แชร์สนั่น คนบนเรือแตงโมถือขวดไวน์ก่อนหายไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีทนายษิทราเคยโพสต์แชทคุยกับบุคคลปริศนาเรื่องการหยอดยาหญิงสาว จนมีการเชื่อมโยงถึงคดีแตงโม ผู้เชี่ยวชาญ เผยกรณีต้องการหาสารแปลกปลอมในร่างกายแตงโมสามารถตรวจจากเนื้อเยื่อ หรือน้ำในตาขณะที่โซเชียลแชร์ภาพคนบนเรือที่แตงโมนั่งไปด้วย ถือขวดไวน์ก่อนหายไปจากเรือ เชื่อดื่มต่อเนื่องตั้งแต่ที่ร้านจนเกิดเหตุสลด

ภาพนี้เพจดาวแปดแฉกนำมาโพสต์ระบุว่า เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในช่วงเรือสปีดโบ๊ต เติมน้ำมันก่อนไปแวะรับผู้โดยสารคนที่ 6โดยโพสต์ข้อความลักษณะตั้งข้อสังเกตว่าทันทีที่ลงเรือช่วงเย็นเริ่มดื่มเครื่องดื่มที่อาจมีแอลกอฮลล์ หรือไม่ หมายความว่า รู้ทั้งรู้ว่าฝ่าฝืนใช้เรือที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือก็ประมาทไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตร่างกายหรือไม่ ตั้งแต่นำเรือออกไป ผู้โดยสารบนเรือไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ ดื่มตั้งแต่บนเรือ ดื่มที่ร้านอาหารดื่มต่อเนื่องจนกระทั่งเกิดเหตุสลดกับดารานักแสดงสาวบางคนคงดิ้นหลุดลำบาก?

“เสพข่าวแตงโม” อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพจิตกับสูตร 2 ไม่ 1 เตือน

คนงมกุ้ง เผยสภาพดินในแม่น้ำเจ้าพระยา

ประเด็นเรื่องการดื่มแอลกฮอล์นี้ เป็นอีกประเด็นที่ตำรวจตรวจสอบ แต่ในเรื่องนี้ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์  ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า กรณีนี้ตำรวจไม่ได้ตรวจปริมาณแอลกฮอล์คนบนเรือตั้งแต่แรก  การมาตรวจหลังเวลาผ่านไปแล้ว 2 วัน  อาจพิสูจน์ไม่ได้ว่าคนบนเรือเมาหรือไม่  แม้จะมีการค้นหาขวดไวน์หรือแก้วไวน์ ก็อาจใช้เป็นหลักฐานพิสูจน์ในชั้นศาลในประเด็นนี้ได้ยาก เพราะจะบอกได้เพียงว่า มีการดื่มแอลกฮอล์จริง แต่ยืนยันเรื่องการเมาไม่ได้  แต่การจะบอกว่าเมาหรือไม่เมาต้องเป่าอย่างเดียว ถ้าไม่เป่าตั้งแต่แรกถือว่าจบ

ซึ่งประเด็นเรื่องการเมา ก็ส่งผลต่อรูปคดี เพราะหากเมาศาลก็อาจมองว่าเป็นความประมาทเลินเล่อร้ายแรงได้  และอาจสั่งลงโทษโดยไม่รอลงอาญาในคดีนั้น  และกรณีการขับเรือก็ไม่ได้มีข้อกำหนดชัดเจนเหมือนการ

ขับรถที่มีการกำหนดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงถือว่าเมา  แต่การพบขวดไวน์ตามคำบอกเล่าของคนบนเรือ ก็จะชี้ได้ว่ามีการทำลายหลักฐานเพื่อปกปิดข้อเท็จจริงจริง ซึ่งสามารถถอนประกันในชั้นตำรวจได้ 

สำหรับประเด็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้งมขึ้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีประเด็นที่ทนายษิทรา เคยออกมาเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลมาว่า 1 ในกลุ่มบุคคลที่ขึ้นเรือลำดังกล่าว มักจะหยอดยาบางอย่างลงไป ทำให้หลายคนสงสัยว่า ขวดไวน์ ที่เจ้าหน้าที่งมขึ้นมาได้ จะสามารถตรวจสิ่งแปลกปลอมตามที่มีการตั้งข้อสังเกตุหรือไม่

เรื่องนี้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์  หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี   มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า ในการตรวจจะตรวจจากของเหลวที่อยู่ในขวดไวน์ ไม่สามารถตรวจจากแก้วไวน์ และตรวจชิ้นเนื้อจากศพของน้องแตงโม

ทั้งนี้อ.อ๊อด ยังได้เตือนสติสังคมว่า ตอนนี้สิ่งที่โฟกัสคือ แตงโมตายจากสาเหตุอะไร และอยากให้ดูเรื่องหลักฐานเป็นสำคัญ มีคนผิดแน่นอน แต่คนอื่นที่ไม่เกี่ยวอยากให้ละเว้น รวมทั้งทิ้งท้ายว่า “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว ถ้าไม่โกหกจบไปแล้ว”

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ