ตร.ยึดเซิร์ฟเวอร์ บริษัท รปภ. หาหลักฐานรุมทำร้ายอดีตพนักงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี 4 รปภ. ถูกทำร้าย ทุบตีโดยตะบองและดิ้ว จนได้รับบาดเจ็บภายในบริษัทรักษาความปลอดภัยบริษัทเก่า หลังลาออกแล้วถูกเรียกให้เข้าไปเคลียร์เงิน จนได้รับบาดเจ็บ ทำให้เชื่อว่าบริษัทน่าจะมีส่วนรู้เห็นนั้น ล่าสุดวันนี้ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่แรงงานฯ เข้าตรวจสอบบริษัท รปภ. จุดเกิดเหตุ ผู้บริหาร ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือให้ตำรวจนำเซิร์ฟเวอร์ไปกู้ได้เต็มที่ อ้างรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว มั่นใจเป็นอดีตพนักงานที่มารับเงินวันเดียวกัน

ร้อง ร.ต.อ.ข่มขืนเด็กหญิงพี่-น้องนานนับปี

โจรบุกเดี่ยวเผา-ชิงเงินร้านสะดวกซื้อโคราช

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 365พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก และตำรวจชุดสืบสวน  พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าตรวจสอบภาพในบริษัท บริษัท รักษาความปลอดภัย แรงเจอร์ อินเวสติเกชั่น จำกัด ซอยรามคำแหง 4 เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ เพื่อเก็บข้อมูลหลักฐาน กรณี รปภ. 4 คนที่เป็นอดีตพนักงานบริษัท ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บภายในอาคาร โดยเหตุเกิดตั้งแต่เช้าวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์  เปิดเผยว่า ตำรวจจะอายัดเซิร์ฟเวอร์ และกล้องวงจรปิดที่ทางบริษัทบอกว่าชำรุดมาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด และสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตามที่ผู้เสียหายอ้างถึง ได้แก่ นายมนูญ ทองทิพย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ร.ต.ท.เมธี  ยศจังหรีด ผู้จัดฝ่ายกำลังพลของบริษัท และเจ้าหน้าที่โอเปอเรเตอร์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ หลังจากที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 4 คนเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่บุคคลนอกจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย รปภ. ทั้ง 4 คน ถึงในที่ทำการบริษัท พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวถึงแม้ว่าคนทั่วไปจะเข้าไปได้แต่ก็เป็นสถานที่ปิด ต้องดูมาตรการว่ามีการคัดกรองคนเข้าออกอย่างไร แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตุว่า กรณีที่คนนอกจะเข้ามาทุบตีในพื้นที่บริษัท ไม่น่าจะเป็นไปได้   ส่วนกรณีที่ทางบริษัทให้สัมภาษณ์สื่อว่าไม่ทราบเรื่องเหตุทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้น ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถให้ได้ 

ภายหลังจากที่ตำรวจเข้าตรวจสอบห้องเกิดเหตุได้พักหนึ่ง นายมนูญ ทองทิพย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ก็เดินทางมาถึง โดยนายมนูญ ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติม พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกอย่าง หากจะนำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ หรือกู้ข้อมูล โดยเบื้องต้นทราบเบาะแสแล้วว่า คนที่โทรศัพท์เรียกกลุ่มชายชุดดำมาทำร้าย รปภ.ทั้ง 4 คน เป็นใคร คาดว่าเป็นอดีตพนักงานที่มารับเงินในวันเดียวกัน เพราะก่อนเกิดเหตุมีการมองหน้ากัน 

ทั้งนี้นายมนูญ ยังอนุญาตให้ผู้สื่อข่าว PPTV เพียงคนเดียวเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่โอเปอร์เรเตอร์ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพภายใน โดย เจ้าหน้าที่โอเปอร์เรเตอร์ ยอมรับว่า นั่งทำงานอยู่ที่เคาน์เตอร์ในวันเกิดเหตุจริง แต่ตนตัวสูงเพียง 153 เซนติเมตร ทำให้เคาน์เตอร์อยู่เลยศีรษะ มองไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องกระจกด้านใน ตามปกติ ห้องนี้เป็นห้องที่พนักงานจะมานั่งพักได้อยู่แล้ว และนอกจากทางเข้าด้านหน้าที่ต้องผ่านเคาท์เตอร์ที่นั่งทำงาน ยังสามารถเข้าทางประตูด้านหลังได้  อย่างไรก็ตาม ขณะพูดคุย ทีมข่าวสังเกตกล้องวงจรปิดในห้อง วันนี้ไม่มีสัญญาณไฟสีแดงติด ต่างจากเมื่อวานนี้ (20 ม.ค.65)

ทีมข่าวได้ย้อนกลับไปสอบถามนายมังกรทอง บุญศรี วัย 33 ปี หัวหน้า รปภ. ที่ถูกทำร้าย ยืนยันว่า ขณะที่เกิดเหตุ เห็นคนที่เข้ามาทำร้ายเข้ามาทางประตูหน้า ผ่านประชาสัมพันธ์เข้ามา และขณะนั้นก็มีพนักงานที่เตรียมมารับเงิน นั่งอยู่หลายคน จึงเชื่อว่าจะต้องมีคนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายมังกรทอง ยืนยันว่า เขาไม่มีข้อขัดแย้งกับใครก่อนหน้านี้ มีเพียงเรื่องที่ลาออกจากบริษัท จึงเชื่อว่าคนทำร้ายน่าจะเป็นคนของบริษัท

ส่วนกรณีที่บริษัทบอกว่า กล้องวงจรปิดภายในห้องใช้การไม่ได้ จึงไม่สามารถจับภาพชายชุดดำขณะที่เข้ามาทำร้าย นายมังกรทอง มองว่า บริษัทใหญ่ไม่น่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ความปลอดภัยต้องมีมากกว่านี้  ส่วนกรณี “ร.ต.ท. เมธี” ผู้จัดการฝ่ายกำลังพลปฏิเสธไม่ทราบเรื่องนั้น ตนเองไม่ขอออกความเห็น โดยขอให้การกับตำรวจเท่านั้น เช่นเดียวกับ ร.ต.ท.เมธี ปฏิเสธให้ข้อมูลกับทีมข่าว โดยขอให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนของตำรวจ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ