ปศุสัตว์สงขลา ทลายห้องเย็นเอกชน กักตุนหมูแช่แข็ง 2 แสนกิโล ไม่ระบุแหล่งที่มา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมปศุสัตว์ บุกตรวจห้องเย็นแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา หลังพบว่ามีการเคลื่อนย้ายซากหมูแช่แข็งเข้าห้องเย็นกว่า 2 แสนกิโลกรัม

ฟาร์มหมู แจงปมหมูขายไม่ออก เหตุมีการทำสัญญาในราคากับบริษัทรับซื้อล่วงหน้า

“ปศุสัตว์” เร่งแก้ต้นทุนอาหารสัตว์ ลดผลกระทบราคาหมูแพง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจษฎา จิตรัตน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  และนายวรสุทธิ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลา พาณิชย์จังหวัดสงขลา ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่  เข้าตรวจสอบ บริษัท ปิติซีฟู๊ด จำกัด  ที่อยู่. 125/1 หมู่ 5 ถนนสงขลา-ปัตตานี ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา  ซึ่งเป็น บริษัทรับฝากและให้เช่าห้องเย็น โดยจากการเข้าตรวจสอบ พบเนื้อสุกร ที่ถูกแช่แข็งไว้ 201,650 กิโลกรัม  

โดยสถานที่แห่งนี้เป็นเพียงบริษัทให้เช่าห้องเย็นเท่านั้น ส่วนเจ้าของเนื้อสุกรเป็นของบริษัท เบทาโกรฟู๊ด ตั้งอยู่ที่จังหวัดพัทลุง

นายเจษฎา ระบุว่า จะต้องตรวจสอบตั้งแต่ต้นทางที่จังหวัดพัทลุง ทั้งบริษัทเบทาโกร  เจ้าของเนื้อสุกรและบริษัทปิติซีฟู๊ดว่า ของเท็จจริงเป็นอย่างไร    เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการนำเนื้อสุกรเข้ามาเป็นจำนวนมาก  แต่มีการนำออกไปเพียงแค่เล็กน้อย  ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยได้มอบหมายให้นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมกับโรงงานที่รับฝากและเจ้าเนื้อสุกร  ตอนนี้อยู่ระหว่างการประชุม เบื้องต้นจะตรวจสอบก่อนส่วนการจะแจ้งข้อกล่าวหานั้น  ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน และต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองบริษัทด้วย  ส่วนจะเข้าข่ายเป็นการกักตุนหรือไม่นั้นขอเวลาให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเอกสารให้เรียบร้อยก่อน คาดว่าในช่วยเย็นของวันนี้ จะทราบละเอียดเพิ่มมากขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ล่าวต่อว่า จะทำการเข้าตรวจสอบห้องเย็นทั้งหมดที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสงขลาอีกด้วย เบื่องต้นทราบว่ามีหลายบริษัทที่กระทำการลักษณะเดียวกันนี้แต่ส่วนมากจะเป็นสินค้าประเภทอื่นเช่นอาหารทะเลเป็นต้น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ