สามี-ภรรยา ร้องสาวสนิทหลอกนำเงินฝังดิน 5 ปี อ้างแก้เคล็ด สูญกว่า 30 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สามี-ภรรยา อดีตช้าราชการ ร้องถูกหญิงคนสนิทหลอกลงทุนซื้อขายที่ดิน อ้างรู้จักแม่ชีช่วยทำพิธีให้ซื้อที่ดินได้ง่ายขึ้น แถมยังออกอุบายหลอกให้เอานำเงินไปฝังดินรอบบ้านเพื่อแก้เคล็ด สุดท้ายสูญเงินไปกว่า 33 ล้านบาท

หนุ่มแค้นคู่หมั้นทิ้ง เชิดทองคำสินสอด ควงลูกซองยิงดับคู่พ่อแม่เพื่อนสาว อ้างให้ร่วมรับผิดชอบ

ตร.เร่งตามตัวคนร้ายยิงน.ศ.ในมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในตำบลเกาะโพธิ์ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนาย ซึ่งเป็นข้าราชการเกษียณ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกหญิงสาวคนสนิทออกอุบายหลอกลวง ซื้อขายที่ดิน แต่สุดท้ายเสียเงินไปกว่า 33 ล้านบาท

 “นางเอ” ผู้เสียหายเล่าว่า คนที่มาหลอกลวงไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนรู้จักชื่อ “นางกุ้ง” ซึ่งสนิทสนมกันตั้งแต่ปี 2553 ทางครอบครัวก็ไว้ใจ เข้านอกออกในบ้านได้ตลอดเวลา

จนปี 2560 “นางกุ้ง” มาแนะนำให้รู้จักกับ “แม่ชีมาลี” อ้างว่าทำนายทายทักแม่น พร้อมให้ “นางเอ” โทรศัพท์ไปดูดวงกับ “แม่ชีมาลี”  ซึ่งแม่ชีก็ทำนายเรื่องครอบครัวตรงเกือบทุกเรื่อง ทำให้ “นางเอ” หลงเชื่อ แต่ตลอดเวลาที่รู้จักกับแม่ชี มีเพียงโทรศัพท์คุยกัน ไม่เคยเจอตัวตน 

หลังจากนั้น “นางกุ้ง” ก็เริ่มชักชวน “นางเอ” ให้ซื้อที่ดิน ซื้อไปซื้อมารวมกว่า 33 แปลง ประมาณ 400 กว่าไร่  ในช่วงที่มีการซื้อขายที่ดิน หากเกิดปัญหาติดขัด เช่น ซื้อ-ขายยาก หรือ อยากได้แต่เจ้าของไม่ลดราคาบ้าง ไม่ยอมขายให้บาง  “นางกุ้ง” ก็จะให้แม่ชีมาลีช่วยทำพิธี  เพื่อเป็นการแก้เคล็ด

ซึ่งพิธีกรรมแก้เคล็ดคือ ให้นำเงินไปฝังดินไว้ แต่มีข้อแม้ว่า “นางเอ” จะต้องส่งให้นางกุ้งเป็นคนนำไปฝังดิน  ที่สำคัญระหว่างที่ส่งเงินให้ “นางกุ้ง” ทำพิธีฝังนั้น  “นางเอ” ต้องหันหลัง และห้ามมองโดยเด็ดขาด จากนั้นก็ให้นางกุ้งจะนำเงินไปขุดหลุมฝั่งภายในรั้วบ้าน  โดยมีเงื่อนไขว่าหากมูลค่าที่ดินที่ต้องการซื้อราคา 1 ล้านบาท ก็จะต้องนำเงินไปฝังดิน 1 แสนบาท หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าที่ดิน  ที่ผ่านมาได้ทำแบบนี้มากกว่า 50 ครั้ง  ตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2565  

เวลานางกุ้งเขาจะไปซื้อที่ บางทีที่มีปัญหา เหมือนกับว่าเขาบอกมาในราคาที่แพง แม่ชีก็บอกว่า เขาจะทำให้ให้ซื้อได้ถูก โดยการเอาเงินฝัง แล้วก็เราเอาเงินห่อให้นางกุ้ง แล้วนางกุ้งก็เอาเงินฝัง เขาให้นางกุ้งเป็นคนฝังด้วย ไม่ให้เราฝัง เราได้ยืนดูไหมตอนที่ฝัง ตอนที่ฝังเขาไม่ให้เราดู แม่ชีจะโทรบอกว่าให้เราเอาเงินให้กันแล้ว ให้เราหันหลังกลับเลยไม่ต้องมัวมาคุยกัน เราไม่เห็นหรอกว่าเขาฝังจริงไม่จริง แต่เราคิดว่าเขาฝังให้เราจริง เพราะเราก็คิดว่าเขาจะซื่อสัตย์ต่อเรา ผู้เสียหายกล่าว

ผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า จนกระทั่ง “นางเอ” จำเป็นต้องใช้เงินเพื่อชำระหนี้ จึงโทรศัพท์หา “แม่ชีมาลี” ว่าจะขอขุดเงินที่ฝังไว้มาใช้จ้ายทาง “แม่ชีมาลี” ก็บอกว่าต้องให้ “นางกุ้ง” เป็นคนขุดเงินขึ้นมา จึงตาม “นางกุ้ง” ให้เข้ามาหาที่บ้าน และให้ขุดนำเงินที่ฝังขึ้นมา แต่ “นางกุ้ง” ก็อ้างว่าเงินที่ขุดขึ้นมาต้องเอาไปฝังในหลุมใหม่ก่อน เพื่อล้างหน้าเงินแก้เคล็ดก่อน ยังไม่สามารถเอามาใช้ได้ ต้องรอเวลา ทางผู้เสียหายจึงเริ่มสังเกตพฤติกรรมของ “นางกุ้ง” ว่ามีท่าทีแปลก ๆ จึงแจ้งตำรวจให้มาขุดเดินนำเงินขึ้นมาให้  ก็ต้องตกใจ เพราะของที่อยู่ในห่อผ้าไม่ใช่เงิน แต่เป็นส้มโอ หิน และกระดาษ จึงรู้ทันทีว่าถูกหลอกมาตลอด 

“ก็เสียใจ เพราะว่าเราเป็นหนี้เขา เอาเงินเขามา เราต้องหาเงินไปใช้หนี้โดยขายไร่ขายนาของเรา อยากบอกอะไรกุ้ง ก็จะคุยกับเขาดีๆ ว่าถ้าหาเงินมาใช้เราได้เราก็แจ้งได้เราต้องถอนได้ หรือไม่อย่างนั้นเงินที่เราไปซื้อที่นาเอาโฉนดมาให้เราดู เอาโฉนดมา ทั้งๆที่เราบอกซื้อเราก็ไม่เคยเห็น ไม่เคยเห็นพอเราจะดูทีก็บอกอยู่กับคนโน้น คนนี้ แล้วที่เราก็ไม่เคยได้มาสักแปลง ใช่ ไม่เคยได้ใบมา พอบอกเอาใบมาให้ดู หรือพาไปหาแม่ชีหน่อยเขาก็บ่ายเบี่ยง” ผู้เสียหาย กล่าว

 

จากการสำรวจรอบบ้านของผู้เสียหาย ตามจุดที่นำเงินไปฝังดิน ซึ่งจะร่องรอยธูป เทียนจุดเหมือนทำพิธี ดูน่าเชื่อถือ ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยกับ “นางเอ” ผู้เสียหาย ก็มีชาวบ้านในพื้นที่ที่เคยถูก “นางกุ้ง” ใช้อุบายลักษณะเดียวกันไปหลอกลวงอีกหลายคน บางคนก็เสียหาย 5,000 บาท ถึง 10,000 บาท  ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ก็ให้ข้อมูลตรงกันว่า ไม่มีใครเคยเจอตัว “แม่ชีมาลี” คนนี้มาก่อนเลย   และก็ตั้งข้อสังเกตว่า “แม่ชีมาลี” อาจไม่มีตัวตนจริ งๆ รวมถึงเจ้าของที่ดินที่มาหลอกขาย ส่วนเสียงโทรศัพท์ที่พูดคุยทั้งกับแม่ชี หรือ เจ้าของที่ดินนั้น อาจเป็นแอปพลิเคชั่นเปลี่ยนเสียงหลอกเป็นคนต่าง ๆ ที่นางกุ้งแอบอ้างหลอกผู้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี เพียงแต่ได้เข้ามาพูดคุยปรึกษากัน

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ