไป  ที่ผ่านมาชายคนนี้ก็จะพาเด็กบ้าง ผู้หญิงบ้าง เดินทางมาหาลุง แล้วก็อ้างว่า เด็กไม่มีเงินไปเรียนหนังสือ ผู้หญิงคนนี้ตกงานไม่มีเงินจะกินข้าว ซึ่งลุงก็จะให้เงินไปทุกครั้ง

หลังทางลูกๆ และญาติรู้เรื่อง จึงติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ เพื่อดูพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ และขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ซึ่งทุกๆ วัน ตำรวจก็จะขับรถมาดู แต่คนก่อเหตุก็ยังมาขอเงินเหมือนเดิม วันละหลายครั้ง เบื้องต้นทางครอบครัวของลุงเจริญได้นำคลิปวงจรปิด เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ