แก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงินกว่า 2 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาเจ้าของวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท อ้างตรวจสอบธุรกรรมผิดกฏหมาย พัวพันการฟอกเงิน

นางสาวอนงค์นุช นามวงษา ภรรยา นายยมนิล นามวงษา หรือหนุ่มโจ ผู้ก่อตั้งวงดนตรีหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์มือถือของตน โดยอ้างว่าเป็นพนักงานขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง สาขาเชียงใหม่ บอกว่ามีพัสดุจะส่งไปประเทศจีน แต่ถูกตีกลับหลังพบว่าในกล่องพัสดุมีหนังสือเดินทางจำนวน 14 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 10 ใบ ซุกซ่อนไว้ในเสื้อผ้า 8 ชุด โดยคนร้าย แนะนำว่าต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ใน สภ.เชียงใหม่

อินเตอร์โพลออกหมายแดงมือยิงชาวอินเดียดับ

ชาวบ้านแจ้งความเงินหายจากสถาบันการเงินกว่า 10 ล้านบาท

 

 

ซึ่งตนไม่สามารถเดินทางไปได้ คนร้ายจึงได้แกล้งหลอกว่า โอนสายไปที่ สภ.ที่เกิดเหตุ

จากนั้นก็มีผู้ชายอ้างว่าเป็นตำรวจมาคุยด้วย ทางปลายสายได้ถามตนว่า จากการตรวจสอบพบว่า ตนมีส่วนพัวพันกับผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน ซึ่งตนได้ปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยคนร้ายพูดโน้มน้าวให้ตนหลงเชื่อ และยืนยันในความบริสุทธิ์ใจของตน โดยถามว่าตนมีบัญชีกี่บัญชี ต้องมีการโอนเงินให้ตรวจสอบ ซึ่งทางแกงค์คอลเซ็นเตอร์ บอกว่าอย่าเพิ่งบอกเรื่องนี้กับใคร เพราะเป็นความลับ เกรงว่าหากคนรู้เยอะ การดำเนินการก็จะล่าช้า

อากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน ฝนตกถล่ม 40 จังหวัดเตรียมรับมือ

หลังจากนั้นได้โอนเงินไป 6 ครั้ง จำนวนกว่า 2 ล้านบาท แต่หลังจากที่โอนเงินเสร็จแล้ว คนร้ายตัดสายทิ้งและถูกบล็อกเบอร์ จึงเชื่อว่าตนถูกหลอกแล้ว เมื่อตั้งสติได้จึงได้บอกเรื่องนี้กับสามี และเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เบื้องต้นได้ติดต่อธนาคารเพื่อขออายัติบัญชีปลายทางแล้ว แต่ต้องรอหนังสือจากทางเจ้าหน้าที่ส่งไปที่ธนาคารเพื่อดำเนินการตาม

ด้านนายยมนิล นามวงษา หรือหนุ่มโจ ผู้ก่อตั้งคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง เปิเดเผยว่า ต้องมาเสียเงิน 2 ล้านกว่าบาทโดยไม่คาดคิด และไม่รู้เรื่องว่าภรรยาจะถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินจำนวนมากขนาดนี้ ซึ่งเงินส่วนนี้ตนวางแผนจะเอาไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับซื้อดินมาถมที่และสร้างกำแพงสถานที่ฝึกซ้อมการแสดงของคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง

พร้อมทั้งปรับปรุงห้องพักให้นักแสดงในคณะให้อยู่อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้หลังจากทราบเรื่องนี้ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัว เรื่องนี้จะไม่โทษภรรยา แต่จะถือว่าเป็นบทเรียน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบจับกุมแก๊งโจรนี้มาดำเนินคดีเป็นการด่วน เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนคนอื่นต่อได้

สถิติหวยออก หลังวันวาเลนไทน์ ย้อนหลัง 5 ปี

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ