ตร.แจ้งข้อหานศ.อุเทนฯพร้อมสั่งปิดสถานศึกษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในมหาวิทยาลัย ล่าสุด ตำรวจปทุมวันเตรียมเรียกตัวนักศึกษาอุเทนถวายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรม สอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่บรรยากาศที่หน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออกอุเทนถวายยังคงไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเพจคนข่าวอาชีวะ โพสต์คลิปวีดีโอ ความยาว 10 วินาที เป็นกลุ่มนักศึกษาชาย ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย จำนวนกว่า 10 คน ยืนเข้าแถวที่สนามฟุตบอล ก่อนที่จะชักปืนขึ้นมากระหน่ำรัวยิงขึ้นฟ้าพร้อม ๆ กันหลายนัด 

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  นำกำลังตำรวจกว่า 80 นาย 

ตร.ยิงปืนขึ้นฟ้า ไล่จับแรงงานข้ามชาติหนีเข้าเมือง

หนุ่มโรคจิตบุก "ธรรมศาสตร์" เปลือยล่อนจ้อนโชว์ของลับ โพสต์สยิวลงทวิตเตอร์

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

เข้าไปตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยอีกครั้ง เบื้องต้นพบอาวุธมีด 44 เล่ม กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด กระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 6 นัด และพบ นักศึกษาติดค้างอยู่ภายใน อีก8 คน จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สน. ปทุมวัน

เตือนภัย AirTags โจรก่อเหตุขโมยรถยนต์ อาศัยช่องโหว่ อุปกรณ์ติดตาม

ขณะที่บรรยากาศหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ตั้งแต่ช่วงเช้ามีเพียงเจ้าหน้าที่ที่เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น โดยทางมหาวิทยาลัยยังคงปิดการเรียนการสอน

ทีมข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ให้ข้อมูลสั้นๆว่า วันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางตำรวจว่าจะมีการเข้าตรวจหลักฐานภายในมหาวิทยาลัยอีกหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้รับการประสานมาจากทางผู้บริหาร จึงไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่

ล่าสุด  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกบช.น. ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคล โดยให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บตัวอย่าง DNA และคราบเขม่าดินปืนกับนักศึกษา 8 คน ที่ควบคุมตัวมาแล้ว  พร้อมแจ้ง2 ข้อหาคือ  1.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และจะต้องตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ยิงว่ามีทะเบียนหรือไม่ หากเป็นปืนไม่มีทะเบียนจะเข้าข่ายความผิด มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พบโควิด-19 โอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2 แล้วใน 57 ประเทศทั่วโลก

ขณะที่ พ.ต.อ. พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับ สถานีตำรวจนครบาล ปทุมวัน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า จากการตรวจสอบ อย่างละเอียด พบว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องกว่า 50 คน เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้วประมาณ 10 คน โดยจะให้อาจารย์และผู้บริหารสถานศึกษาให้ข้อมูลว่าบุคคลในคลิปเป็นใครบ้าง  ส่วน 8 คนที่นำตัวมาทำประวัติไว้ อยู่ระหว่างรอผลตรวจเขม่าดินปืนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ แต่จากการสอบปากคำ 8 คนให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ทำไปตามประเพณีดั้งเดิม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ