เริ่ม 27 ม.ค. นี้ "เเผนกคดีซื้อขายออนไลน์ในศาลแพ่ง” ประชาชนฟ้องร้องได้ หากได้ของไม่ตรงปก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแพ่ง เปิดเเผนกคดีซื้อขายออนไลน์ ประชาชนสามารถฟ้องร้องได้ ผ่านระบบ e-Filing หากได้ของไม่ตรงปก ไม่ได้รับความเป็นธรรม เริ่ม 27 ม.ค. 2565

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า นายภัฏ วิภูมิรพี ผู้พิพากษาศาลฎีกา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ได้ออกประกาศศาลแพ่ง กำหนดเปิดทำการ "แผนกคดีซื้อขายออนไลน์ในศาลแพ่ง" อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 มกราคม 2565 ซึ่งจะเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อขายสินค้าบริการทางออนไลน์ สามารถเข้าถึงศาลและใช้สิทธิฟ้องร้องดำเนินคดีด้วยตนเองได้อย่างสะดวก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านระบบออนไลน์ e-Filing

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

คนละครึ่ง เฟส 4 เปิดลงทะเบียนรายใหม่ 1 ล้านสิทธิ เริ่ม 10 ก.พ. ใช้จ่าย 17 ก.พ.นี้

โดยผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายดังกล่าวสามารถยื่นฟ้องได้ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (27 ม.ค. 65) เป็นต้นไป

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเปิดแผนกฯ แล้ว ในวันที่ 27 ม.ค. 2565 ศาลยุติธรรมจะร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินคดีและประสานข้อมูลเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคจากการซื้อขายออนไลน์ กับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กรมบังคับคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
และสภาองค์กรของผู้บริโภค เพื่อสนับสนุนให้มีนโยบาย แผนงาน และเป้าหมายร่วมกันในการดำเนินการคุ้มครอง เยียวยา และระงับข้อพิพาทของผู้บริโภคจากการซื้อขายออนไลน์อีกด้วย

พบสายพันธุ์ย่อยโอมิครอน(BA.2) แล้ว 9 ราย จากผู้เดินทางเข้าประเทศ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ