พศ. สั่งสึก ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การบวชของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก คู่กรณีที่ขี่รถชนหมอกระต่าย เป็นข้อครหาอย่างมาก ว่า สรุปแล้วคนมีคดีความ สามารถบวชได้หรือไม่ เพราะ ตามกฎมหาเถรสมาคม ระบุว่า ห้ามคนต้องคดีความบวช ล่าสุด ตามรายงาน วันนี้ พระนรวิชญ์ จะลาสิกขา (สึก) วันนี้ หรืออย่างช้าที่สุด คือ วันพรุ่งนี้

ตามรายงานข่าวล่าสุดระบุว่า สำนักงานพระพุทธศาสนา ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ วัดปริวาสราชสงคราม ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 3 เขตยานนาวา  ซึ่งเป็นวัดที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหาขี่รถชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย และ พ่อ บวชอยู่ พร้อมระบุว่า ให้สึกพระนรวิชญ์ วันนี้ เพราะ มีคดีความบวชไม่ได้

ขณะที่บรรยากาศที่กุฏิภายในวัดมี 2 ชั้น จำนวน 2 อาคารถูกปิดเงียบ พระส่วนใหญ่ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว จากการสอบถามพระที่ทราบเรื่องบอกว่าพระทั้ง 2 รูปยังไม่พร้อมให้ข้อมูลตอนนี้ พร้อมกับเดินหนี

ส.ต.ต.พร้อมพ่อ บวชอุทิศบุญกุศลให้ “หมอกระต่าย”

ตร.ลำดับเหตุการณ์ “หมอกระต่าย” ถูก ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชน

พระครูสถิตย์บุญวัฒน์ เจ้าคณะเขตยานนาวาและเจ้าอาวาสวัดด่าน เปิดใจว่าเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.65) เจ้าอาวาสวัดปริวาสโทรศัพท์มาบอกให้ไปสงเคราะห์เรื่องการบวชให้กับสิบตำรวจตรีนรวิชญ์และพ่อ  เมื่อไปถึงเห็นตำรวจควบคุมฝูงชนอยู่เต็มวัด และนาคทั้งสองโกนหัวรอแล้ว จึงไม่ได้สอบถามที่มาแบบละเอียด แต่พอได้เห็นข่าวบ้าง ยอมรับว่าบวชให้เพราะเชื่อใจเจ้าอาวาส

ด้านพระสมรักษ์ พระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องการบวชให้กับพระใหม่ทุกรูป เปิดเผยว่า แม้จะเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา แต่คดียังไม่ถึงที่สุด และศาลยังไม่ได้ตัดสิน จึงถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และผู้ต้องหาก็ไม่ได้หนีคดีมาบวช ส่วนตัวได้ติดตามข่าวแล้ว มองว่าควรให้เวลากับพระทั้งสองรูป เพราะทั้งคู่มีความแน่วแน่ที่จะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต และสังคมไม่ควรเป็นตีตราพระทั้งสองรูป เพราะแม้แต่พ่อของผู้เสียชีวิตไม่ได้คับแค้นอาฆาต แต่ยังอนุโมทนาให้กับการบวชครั้งนี้

เจ้าคณะเขตยานนาวา รับถูกขอให้เร่งบวช ด้านเจ้าอาวาส ขอพระนรวิชญ์สึกภายในพรุ่งนี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ