นาทีบุกช่วยคนไทยถูกจับขังให้อดข้าว-อดน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนไทย 32 คน ร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา แถมยังถูกหัวหน้าชาวจีนจับขัง ให้อดข้าวอดน้ำ และถ้าใครอยากกลับบ้านต้องจ่ายเงิน 1 แสนบาท แลกกลับการไม่โดนขายต่อล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยประสานตำรวจกัมพูชา บุกเข้าช่วยเหลือทั้งหมดได้แล้ว

คนไทย 32 คน ร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา แถมยังถูกหัวหน้าชาวจีนจับขัง ให้อดข้าวอดน้ำ และถ้าใครอยากกลับบ้านต้องจ่ายเงิน 1 แสนบาท แลกกลับการไม่โดนขายต่อ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยประสานตำรวจกัมพูชา บุกเข้าช่วยเหลือทั้งหมดได้แล้ว

คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่งใน 32 คนไทยที่ถูกนายทุนจีนกักขังไว้ในห้องภายในอาคารไชน่าทาวน์ เมืองสีหนุ ประเทศกัมพูชา  ขณะที่ตำรวจกัมพูชาเข้าช่วยเหลือนำตัวคนไทยทั้ง 32 คน ออกมาจากห้องที่ถูกกักขัง และนำขึ้นรถไปยังสถานีตำรวจเมืองสีหนุ 

วอนช่วย 32 คนไทย ถูกหลอกไปทำงานกัมพูชา

“GULF” กำไรสุทธิปี 64 ทะลุ 8,812 ล้านบาท พุ่ง 96.8% ปันผล 0.44 บาท/หุ้น

ปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้  เกิดขึ้นจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์ภาพและคลิปขอความช่วยเหลือ  หลังถูกหลอกให้ไปทำงานที่สีหนุ กัมพูชา ไชน่าทาวน์ พร้อมกับคนไทยอีกกว่า 30 คน 

โดยชายคนนี้ระบุว่าคนไทยทั้งหมดถูกขังไว้ในห้อง  ของตึกแห่งหนึ่ง  ด้านหน้ามีคนพกอาวุธ ทั้งกระบองไฟฟ้า และทั้งปืน เฝ้าอยู่ตลอดเวลา ไม่ให้ออกไปไหน แถมยังไม่ได้กินข้าว และดื่มน้ำมาแล้ว 1 วัน ที่สำคัญหากใครอยากจะกลับบ้าน ก็จะต้องหาเงิน 3,000 ดอลลา หรือ 100,000 บาท มาจ่ายให้กับหัวหน้าที่เป็นคนจีนก่อน จึงจะปล่อยตัวไป  ไม่อย่างนั้นก็จะถูกนำไปขายต่อ

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ “นายบอส” อายุ 19 ปี หนึ่งในคนที่ถูกจับขังในประเทศกัมพูชา  ให้ข้อมูลว่าถูกหลอกไปทำงานอ้างว่าให้เงินเดือนสูง  โดยลักลอบข้ามแดนไปตามช่องทางธรรมชาติ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม  พอไปถึงถูกบังคับให้ทำหน้าเป็นแอดมินหุ้นออนไลน์  โดยมีคุมตลอดเวลา พอต้องการกลับก็ถูกจับขัง และเรียกเงินกว่า 1 แสนบาท จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ

ขณะที่แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในจังหวัดสระแก้ว ระบุว่ากลุ่มคนไทยทั้งหมด 32 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมาแล้ว ขณะนี้กำลังถูกนำตัวไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองสีหนุวิลล์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรค และทำประวัติ คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 7 วัน ก่อนจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย เพื่อส่งตัวข้ามแดนกลับไทยทางจังหวัดตราด ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ