ต้องจบวันนี้! เหตุปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ อ.ระแงะ ดับ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต่อเนื่อง! เหตุปะทะเดือดกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ ตั้งแต่บ่ายจรดค่ำวานนี้ (28 ม.ค.) คนร้ายดับ 2 คน จนท.เจ็บ 1 เหตุการณ์ยังคุกรุ่น จนท. ชี้ ต้องจบวันนี้

จากเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ยิงปะทะเดือดตอบโต้ตั้งแต่บ่ายจนค่ำวานนี้ (28 ม.ค. 65)  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 คนร้ายดับ 2 คน ล่าสุด ยังคงมีการเจรราต่อเนื่องในเช้าวันนี้ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่บริเวณบ้านบาโงระนะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และมีการยิงปะทะกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.ระแงะ โดยไม่มีทีท่าว่าจะยอมมอบตัว ทำให้บรรยากาศในบริเวณนั้นเต็มไปด้วยเสียงปืน

ปะทะเดือด! ทลายแหล่งกบดาน "กลุ่มป่วนใต้"

ปะทะ! กลุ่มก่อความไม่สงบใต้ทหารพรานเจ็บ 1 คน

เบื้องต้นพบว่า กลุ่มติดอาวุธที่ยิงปะทะกัน ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ คือ นายมะตอฮา ยูนุ และ นายอับดุลฮากัม อาแว โดยทั้งคู่มีหมายจับในคดีความมั่นคง ลอบวางระเบิดในพื้นที่ภาคใต้

ในช่วงเช้าวันนี้ (29 ม.ค. 65) เจ้าหน้าที่ใช้ยุทธวิธีและมาตรการจากเบาไปหาหนัก ด้วยการใช้ผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่น ในการเจรจากับสมาชิกกองกำลังติดอาวุธกลุ่ม นายอับดุลฮากัม อาแว และพวกจำนวนประมาณ 3 คน ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ รวมเป็นเวลา 19 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังคงไร้วี่แววว่าคนร้ายจะออกมามอบตัวแต่โดยดี และคนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ ๆ

พ.ต.อ.อดุลย์ แยนา รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เผยถึง อุปสรรคการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องใช้เวลายาวนานจนข้ามวันข้ามคืนในครั้งนี้ ด้วยปัญหาบ้านเช่าที่คนร้ายได้เข้าไปกบดานว่า มีด้วยกัน 6 หลัง ซึ่งแต่ละหลังสามารถเดินทะลุกันได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าไปประชิด แต่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาทุกครั้ง ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวพบเห็นคนร้าย 1 คน คล้ายลักษณะเหมือนถูกยิงนอนจมกองเลือดเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ว่าเป็นใคร

นอกจากนี้ จากการสังเกตการณ์ ยังพบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหารช่างจากกองพันทหารช่างที่ 15  อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมเครื่องมือจำนวนหนึ่ง เดินทางมาเพื่อรอการซ่อมแซมบ้านพัก ที่คนร้ายใช้กบดานและซ่อนตัวเพื่อยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าในวันนี้หากเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการขั้นเบาไม่สำเร็จ คงต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เพื่อจับกุมคนร้ายมาลงโทษ และคงต้องจบภารกิจในวันนี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ