เปิดคลิปกลุ่มเพื่อนนัดคุยหลัง แตงโมตกเรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีแตงโมล่าสุดมีคลิปวงจรปิดออกมาเป็นภาพที่กลุ่มคนบนเรือ ซึ่งเคยให้การว่า หลังออกจากโกดังได้แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่กลับพบว่ามีการนัดคุยกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเป็นการนัดแนะเรื่องคดีกัน ซึ่งล่าสุดก็มีกระแสข่าวว่ามีคนบนเรือสารภาพแล้ว

คลิปนี้เป็นเหตุการณ์ที่กล้องวงจรปิดบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ห่างจากอู่เรือ NBC ประมาณ 5 กิโลเมตร บันทึกไว้ในวันที่ 25 ก.พ. เวลา 02.01น.เป็นภาพ กลุ่มของ นายปอ โรเบิร์ต นายจ๊อบ และแซน ขึ้นรถยนต์ส่วนตัว ทั้งหมด 3 คัน แวะที่ปั๊มน้ำมัน หลังออกจากอู่เรือเวลาประมาณ 01.34 น.  โดยนำรถมาจอดเรียงกันที่ลานจอดของปั๊ม

หลังจากมีการพูดคุยกัน ท่าทีของแต่ละคน เดินถือโทรศัพท์พูดคุยแยกกันไปคนละทิศทาง และมีบุคคลปริศนาอีก 1 คน ยังไม่ได้รับคำยืนยันว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มที่อยู่บนเรือหรือไม่

คนงมกุ้ง เผยสภาพดินในแม่น้ำเจ้าพระยา

"แม่แตงโม" แจง 30 ล้านแค่สมมติไม่ได้เห็นแก่เงิน

หรืออาจเป็นคนนอกที่เข้ามาร่วมพูดคุยใช้เวลาในปั๊มประมาณ 30 นาที ก่อนที่ทุกคนจะขึ้นรถและออกจากปั๊มน้ำมันซึ่งในภาพไม่มีกระติก เนื่องจากก่อนหน้านี้  โบ-ทีเคได้ขับรถไปส่งที่บ้านแล้ว

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดผ่านยูทูบช่อง “โคนัน เมืองไทย” เกี่ยวกับคดี “แตงโม” โดยช่วงหนึ่งได้พูดถึงเหตุการณ์ที่ปั๊มน้ำมันว่า หลังแตงโมตกน้ำ มีการวนเรือกลับไปหาในระยะเวลา 2 ชั่วโมง แต่ช่วง 15 นาทีแรก มีคนติดต่อส่งไอจีโทรศัพท์หาทนายความ และตำรวจ

หลังสองชั่วโมงผ่านไป ด้วยความกลัวความผิดและเมา ทุกคนจึงทิ้งแตงโมไว้เพราะเชื่อว่าเสียชีวิตแล้ว และนำเรือไปที่อู่ และมีการนำขวดไวน์ แก้วไวน์ ไปทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อทำลายหลักฐานว่าเมาแล้วขับเรือ

ก่อนไปวางแผนที่ปั๊มเชลล์ โดยอ้างว่า มีการสั่งให้ทุกคนลบข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับแตงโม และแยกย้ายกันไป

ระหว่างที่หายไปเกือบ 2 วัน มีการติดต่อทนายความ 2 ชุด ชุดแรกที่สุขุมวิท อีกชุดที่ร้านอาหารที่ จ.นนทบุรี แต่ไม่ได้จ้างทั้งสองชุดจากนั้นได้ไปปรึกษาอีกหลายคน  ซึ่งระหว่างนี้แอลกอฮอล์ในร่างกายของคนบนเรือก็เจือจางแล้ว ตำรวจจึงส่งไปตรวจเลือด เพื่อหาแอลกอฮอล์ว่ามีปริมาณเท่าไหร่ มีสารเสพติดหรือไม่

นายอัจฉริยะ ยังอ้างว่า ช่วงเกิดเหตุแซนอยู่กับแตงโม 2 คน ที่ท้ายเรือ คนที่อยู่กลางเรือคือ จ๊อบ กระติก โรเบิร์ต และปอ โดยโรเบิร์ตเป็นคนขับเรือ มีปอสอนอยู่ เพราะโรเบิร์ตขับเรือไม่แข็งมีการดื่มไวน์ประมาณ 6 ขวด  ส่วนใครทำให้แตงโมตกน้ำหรือไม่ ให้ตำรวจเป็นผู้แถลง

นายอัจฉริยะ ยังตำหนิการทำคดีของตำรวจ โดยบอกว่า การรวบรวมพยานหลักฐานเป็นแบบต่างคนต่างทำ ทำให้เกิดความล่าช้า และข้อเกิดความสงสัย ทั้งประเด็นเรื่องการไม่ได้ใช้เรือจริงไปจำลองเหตุการณ์ ซึ่งก็มีเพียงโรเบิร์ตเท่านั้นที่ใช้เรือจริง แต่ใบพัดก็ไม่ใช่ของลำจริง  และการตรวจปัสสาวะตรวจเลือดที่ไม่ได้ทำตั้งแต่ตอนแรกซึ่งอาจเป็นช่องว่างให้หลุดพ้นคดีได้

นายอัจฉริยะ ยังอ้างว่า ตอนนี้มีคนสารภาพแล้ว 1 คน นำไปสู่การค้นหาแก้วไวน์และขวดไวน์เมื่อวาน เพื่อหาว่าคนบนเรือเมาขนาดไหน ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลต่อคดี

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง  ได้วิเคราะห์รูปคดีแตงโม หลังเมื่อวานมีการค้นหาวัตถุใต้น้ำ ที่เชื่อว่าเป็นแก้วไวน์ และขวดไวน์ ที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าถูกนำไปทิ้ง ซึ่งจะส่งผลต่อรูปคดี  เนื่องจากวันแรกที่เกิดเหตุไม่มีการนำคนบนเรือมาตรวจสอบปริมาณแอลกฮอล์ไว้ มีแค่คำพูดว่ามีการดื่มที่ร้านอาหารและดื่มบนเรือเพียงเล็กน้อย

ทนายรณรงค์ ยังตั้งข้อสังเกตเรื่องการที่ตำรวจ ปล่อยตัวผู้ต้องหา คือ ปอและโรเบิร์ต ที่ใช้หลักทรัพย์ 2 แสนบาท  ซึ่งต้องดูว่า ตำรวจทราบก่อนหรือไม่ว่ามีการโยนแก้วไวน์ลงน้ำ  เพราะหากมีการทำลายหลักฐานก็จะเข้าเงื่อนไขว่าไม่ควรให้ประกัน

ตัว และสามารถนำไปยื่นต่อศาลเพื่อคัดค้านการประกันตัวได้ ซึ่งกรณีนี้อาจมีคนนำไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.และปปป. ให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้ว่า ใช้ดุลพินิจอะไรในการปล่อยตัว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ