นำรูป “หมอกระต่าย” ติดทางม้าลายเตือนใจคนใช้รถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอุบัติเหตุที่ทำให้คุณหมอกระต่าย วันนี้ เป็นวันพระราชทานเพลิงศพ ทางคุณพ่อของหมอกระต่ายเดินทางมาตั้งแต่เช้า ให้สัมภาษณ์ว่ายังทำใจไม่ได้ เตรียมสานต่อเจตนารมณ์จิตอาสาตรวจผู้ป่วยตา ตามเจตนารมณ์ของลูกสาว

นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย ที่เปิดใจบอกว่ายังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาว และวันนี้เป็นโอกาสสุดท้ายที่ครอบครัวจะส่งดวงวิญญาณของหมอกระต่ายให้ไปสู่สุขคติ ยอมรับว่าตอนนี้ไม่แน่ใจครอบครัวจะเป็นอย่างไรคงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ยืนยันว่าจะร่วมมือกับหมอกวาง ลูกสาวคนเล็ก สานงานต่อจากหมอกระต่าย ดูแลรักษาดวงตาผู้เจ็บป่วย โดยเฉพาะงานจิตอาสาที่หมอกระต่ายเคยทำไว้

ปรับปรุงทางม้าลายจุดเกิดเหตุคดี “หมอกระต่าย”

“หมอเจี๊ยบ” อาลัยเพื่อน “หมอกระต่าย” รักเสมอแม้ไม่ได้อยู่ด้วยกันจนแก่

นพ.อนิรุทธิ์ บอกอีกว่าส่วนตัวยอมรับว่าโกรธมาก แต่ก็พร้อมให้อภัย ยืนยันว่าจะไม่อโหสิกรรมให้ เพราะไม่ได้คับแค้นใจ อยากให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการทางคดีตามเนื้อผ้า ให้ความเป็นธรรม และไม่ประวิงเวลา และขอให้กรณีของหมอกระต่ายเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาอุบัติเหตุ บนถนนอย่างจริงจัง

โดยที่ก่อนจะเริ่มพิธีพระราชทานเพลิงศพ แพทย์หญิงลลนา ก้องธรนินทร์ หรือหมอเจี๊ยบ เพื่อนร่วมรุ่นหมอกระต่าย ได้เป็นผู้กล่าวประวัติและคำไว้อาลัย ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว บอกว่าหมอกระต่ายเป็นคนเก่ง สวย และรักแมว ด้านการเรียนหมอกระต่ายเป็นคนขยัน ตั้งใจทำงาน เป็นที่พึ่งพาของทุกคน

หมอกระต่ายชอบพูดว่าตัวเองไม่ค่อยมีเพื่อน แต่เพื่อนในรุ่นทุกคนอยากบอกว่าไม่จริง เพื่อนๆ ทุกคนรักหมอกระต่าย แม้เป็นเพื่อนที่รู้จักกับหมอกระต่ายไม่นาน ทุกคนสัมผัสได้ถึงความสดใส ความจริงใจ และความหวังดี ความขี้เล่นและเป็นผู้นำแฟชั่นในกลุ่ม ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหมอกระต่าย

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ เวลา 13.00 น. ญาติและครอบครัว รวมไปถึงกลุ่มตำรวจจากกองกำลังควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. เข้าร่วมด้วย ซึ่งนำศพของหมอกระต่ายออกจากศาลา เคลื่อนไปแห่รอบเมรุจำนวน 3 รอบ ก่อนจะเริ่มจุดไฟพระราชทานเวลา 14.00 น.หนึ่งในคนดังที่มาร่วมไว้อาลัยคือนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ระบุว่าหลังจากนี้จะนำเอารูปหมอกระต่ายไปติดตามทางม้าลาย เพื่อเตือนใจคนใช้รถใช้ถนน

ด้านพระนรวิชญ์ คู่กรณี เดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพด้วย โดยนั่งอยู่ด้านนอกศาลาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก้มหน้าตลอดเวลา หลังเสร็จจากการวางดอกไม้จันทน์ เดินทางกลับไปลาสิกขายังหอสวดมนต์ วัดปริวาสราชสงครามทันที ไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน โดยพูดเพียงสั้นๆว่ายอมรับทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า หลังเกิดเหตุ ได้ไปตรวจตาที่โรงพยาบาลตำรวจจริง แต่ไปพร้อมกับรถกู้ภัยที่พาไปตรวจร่างกายหลังเกิดเหตุ ซึ่งในวันนั้นไม่ได้รับการตรวจ หลังจากสึกแล้ว จะยังคงนุ่งขาวห่มขาว ถือศีล 5 ไปอีก 3 วันด้วย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ