ศาลคดีทุจริตฯ ตรวจพยานคดีอดีต "ผู้กำกับโจ้" กำหนด 3 ประเด็น ฆ่ามาวิน หรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจพยานหลักฐาน คดี อดีต "ผู้กำกับโจ้" กำหนด 3 ประเด็น "ฆ่ามาวิน" หรือไม่

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 180/2564 ระหว่าง พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์ นางสาวจันทร์จิรา ธนะพัฒน์ ที่ 1 นายจักรกฤษณ์ กลั่นดี ที่ 2 โจทก์ร่วม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ จำเลยที่ 1 พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง จำเลยที่ 2 ร้.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค จำเลยที่ 3 ร.ต.ท. ธรณินทร์ มาศวรรณา จำเลยที่ 4 ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว จำเลยที่ 5 ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น จำเลยที่ 6 ส.ต.ต. ปวีณ์กร คำมาเร็ว จำเลยที่ 7

อธิบดีกรมศุลฯ เผย ผกก.โจ้ ได้ส่วนแบ่งรางวัลรถนำจับหรูสูงถึง 40-55%

“ผกก.โจ้” ดังกระฉ่อนโลก สื่อนอกตีข่าว “ล่าตัวตำรวจไทยทำผู้ต้องหาดับ”

การพิจารณาคดีจำกัดเฉพาะคู่ความ ทนายความ ผู้เกี่ยวข้อง และรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัย โดยจัดห้องพิจารณาคดีและห้องที่จัดไว้แก่สื่อมวลชน ประชาชน ผ่านระบบจอภาพ

"ดีเอสไอ" ตรวจสอบพบ ลัมโบร์กีนี 46 ล้าน ของ "ผู้กำกับโจ้" โยงคดีรถหรู

ศาลตรวจพยานหลักฐานและให้โจทก์ โจทก์ร่วม จำเลยทั้งเจ็ด และทนายจำเลยทั้งเจ็ด ตรวจสอบแล้ว จำเลยทั้งเจ็ดรับข้อเท็จจริงว่า ขณะเกิดเหตุจำเลยทั้งเจ็ด รับราชการตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 20.00 น. จำเลยที่ 2 ถึงที่ 6 ร่วมกันจับกุมนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ กับ นางสาวกนกวรรณ คล้ายนิ่ม ได้ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ชนิดเกล็ดสีขาว (ยาไอซ์) จำนวน 3 ถุง น้ำหนักประมาณ 300 กรัม

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. หลังจากนั้น ตรวจค้นบ้านบิดานายมาวิน ไม่พบยาเสพติดที่ปรากฏในโทรศัพท์มือถือของนายจิระพงศ์ หรือมาวิน จึงได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลที่ห้องปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด (ห้อง 05) สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ จำเลยที่ 1 ได้ใช้ถุงพลาสติกที่ไม่มีช่องอากาศคลุมศีรษะ จำนวนหลายใบ โดยจำเลยที่ 2 ถึงที่ 7 อยู่ในที่เกิดเหตุ และรับข้อเท็จจริงว่าอุปกรณ์ที่บันทึกเหตุการณ์ มี 6 ชิ้น เป็นของฝ่ายโจทก์ ฝ่ายจำเลย 2 ชิ้น ซึ่ง ด.ต.ชีวิน เป็นผู้เปิดกล้องวงจรปิดในห้องสอบสวน และเข้าสู่ระบบได้คนเดียว กับเป็นผู้บันทึกเหตุการณ์ตามวัตถุพยานของคู่ความ ซึ่งเป็นชุดเดียวกันทั้งหมด

ด่วน! ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 "ไฟเซอร์" กับสภากาชาดไทย เริ่ม 18 ม.ค. 65

ศาลกำหนดประเด็น ดังนี้

ประเด็นที่ 1 จำเลยทั้งเจ็ดร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริตหรือโดยร่วมกันใช้ถุงคลุมศีรษะและข่มขืนใจนายจิรพงศ์ หรือมาวิน ในการสอบสวนขยายผล ค้นหายาเสพติดหรือไม่

ประเด็นที่ 2 จำเลยทั้งเจ็ดร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่อย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ  เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือโดยทุจริต โดยได้ร่วมกันใช้ถุงคลุมศีรษะ และข่มขืนใจนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ในการสอบสวนขยายผลค้นหา ยาเสพติดหรือไม่

ประเด็นที่ 3 จำเลยทั้งเจ็ดร่วมกันฆ่านายจิระพงศ์ หรือมาวิน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายหรือไม่

ศาลได้ให้คู่ความตรวจสอบจัดกลุ่มพยาน กำหนดพยานในการไต่สวน 23 ปาก ให้สืบพยาน โดยยกเลิกนัดเดิมบางนัด คงมีนัดไว้เดิม และกำหนดนัดใหม่เพิ่มเติมนัดในวันเสาร์ที่ 5 วันเสาร์ที่ 12 และวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 – 16.30 น. รวมเป็น 7 นัด

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ