ผู้การสมุทรปราการ สั่งสอบคลิป ตร.เรียกปรับรถบรรทุก ให้โอนเข้าบัญชีส่วนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวคนหนึ่งโพสต์คลิปร้องเรียน ถูกตำรวจจราจรเรียกตรวจปรับริมถนนในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อ้างให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของตำรวจ แถมยังพูดจาไม่ดี ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

ทหารเรือ เมาพูดมีระเบิดในสนามบินหาดใหญ่

หญิงเมาขับเก๋งชน จยย.เจ็บก่อนด่าซ้ำ

โดยวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง บันทึกเหตุการณ์ขณะตำรวจจราจร กำลังจับปรับรถบรรทุกอยู่บนถนนซอยวัดศรีวารีน้อย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  โดยในคลิปมีเสียงของผู้หญิง อ้างว่าตำรวจใช้วาจาไม่สุภาพ ไม่ออกใบสั่ง แต่ให้โอนเงินจ่ายค่าปรับ และพยามยามบังคับให้ไปโรงพัก

นอกจากนี้ ระหว่างที่กำลังถ่ายคลิปวิดีโออยู่ ก็สังเกตว่ามีรถบรรทุกอีกหลายคันที่ขับผ่านจุดดังกล่าวไป แต่ทำไมตำรวจจึงทำเมินเชยไม่ยอมเรียกตรวจ และบางช่วงบางตอนของคลิปก็มีการปะทะคารมกันขึ้น

ระหว่างคนขับรถบรรทุกที่ถูกเรียกจับปรับ กับตำรวจจราจรด้วย หลังคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง  พลตำรวจตรีชุมพล  พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่าการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้  ไม่ใช้การตั้งด่านตรวจจับ  แต่เป็นการกวดขันวินัยการจราจรธรรมดา ส่วนประเด็นที่ผู้หญิงในคลิประบุเรื่องการให้โอนเงินค่าปรับไปทางบัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ โอนเงินให้ตำรวจนั้น คงต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพราะการที่ไม่ออกใบสั่ง แล้วบังคับให้ไปเสียค่าปรับนั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะการเสียค่าปรับต้องมีเลขใบสั่งก่อน 

เมื่อวานมันไม่ใช่ด่าน คงกวดขันวินัยจราจรธรรมดา คงเรียกตรวจเป็นลักษณะนั้นมากกว่า เบื้องต้นที่ดูตามหลักฐานสลิปที่นักข่าวไปแชร์กันก็คือ มีการโอนเงินชำระค่าปรับไปที่บัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง ถ้าดูตามขณะนี้ไม่ได้เป็นการทุจริตไง แต่วิธีการพูดการอะไร เดี๋ยวต้องดูรายละเอียดอีกที พลตำรวจตรีชุมพล  กล่าว

เบื้องต้นสั่งให้ผู้กำกับ สภ.บางพลี  เร่งตามตัวผู้หญิงผู้เสียหาย ที่เสียค่าปรับมาสอบปากคำ ว่าถูกบังคับหรือไม่  และตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในคลิปหยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราว ซึ่งต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน เพราะขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนแต่อย่างใด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ