ครบ 2 ปีกราดยิงโคราช-ทำบุญให้คนตายบ่ายนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบ 2 ปีเหตุจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราช เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลผู้เสียชีวิตที่วัดป่าศรัทธารวม บ่ายวันนี้ ขณะที่บ้านจ่าคลั่งสภาพรกร้างไร้คนอาศัย

เช้าวันนี้ (9 ก.พ.65) ที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จัดสถานที่ภายในศาลาการเปรียญ เตรียมความพร้อม จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุลให้กับผู้เสียชีวิตครบรอบ 2 ปี จากเหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิง เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ.63 ภายในศาลาการเปรียญได้มีการจัดพื้นที่สำหรับประกอบพิธีทางศาสนา มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่าง ทั้งภายในและภายนอกศาลาการเปรียญ พร้อมกับมีการติดตั้งจอโทรทัศน์หลายเครื่อง เพื่อถ่ายทอดสัญญาณภาพออกมาให้ประชาชนที่ร่วมงานสามารถรับชมได้บริเวณเต๊นท์ที่ตั้งไว้ด้านนอก

ครบ 2 เดือน รัฐประหารเมียนมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 521 คน

ชลบุรี เปิด Walk in ฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” ระหว่างวันที่ 4-9 ม.ค.65

 

ในช่วงเวลา 14.00 น. คณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ได้นิมนต์หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว มาเป็นประธานในพิธีสงฆ์ ซึ่งคาดว่าจะมีญาติผู้เสียชีวิต ข้าราชการ ทหาร และผู้ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ที่บ้านเลขที่ 321/9 ม.5 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของจ่าคลั่ง จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ผู้ก่อเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา ล่าสุดบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประตูรั้วปิดไว้อย่างแน่นหนา ไร้ผู้อยู่อาศัยตั้งแต่เกิดเหตุ สภาพรอบบ้านมีต้นไม้ และหญ้าขึ้นรกร้าง ตัวบ้านเริ่มทรุดโทรม ฝ้าเริ่มหลุดลอก ภายในบ้านมีการนำสิ่งของเครื่องใช้ออกทั้งหมด ทำให้บรรยากาศโดยรอบบ้านค่อนข้างวังเวง

สั่งคุก 25 ปี 7 เดือน อดีตพลทหารยิงดับ พนง.ร้านสะดวกซื้อ ก่อนไปกราดยิง รพ.สนาม

สำหรับเหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิงนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 63 โดยเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ นครราชสีมา ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิง พ.อ. อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ ผู้บังคับบัญชา และนางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยายของผู้บังคับบัญชา เสียชีวิต จากปมขัดแย้งเรื่องบ้านพักทหาร

ก่อนที่จะเข้าไปกราดยิงที่หน่วยของตนเพื่อเอาอาวุธที่คลังอาวุธ ยิงเจ้าหน้าที่เวรเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขโมยรถฮัมวีขับออกมาจากหน่วย และกราดยิงประชาชนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน สุดท้ายจึงหลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ทำให้มีประชาชนและพนักงานของห้างติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก หลังความพยายามในการช่วยเหลือตัวประกันนานหลายชั่วโมง เกิดเสียงปืนดังเป็นระยะๆ ระหว่างการต่อสู้ของเจ้าหน้าที่และคนร้าย ในที่สุด เมื่อถึงเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 09.00 น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตบริเวณชั้นล่างของห้าง ก่อนจะช่วยเหลือตัวประกันที่เหลือออกมาได้สำเร็จ

เหตุนี้มีผู้เสียชีวิต 31 คน บาดเจ็บ 57 คน รวม 88 คน

หลับใน รถน้ำมันพุ่งชนบรรทุก 10 ล้อ พระราม 2

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ