เจ็บใจทหารเช่ารถโผล่ขายชายแดนสาวตามไถ่คืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวเจ้าของกิจการให้เช่ารถโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวหลังมีทหารเช่ารถไป สุดท้ายรถหายตามจีพีเอสพบโผล่ขายฝั่งเมียนมา ต้องขายทองหาเงินตามไถ่รถตัวเองคืนเกือบ 2 แสนบาท

คลิปวิดีโอที่ น.ส.แอน เจ้าของกิจการเช่ารถ จ.ราชบุรี โพสต์ลง TikTok เป็นภาพขณะที่เธอนั่งเรือข้ามฝากไปยังฝั่งเมียนมา เพื่อนำรถกระบะของตัวเองที่ถูกขโมยไปคืน หลังมีคนเช่ารถกระบะ 4 ประตู สีดำ ของเธอไป ไปขายต่อที่แถวชายแดนแม่สอด จ.ตาก ก่อนส่งต่อไปยังประเทศเมียนมา

ซึ่งคนฝั่งเมียนมาอ้างว่าซื้อรถมา 430,000 บาท และเรียกค่าไถ่รถเป็นเงินจำนวนดังกล่าว แต่เธอไม่มีและต่อรองขอจ่ายที่ 180,000 บาท

ศาลพิพากษาจำคุก-​ปรับ ล้มบอลไทยลีก 2 ให้รอลงอาญา

คุก 1 ปี ปรับ 2 แสน แก๊งจ้างเปาเป่าล้มบอลไทยลีก สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง

น.ส.แอน เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. มีนายทหารยศนายสิบ มาขอเช่ารถ 3 วันอ้างว่าเช่าไปเพื่อขนของจากภรรยาที่เลิกกันจากกทม.มากาญจนบุรี ซึ่งตรวจสอบจากจีพีเอสคนเช่าก็ขับอยู่ละแวกกาญจนบุรีจริงๆ

แต่เมื่อวันที่ 11 มกราคม ผู้เช่าโทรมาบอกให้ช่วยตรวจสอบจีพีเอส อ้างว่าลูกน้องขับไปไหนไม่รู้ แต่เธอตอบว่าไม่ได้ติด เพราะกลัวว่าจะถูกดึงจีพีเอสออกทั้งหมดเนื่องจากติดไว้ 2-3 ตัว จากนั้นเธอตรวจสอบพบตำแหน่งจีพีเอส2ตัวแยกกันอยู่

ก่อนสัญญาณหายไป จึงโทรไปหาผู้เช่าให้เอารถมาคืนพร้อมบอกว่าตามสัญญาผู้เช่าต้องไม่ให้ใครยืมรถ เพราะถ้ารถหายขึ้นมาผู้เช่าต้องเป็นคนรับผิดชอบ ผู้เช่าจึงขอต่อรองยืมรถต่ออีก 1 วัน

จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ อ้างติดประชุม ต่อมาผู้เช่าโทรมาบอกว่าเพื่อนที่เป็นทอมเอารถไป แต่เธอคิดว่ารถถูกขโมยแน่นอน กระทั่งตรวจสอบจีพีเอสพบว่ารถกำลังข้ามชายแดนไปจึงหาเงินไปไถ่รถจนแทบไม่เหลือเงินติดตัวต้องไปขายทองเพื่อหากเงินมาใช้จ่าย

น.ส.แอน บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้แล้ว ซึ่งตำรวจกำลังติดตามทหารยศนายสิบที่เช่ารถมาดำเนินคดี ยืนยันว่าเป็นนายทหารจริงเพราะมีหลักฐานการเช่ารถ ไม่คิดว่าจะกล้าทำ ถือเป็นบทเรียนหลังจากนี้ก็ต้องเข้มงวดให้มากกว่าเดิม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ