อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา “นรวิชญ์” ซิ่งบิ๊กไบก์ชน “หมอกระต่าย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีตำรวจควบคุมฝูงชน ซิ่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์พุ่งชนหมอกระต่ายเสียชีวิตระหว่างข้ามทางม้าลาย ล่าสุดทางอัยการได้มีคำสั่งฟ้องรวม 9 ข้อหาหนัก โดยในวันนี้ได้นำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน “ส.ต.ต.นรวิชญ์" ได้แถลงขอรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นประกันตัวโดยศาลตีราคาหลักทรัพย์ 5 หมื่นบาท

พ่อ "หมอกระต่าย" เปิดใจ ไม่แค้นตำรวจ

"หมอกระต่าย"เข้าเวรวันส.ต.ต.ไปตรวจตาหลังชน

ส.ต.ต.ซิ่ง 108-128 กม./ชม.ก่อนชน "หมอกระต่าย"

พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 3 ได้นำตัว สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ผู้บังคับหมู่สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบก์พุ่งชน  แพทย์หญิงวราลัคน์ หรือ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย  จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย

 โดยสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ถูกฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา รวม 9 ข้อหา ประกอบด้วย  นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ 

รวมถึงฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย  นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด  ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น  ขับรถไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง และข้อหาหนักสุดคือ  ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

นอกจากนี้ทางสำนักงานอัยการ ยังขอให้มีคำสั่งริบรถจักรยานยนต์ที่พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอนหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย  ส่วนจะเป็นระยะเวลากี่ปีนั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ขณะเดียวกันพนักงานอัยการยังมีคำขอให้ริบรถจักรยานยนต์ที่พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลางด้วย และมีคำขอให้ศาลเพิกถอนหรือพักใช้ ใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาเสียด้วย 

 

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวอีกว่า  ผู้เสียหายยังสามารถยื่นคำร้องค่าเสียหาย  ตามมาตรา 44/1 ของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาได้ แม้ว่าทางพ่อและแม่ของหมอกระต่าย จะมีการไปยื่นฟ้องคดีทางแพ่งเอาไว้แล้วก็ตาม   แต่ยังมีสิทธิ์ที่จะเรียกสินไหมทดแทนในคดีอาญาได้   โดยให้มายื่นคำร้องกับอัยการก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษา (กรณีที่จำเลยรับสารภาพ) หรือจะต้องยื่นก่อนที่ศาลลงมือสืบพยานในนัดแรก (กรณีที่จำเลยปฏิเสธ)

ต่อมาศาลได้สอบคำให้การ สิบตำรวจตรีนรวิชญ์  โดยอ่านและอธิบายฟ้องแล้วสอบถามว่าจำเลยจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ  ซึ่ง สิบตำรวจตรีนรวิชญ์  แถลงให้การรับสารภาพ และไม่ขอต่อสู้คดี    ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะประวัติการศึกษา  สถานะทางครอบครัว  และประวัติอื่นๆ   เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา  พร้อมนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 เมษายนนี้  เวลา 09.00 น.

ขณะเดียวกัน บิดาของจำเลย ได้ใช้ตำแหน่งราชการ  เป็นหลักทรัพย์ ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณา โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ระหว่างสอบสวนจำเลยไม่ถูกควบคุมตัว ประกอบกับโจทก์ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณาโดยตีราคาประกัน 50,000 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ