ระทึก! รถพ่วงซิ่งแหกด่านตรวจพุ่งชนยับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนขับรถพ่วงบรรทุกดินซิ่งแหกด่านตรวจชั่งน้ำหนัก แม้เจ้าหน้าที่พยายามดักขวางหน้ารถไว้ แต่คนขับกลับเร่งเครื่องพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ลากไปไกลหลายกิโลเมตรจนพังเสียหาย แล้วหลบหนี แต่ว่าล่าสุด คนขับรถที่ก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้ว อ้างว่าตกใจ

คลิปเหตุการณ์ที่เพจเฟซบุ๊ก “ยังไงก็ได้ แล้วแต่ ได้หมด” นำมาโพสต์ ขณะเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทพระราม 5 เรียกรถพ่วงบรรทุกดินเข้าข้างทางเพื่อตรวจสอบตามปกติ แต่คนขับรถไม่ยอมให้ตรวจ พร้อมขับรถฝ่าด่านออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขับรถตามไปขวางหน้ารถไว้ เพื่อเรียกคนขับให้ลงมาพูดคุย พูดคุยกันอยู่พักหนึ่ง แต่จนแล้วจนรอดคนขับก็ไม่ยอมลงมา แถมยังเร่งเครื่องพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ที่จอดขวางจนรถพังยับ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ก็วิ่งไล่ตามกันอุตลุดสุดท้ายรถบรรทุกที่ก่อเหตุ ก็ขับฝ่าด่าน หลบหนีไปได้

ระทึก! หนุ่มคลั่งยาไล่ฟันตำรวจเจ็บ 2 นาย

ดราม่าอ้างเป็น “รองอธิบดี” ขับรถชนกู้ภัย

 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณถนนใกล้ ปั๊มปตท.นครอินทร์ บริเวณทางคู่ขนานถนนนครอินทร์ ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี พบว่าบริเวณขอบราวเหล็กกั้นทาง มีร่องรอยการชนอยู่ สอดคล้องกับคลิปวิดีโอที่เห็นจังหวะรถบรรทุกดินชนท้ายรถกระบะของเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท จนรถพุ่งชนราวกั้นเหล็กพังเสียหาย ก่อนที่รถบรรทุกดินคันดังกล่าวจะขับหลบหนีไป

รมว.ยุติธรรม ยันกฎหมาย JSOC ต้องทำเสร็จในรัฐบาลนี้

จากการสอบถามร้านขายขนมใกล้จุดเกิดเหตุ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ แต่เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 16 มีนาคม ขณะเกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงดังบริเวณหน้าร้าน ก่อนจราจรจะติดขัดเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนแรกคิดว่าคงเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน แต่เมื่อออกมาดู ปรากฎว่า เห็นเจ้าหน้าที่ยืนล้อมรถบรรทุกไว้ ก่อนที่รถบรรทุกจะขับชนรถเจ้าหน้าที่แล้วหลบหนี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางกรวย เพื่อให้ตามตัวคนขับรถมาดำเนินคดี ขณะเดียวกัน ทางผู้บริหารของกรมทางหลวงชนบท อยู่ระหว่างทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากที่เห็นข่าวตรวจสอบทะเบียนรถบรรทุกดินคันดังกล่าว พบเลขทะเบียน 53-5094 กรุงเทพมหานคร เป็นรถอีซูซุ สีน้ำเงินลายส้ม สอดคล้องกับรายรถของบริษัทขนหิน ดิน ทรายแห่งหนึ่ง ซึ่งทีมข่าวได้ติดต่อไปยังบริษัทดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นรถของทางบริษัทจริง

ล่าสุด นายสุวัฒน์ ขุนสวัส คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่ก่อเหตุ เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.บางกรวยแล้ว หลังขับรถแหกด่านตรวจน้ำหนักราชพฤกษ์ ของสำนักบำรุงกรมทางหลวงชนบท พุ่งชนท้ายรถกระบะ สีเหลือง ของกรมทางหลวงชนบท และขับลากไปไกลหลายกิโลเมตร ทำให้ได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ ตำรวจได้เชิญตัวผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นเจ้าของรถบรรทุกคันดังกล่าวเข้ามาพูดคุยด้วย

จากการสอบถามนายสุวัฒน์ คนขับรถบรรทุก อ้างว่า วันเกิดเหตุขับรถขนดินจากอยุธยา มาส่งที่ย่านพระราม 5  ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมลงจากรถ และขับแหกด่าน เพราะรู้สึกตกใจที่มีคนกระโดดเข้ามาขวางรถ และปีนขึ้นมา ทำให้ไม่มีสติ และไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงไม่ได้จอดรถ ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ยาเสพติด หลังเกิดเหตุได้กลับไปตั้งหลักที่อู่ และทางเจ้าของรถให้เข้ามาให้ปากคำกับทางตำรวจ ซึ่งก็ยินยอมให้ตรวจสารเสพติดทุกอย่าง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหากับผู้ขับขี่รถบรรทุก 3 ข้อหา คือ ฝ่าฝืนคำสั่งและฝ่าฝืนการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เสียทรัพย์ และ ขับรถหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และจะนำตัวไปตรวจสารเสพติดเพิ่มเติมต่อไป

ทบ.แจ้งเคลื่อนย้ายกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ ระหว่าง 18 - 21 มี.ค.นี้

ขณะที่ นายสรศักดิ์ สันธนะดิลก หัวหน้าสำนักสถานีตรวจสอบน้ำหนัก กรมทางหลวงชนบท บอกว่า ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 กว่าคนรวมถึงตนด้วย ส่วนด่านก็เป็นด่านตรวจน้ำหนักของรถบรรทุก ตามพ.ร.บ.ทางหลวง ดูรถที่ต้องสงสัยและคาดว่ากระทำความผิดจะเรียกตรวจได้ทันที โดยตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่มาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และเหตุการณ์นี้ค่อนข้างรุนแรง ยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถที่เสียหายเท่านั้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ