"คุณปู่ป่าละอู" ล้ม ผ่าซากพบกระสุน 124 นัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุดเศร้า คุณปู่ป่าละอู ช้างป่าแก่งกระจานล้มแล้วหลังถูกยิงและบาดเจ็บจากการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ผ่าพิสูจน์ซาก พบกระสุนปืนชนิดต่างๆฝังอยู่ในตัว 124 นัด

ช้างพลายงาด้วนชื่อ  “คุณปู่ป่าละอู” อายุ 60 ปี หนักกว่า 5 ตัน ล้มแล้ว ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของทีมสัตว์แพทย์ที่เฝ้าติดตามรักษาอาการมานานถึง 2 สัปดาห์ คุณปู่ป่าละอู ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณลำตัวหลายจุดจากการต่อสู้และถูกยิงหลายแห่ง แผลค่อนข้างลึกและติดเชื้อรุนแรง มีหนองไหลจากแผลบริเวณท้ายลำตัว ร่างกายซูบผอม ประกอบกับคุณปู่ป่าละอู เป็นช้างป่าที่อายุมาก อาการจึงอยู่ในภาวะวิกฤติและล้มลงในที่สุด บริเวณบ้านป่าแดง ใกล้บริเวณอ่างเก็บน้ำกระหร่าง 3 อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล 23 ม.ค.65

วิเคราะห์บอล !! รีโว่ ไทยลีก บุรีรัมย์ พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด 23 ม.ค.65

จากนั้นได้เคลื่อนย้ายซากไปผ่าพิสูจน์ ทำพิธีสวดบังสุกุลและฝังกลบที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 7 (เขาหุบเต่า) ซึ่งจากการผ่าพิสูจน์ซาก พบ กระสุนปืนชนิดต่างๆฝังอยู่ในตัว 124 นัด จึงเก็บรวบรวมเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อหาตัวคนกระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

จนท.แจ้งความชาวบ้านวางกับดักช้าง

เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จังหวัดเลย หอบหลักฐานต่าง ๆ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ภูหลวง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด วางกับดักตะปูกว่า 70 ชิ้น รอบพื้นที่การเกษตร บริเวณทางเดินขึ้น-ลงเชิงเขา ท้ายหมู่บ้านสวนปอ ต.แก่งศรีภูมิ เชื่อมต่อกับบ้านวังมน ต.ภูหอ 

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้ลาดตระเวนและเหยียบจนได้รับบาดเจ็บจึงได้ระดมกำลังเก็บกับดักทั้งหมด กับดักบางอันมีร่องรอยที่ช้างเหยียบจนช้างได้รับบาดเจ็บ คาดว่า ผู้ที่วางกับดักอาจทำเพื่อป้องกันไม่ให้ช้างเข้ามาในพื้นที่ ด้านเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า วิธีการทำแบบนี้นี้ไม่ช่วยอะไรเลย นอกจากทำให้ช้างบาดเจ็บ ติดเชื้อ อักเสบและเสียชีวิต  อย่างไรก็ตามคงต้องหาทางให้ช้างและคนอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ