แพทย์แผนไทย ยืนยัน เคี้ยวใบกระท่อมไม่ดีด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตอนนี้ในโลกออนไลน์ แทบไม่มีใคร ไม่รู้จัก บีมพลังใบ ! ฉายาใหม่ ของ นายศรัณยู ประชากริช หรือบีม ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งทำคลิปเคี่ยวใบกระท่อม พร้อมทำกิจกรรมหวาดเสียว จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก ทั้ง นอนขับเจสกี ใช้เข่าบังคับพวงมาลัยรถ และอื่นๆอีกมาก ขณะที่ แพทย์ ยืนยันว่า ใบกระท่อมไม่ได้มีฤทธิ์ทำให้ดีดแบบที่ดาราดังเป็น รวมถึงไม่ควรกินมากเกินไป

หนึ่งในหลายคลิปที่ นายศรัณยู ประชากริช ดารานักแสดงชื่อดัง ที่กำลังถูกวิจารณ์เรื่องเคี่ยวใบกระท่อม และ ตั้งฉายาตัวเองว่า บีมพลังใบ ในคลิป เป็น เคี่ยวใบกระท่อม ท้าทายเรียกแดด เป็นความพยายามแสดงออกว่า เคี่ยวใบกระท่อมแล้ว ร่างกายจะสู้แดด ไม่กลัวแดด

นอกจากคลิปนี้ยังมีอีกหลายคลิปที่ บีม ศรัณยู มีพฤติกรรมขับรถ ขับเรือ ซิ่ง จนถูกวิจารณ์เรื่องความเหมาะสม ซึ่งทำให้เมื่อเช้าที่ผ่านมา บีม ศรัณยู ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊ก ชี้แจง และ น้อมรับคำติชม พร้อมระบุว่า จะนำเรื่องที่ถูกมองว่าไม่เหมาะสมไปปรับปรุงแก้ไข

“บีม ศรัณยู” แจ้ง ปอท. โดนแฮกเฟซบุ๊ก - ไลน์ หลอกยืมเงินกว่า 40 ราย ทำเสียชื่อเสียง

"บีม ศรัญญู" ถูกปรับ 1 พัน ปมขับรถซิ่งบนทางด่วน

ช่วงหนึ่ง บีม ศรัณยู ยอมรับว่า มีผู้ใหญ่จากกรมเจ้าท่าโทรศัพท์ส่วนตัวมาหา เตือนเรื่องการขับเรือผาดโผน กังวลว่าจะเกิดอันตราย บีม ศรัณยู บอกว่า น้อมรับ แต่ยืนยันว่าตัวเองมีใบอนุญาตขับขี่ถูกต้องและรู้กฎการขับขี่เรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนเรื่องขับรถเสยเกาะกลางถนน ยืนยันว่าปล่อยมือไม่ถึง 10 วินาที ตอนนั้นติดไฟแดงที่สี่แยกแถวพัทยา เป็นการโชว์สมรรถภาพเท่านั้น และตอนนั้นก็จ่ายค่าเปรียบเทียบปรับตามอัตราโทษแล้ว

ด้านผู้จัดการส่วนตัวของบีม ศรัณยู ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ยอมรับว่า คลิปของบีม ศรัณยู เป็นการสร้างคอนเทนต์ เรียกกระแสให้คนกดติดตาม ซึ่งปกติบุคลิกของบีม ศรัณยู จะเป็นคนห้าวๆ แรงๆ เคยจับทางเพื่อทำคอนเทนต์ออนไลน์เกี่ยวกับการแข่งรถ  การแข่งเรือแบบที่ถนัดแล้ว แต่ไม่ได้รับความนิยม หลังกฎหมายปลดล็อกใบกระท่อม พอเอามาเคี้ยวให้คนดูเป็นสีสัน ปรากฎว่ากระแสมาแรงมาก ทำให้ใจฟู ยิ่งทำคลิปให้แรงขึ้น หลังจากนี้ ขอเวลาทบทวนเรื่องราวและจะแถลงผ่านสื่อมวลชนต่อไป

สำหรับคอนเทนต์เคี้ยวใบกระท่อม เกิดขึ้นประมาณ 3 สัปดาห์ตอนแรกกินใบกระท่อมโชว์จากการขี่รถจักรยานยนต์ หลังจากที่คนเริ่มนิยมและกดติดตาม เริ่มลงคลิปและไลฟ์เนื้อหารุนแรงมากขึ้น เช่น เร่งเครื่องรถยนต์กลางสี่แยกแถวพัทยา นอนขับเจสกีแบบปล่อยมือ ใช้เข่าบังคับพวงมาลัยรถ ถือมือถือไลฟ์ขณะขับรถ ขับเรือไม่มองทาง ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และเคี้ยวกระท่อมก่อนจะกระโดดลงน้ำหน้าอาคารรัฐสภา

พีพีทีวี พูดคุยกับ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. เปิดเผยว่า รู้สึกงงกับคลิปดังกล่าว เพราะ ใบกระท่อมไม่ได้มีฤทธิ์ทำให้ดีด บ้าคลั่ง

ซึ่งกระท่อมเป็นพืชที่เคยเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 กลุ่มเดียวกับฝิ่น เห็ดขี้ควาย กัญชา แต่หลังจากประกาศปลดล็อกทำให้ตอนนี้กระท่อมไม่ต่างจากพืชทั่วไปที่ขายตามท้องตลาด สามารถขายได้ทั้งส่วนประกอบของลำต้น ใบ และรากได้หมด สามารถคั้นน้ำกินเองได้ ประกอบอาหารได้ แต่ห้ามแปรรูปทุกชนิด ต้องขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน มองว่ากรณีของดาราคนดังกล่าวไม่ผิดกฎหมายยาเสพติด แต่ผิดกฎจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจต้องดำเนินคดีฐานความผิดขับขี่ยานพาหนะโยประมาท

ขณะที่ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวระบุว่า กำลังตรวจสอบคลิปของ บีม ศรัณยู หลังพบพฤติกรรมหลายอย่างผิดกฎหมาย เบื้องต้น พบว่า เข้าข่ายมีความผิด 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ความผิดการใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ  และขับรถไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายหรือสัญญาณจราจรที่ปรากฏบนทาง

ส่วนข้อหา ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จำเป็นต้องตรวจสอบรถยนต์คันที่นายศรัณยูขับขี่ก่อนว่า มีการจดทะเบียนก่อนปี 2537 หรือไม่ ซึ่งหาก เป็นรถยนต์ที่จดทะเบียนภายหลังปี 2537 ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเพิ่มเติมด้วย

ด้านนพ.จักราวุธ เผือกคง ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์แผนไทย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก อธิบายสรรพคุณของกระท่อม ว่า จะช่วยลดอาการอ่อนเพลีย อ่อนล้า ลดการปวดเมื่อย ทำให้ร่างกายกระฉับกระเฉง และยังช่วยลดอาการท้องเสียได้ด้วย

ส่วนการกินใบกระท่อมแล้วจะทำให้มีอาการดีดหรือไม่ นายแพทย์จักราวุธ บอกว่า การออกฤทธิ์ของกระท่อม จะเหมือนกับกาแฟ ไม่ทำให้ดีด แต่ทำให้ทำงานได้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่ที่ออกฤทธิ์ดีดจะเป็นพวกยาเสพติด ที่ไปออกฤทธิ์ทำให้สารสื่อประสาทในสมองทำงานมากเกินไป 

เมื่อถามว่า หากกินใบกระท่อมมากไปจะมีผลอะไรหรือไม่ นายแพทย์จักราวุธ  บอกวา ถ้ากินในปริมาณที่มากเกินไป หรือ ที่คนเรียกว่า เมาใบท่อม จะมึนงง เวียนหัว  คลื่นใส้ หรือ อาการรุนแรง ก็จะเริ่มอาเจียน ใจสั่น มือสั่น ตัวสั่น  หน้ามืด วิงเวียน สามารถแก้ได้ด้วยการกินน้ำหวาน หรือ อาหาร ผลไม้รสเปรี้ยว ก็จะค่อยๆหายไปได้เอง ไม่มีอาการรุนแรงมากไปกว่านี้ เพราะคนส่วนใหญ่เมื่อกิน แล้วเริ่มมีอาการเมาใบท่อมก็จะหยุด     

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ