ฟัน 7 ข้อหาตำรวจขี่บิ๊กไบก์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาล เปิดโต๊ะแถลงปม ส.ต.ต.สังกัดตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขี่รถบิ๊กไบก์ ชนแพทย์หญิง เสียชีวิต โดยแจงทุกปมข้อสงสัยที่ประชาชน ตั้งคำถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินคดีอย่างเทียม

ผู้สื่อข่าวรายงาว่า วันนี้ 24 ม.ค. 2565 ก่อนจะเริ่มการแถลงข่าว พล.ต.ต.จิรสันต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ยืนไว้อาลัย 1 นาที ต่อเหตุการณ์การสูญเสียหมอกระต่าย พร้อมระบุว่า  เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการแพทย์ โดยเฉพาะจักษุแพทย์ ที่เป็นบุคลากรที่มีคุณค่า

โดยความคืบหน้าทางคดีขณะนี้ พนักงานสอบสวนต้องข้อหา 7 ข้อ คือ

1. ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

อาลัย"หมอกระต่าย"ถูกตร.ขี่บิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลาย

ส.ต.ต. สารภาพขับบิ๊กไบค์เร็ว อ้างมองไม่เห็น “หมอกระต่าย” เดินข้ามถนน

2.นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนใช้ในทางเดินรถ

3.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย

4.นำรถที่มีส่วนควบไม่ครบมาวิ่ง (ไม่มีกระจกมองหลัง) 

5.ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง

6. ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

 7.ไม่หยุดรถให้ผู้ใช้ทางม้าลาย

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า ทำไมตำรวจถึงปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน กรณีนี้เป็นเพราะผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ไม่ใช่ถูกจับกุมตามความผิดซึ่งหน้า หรือ ถูกจับตามหมายจับ  และพนักงานสอบสวนมองแล้วว่า ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน ซึ่งบรรทัดฐานนี้ใช้กับผู้ต้องหาทุกคนไม่ใช่เฉพาะตำรวจ

และการตั้งขอสังเกตว่า ตำรวจเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้นาน 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.จิรสันต์ ชี้แจงว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนไปตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บพยานหลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร จะได้ประสานกับครอบครัว ซึ่งในช่วงระยะเวลาระหว่างนั้นหมอกระต่ายยังไม่เสียชีวิต จึงให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ แต่ต่อมาหมอกระต่ายเสียชีวิตแล้ว และมีเพื่อนโทรเข้ามาที่โทรศัพท์ของหมอกระต่าย เพื่อตามให้ไปเข้าเวร ถึงยืนยันได้ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร

เช็กที่นี่!จุดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ไฟเซอร์ 24 ม.ค.นี้

ครม.อนุมัติ คนละครึ่งเฟส 4 คนละ 1,200 บาท กดยืนยันตัวตน-เริ่มใช้สิทธิ 1 ก.พ.นี้

ขณะที่รถบิ๊กไบก์คันที่ผู้ก่อเหตุขี่ชนหมอกระต่าย ซึ่งมีการอ้างว่า เป็นรถของกลาง ยืนยันว่า จักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ มีหลักฐานว่า ผู้ก่อเหตุซื้อรถมือสอง ในวันที่ 14 ธันวาคมปีที่แล้ว ในราคาประมาณ 113,000 บาท โดยมีหลักฐานการโอนลอย และหลักฐานสำคัญในการซื้อขายต่างๆ ยืนยันชัดเจน

ทั้งนี้สำนวนคดีคาดว่า จะส่งสำนวน พร้อมผู้ต้องหาให้พนักงานอัยการส่งฟ้องศาลได้ภายในวันที่ 11 ก.พ.นี้ จากเดิมที่เคยกำหนดไว้วันที่ 19 มีนาคม แต่ถ้าหากระหว่างนี้ รวบรวมพยานหลักฐาน และทำสำนวนเสร็จก่อนอาจจะส่งฟ้องได้เร็วกว่าเดิม

ขณะเดียวกันบรรยากาศบริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ วันนี้ยังมีประชาชนเดินข้ามถนนบนทางม้าลายดังกล่าวปกติ แต่บริเวณใต้ต้นไม้ริมถนนมีเพื่อนของหมอกระต่าย นำดอกไม้ พร้อมการ์ดเขียนว่า แฮปปี้เบิร์ดเดย์ เพื่อนทุกคนรักแกนะ มาวางไว้ เพราะวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของหมอกระต่าย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ