ถูกหลอกฝั่งเงิน สุดท้ายเงินหายเหลือแต่หิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีครูวัยเกษียณชาวจ.นครนายก ถูกผู้หญิงคนสนิทหลอกให้ลงทุนซื้อที่ดิน พร้อมให้ทำพิธีเอาเงินฝังดินรอบบ้าน อ้างว่า เพื่อให้ขายได้ราคาดี แต่ปรากฎว่า ผ่านมา 6 ปี จากเงินกลายเป็นเศษกระดาษ และก้อนหิน ครูวัยเกษียณคนนี้สูญเงินไปกว่า 33 ล้านบาท ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ พบว่า มีผู้เสียหายอีกกว่า 10 คน ถูกหลอกให้เอาเงินฝังดินและสูญเงินไปจำนวนมาก

สภาพหลุมดินหลายสิบหลุม บริเวณใต้ต้นมะยงชิด ริมรั้วบ้านของนางเอ (นามสมมติ) ครูวัยเกษียณ อายุ 66 ปี ถูกตำรวจขุดและฝังดินกลบลงไปตามเดิม หลังจาก นางเอ (นามสมมติ) แจ้งให้มาขุด ตอนแรกตั้งใจจะขุดเพื่อเอาเงินที่ฝั่งไว้ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา รวมกว่า 33 ล้านบาทออกมา แต่ปรากฎว่า เมื่อขุดลงไป เจอแค่ กล่องกระดาษ ภายใน ใส่ส้มโอ ก้อนหิน เศษกระดาษ หนังสือเรียนและหัวเชื้อเพาะเห็ด

พบอีกเหยื่อตุ๋นเงินฝังดินหลังหญิงโดน33ล.

สามี-ภรรยา ร้องสาวสนิทหลอกนำเงินฝังดิน 5 ปี อ้างแก้เคล็ด สูญกว่า 30 ล้านบาท

นางเอ (นามสมมติ) ตกใจมาก พร้อมเล่าว่า ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา นางกุ้ง ผู้หญิงคนสนิท ที่ชวนให้ทำธุรกิจลงทุนซื้อที่ดิน แนะนำให้ นำเงินมาฝังในดิน หลายจุด ครั้งละ 10% ของเงินที่จะซื้อขายที่ดิน โดยอ้างว่า เพื่อเป็นการเปิดหน้าดิน ให้ขายได้ราคาดี

นางเอ (นามสมมติ) เล่าย้อนพฤติกรรมว่า พิธีดังกล่าวเรียกว่าฝังดิน-แก้เคล็ด ฝังไว้ก่อนได้กำไรมหาศาล  คนแนะนำคือ แม่ชีมาลี ซึ่ง นางกุ้งเป็นคนแนะนำให้รู้จัก อ้างว่าเป็นหมอดูที่ดูดวงแม่นมาก ทุกครั้งที่จะซื้อขายที่ดิน ก็จะโทรศัพท์หาแม่ชีมาลีก่อน จากนั้น แม่ชีจะแนะนำจุดที่ให้เอาเงินไปฝังดิน โดนให้ไปกับนางกุ้ง แค่ 2 คน  นำเงินห่อใส่ผ้า จากนั้นให้นางกุ้งเป็นคนฝังดินให้

ระหว่างทำพิธี นางเอ (นามสมมติ) หรือ ผู้เสียหายคนอื่นๆจะถูกสั่งให้หันหลัง ห้ามมองเด็ดขาด จากนั้น นางกุ้งจะเป็นคนนำเงินใส่ในหลุม จุดธูปทำพิธี และ ฝังเงินลงในดิน

นางเอ (นามสมมติ) บอกว่า ที่เชื่อใจ นางกุ้ง และ แม่ชีมาลี เพื่อ ดูดวงแม่นมาก ทักอะไรตรงหมด

 ส่วนการซื้อขายที่ดิน ทุกครั้ง นางกุ้ง จะติดต่อนายหน้าขายที่ดิน ชื่อว่า นางคณิตรา จากนั้น จะตกลงราคากัน แต่สุดท้ายโดนหลอก

ตอนนี้เชื่อว่า ทั้ง นางกุ้งอายุ 34 ปี  แม่ชีมาลีอายุ 80 ปี  หรือแม้แต่ นางคณิตราอายุ 40 ปี น่าจะเป็นคนคนเดียวกัน เพราะ ที่ผ่านมา เวลาคุยกับ ใครคนใดคนหนึ่ง อีก 2 คนจะไม่อยู่ในเหตุการณ์ มักมีการอ้างต่างๆนานา รวมถึงเมื่อมาดูรายละเอียดพบว่าเสียงของทั้ง 3 คน คล้ายกัน

นางเอ (นามสมมติ) ยังบอกอีกว่า ตอนนี้เครียด นอนไม่หลับ เพราะ เงินที่สูญไป 33 ล้านบาท เป็นเงินเก็บที่ทำงานจากข้าราชการ เลี้ยงปลา และธุรกิจรถเกี่ยวข้าวซึ่งหามาทั้งชีวิต นอกจากนี้ยังกู้เงินนอกระบบ ที่ตอนนี้ต้องจ่ายดอกเบี้ยรายวัน ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 บาท จากเจ้าหนี้นอกระบบกว่า 10 คน

นอกจาก นางเอ(นามสมมติ) แล้ว ยังมี  ผู้เสียหายกว่า 10 คนรวมตัวกันที่บ้านของนางเอ(นามสมมติ)  ทั้งหมดรวมความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาททั้งหมดโดยหลอกจาก นางกุ้ง ด้วยพฤติกรรมแบบเดียวกัน บางคนถูกแนะนำให้เอาเงินไปฝังในป่าช้า เมื่อถามว่า ไปฝังในป่าช้าเงินจะหายไหม นางกุ้งจะอ้างว่า แม่ชีมาลีมีตาทิพย์ ดูแลเงินอยู่

ทีมข่าวพีพีทีวีเดินทางไปยังบ้านของนางกุ้ง พบว่า เป็นบ้านชั้นเดียว ถูกปิดเงียบ มิเตอร์น้ำและไฟถูกตัดออกไป เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบอกว่าปกตินางกุ้งอยู่กับสามี แต่ตอนนี้ ไม่เห็นหน้าทั้งคู่มา 2 สัปดาห์แล้ว จังหวะที่ทีมข่าวกำลังสำรวจ จู่ๆ นายชวน นุ่มนวล อายุ 79 ปี อยู่บ้านหลังถัดไป ออกมาบอกว่าตนเองกำลังตามหานางกุ้งเหมือนกัน เพราะโดนนางกุ้งหลอกด้วย โดยขอเงินไปลงทุนทำโรงจอดรถในที่นา และซื้อรถเกี่ยวข้าว 9 แสนบาท จะให้ดอกเบี้ย 1 แสน 5 หมื่นบาท จนตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้

หลังเรื่องนี้เป็นข่าว นางกุ้งใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว ส่งข้อความไปหานักข่าว ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และ  ไม่คิดหนี แต่ตอนนี้ยังไม่มีหมายจับหรือหมายเรียก การออกข่าว ถือว่าเป็นการประจานตนเอง ซึ่งตอนนี้ติดต่อกับตำรวจ สภ.ปากพลี จ.นครนายก ไว้แล้ว

ขณะที่บ่ายวันนี้ (27 ม.ค.65) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากพลี เดินทางเข้ามาที่บ้านนางเอ (นามสมมติ) ยืนยันว่า นางกุ้งยังไม่ได้ติดต่อมา หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการสอบสวนและขยายผลต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ