ต้องเตือน!! ทั้งหลอกให้โอน สูญ 2.7 หมื่น ทั้งชวนมีเซ็กซ์ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ออกอุบายร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสาวชัยภูมิ ที่มาค้าขายที่อุดรธานี อ้างเป็น “สารวัตร” สภ.พิษณุโลก หลอกขู่เหยื่อส่งของผิดกฎหมาย หลอกให้โอนเงินเพื่อ ปปง.ตรวจสอบ จนเหยื่อหลงกล สูญไป 27,000 บาท พอได้เงินแล้วก็ชวนคุยลามก อวดเจ้าโลกใหญ่

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 น.ส.ส้ม อายุ 24 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ที่เดินทางมาขายขนมในตลาสดเทศบาลเมืองบ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี กับพี่สาว ร้องไห้ มาพบกับ นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท เพื่อขอความช่วยเหลือ และแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ยังอาละวาดหลอกหลวงประชาชน

น.ส.ส้ม บอกไม่น่าหลงกล โอนเงินไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์เลย ที่น่าเสียดายเพราะเงินก้อนนี้ เป็นเงินที่เก็บสะสมค่าขายขนมเอาไว้ใช้จ่ายผ่อนค่ารถยนต์ ค่าเช่าบ้าน ค่าเช่าแผงขายของ ตอนนี้ทุกข์ใจมาก

ซ้อนแผนแฉกลโกง “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกโอนเงิน

สระแก้ว จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน

 

แถมแก๊งนี้พอได้เงินแล้ว ยังชวนคุยเรื่องลามกขอมีเซ็กซ์อีกด้วย
น.ส. ส้ม เปิดเผยว่า บ่ายวานนี้ มีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตนเอง และบอกว่าเป็นบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งแจ้งว่ามีของผิดกฎหมาย เป็นพาสสปอร์ต 5 ใบ เอทีเอ็ม 8 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) จากนั้น เขาบอกว่าจะโอนสายให้ตำรวจ สภ.พิษณุโลก เพื่อคุยต่อ ต่อมามีผู้ชายอ้างเป็นตำรวจ สภ.พิษณุโลก ระดับสารวัตร ชื่อ พ.ต.ท.วิศิน สุภา แจ้งมาว่า บัญชีธนาคารกรุงเทพ ที่ตนมีอยู่มีการฟอกเงินรับจ้างเปิดบัญชี จะเอาเรื่องไปขึ้นศาล ไม่อยากให้เป็นเรื่องมากมาย ขอเบอร์ที่อยู่และหมายเลขบัตรประชาชน และถามถึงเงินในบัญชีมีเท่าไห่ร ตนเลยบอกว่ามี 27,000 บาท ตนหลงเชื่อและโอนเงินเข้าไปที่บัญชีของ น.ส.ปิยะฉัตร ม่วงงาม ธ.กสิกรไทย หมายเลขบัญชี 122 2427882 ตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์บอก เป็นจำนวนเงิน 27,000 บาท ปลายสาย ระบุว่าเพื่อให้ ปปง.ตรวจสอบ

 

ด้วยความตกใจ และไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ จึงโอนเงินไปให้เขาทันที โดยเขาก็บอกว่าจะได้คืนภายใน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง หลังจากโอนเงินไปแล้ว เขาก็โทรมาอีกว่า ให้ถือสายรอเพื่อตรวจสอบบัญชี และเงินที่โอนมาไม่พอ ต้องโอนมาตรวจสอบเพิ่มอีก เพราะมีเงินหมุนเวียนในบัญชีของตนเอง 8 ล้านบาท ให้โอนเงินมาอีก 10,000 - 300,000 บาท เพื่อให้ ปปง.ตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งตนบอกไปว่าตนไม่มีเงินโอนให้อีกแล้ว เขาก็บอกให้ไปหาหยิบยืมเพื่อนและญาติ และตนรู้สึกว่าโดนหลอกเข้าแล้ว จึงชวนเขาคุยเพื่อบันทึกเสียงเป็นหลักฐาน จากนั้น เขาก็ชวนคุยเรื่องเซ็กซ์ขึ้นมาทันที และตนมีคลิปเสียงที่บันทึกระหว่างพูดคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาเปิดให้ฟังด้วยว่า

“เดี๋ยวพี่ไปหานะ ซื้อถุงยางไซซ์ 56 รอพี่เลย เจ้าโลกพี่ใหญ่นะเวลาพี่มีอะไรกับเรา เราจะเจ็บไหม...”

จากนั้น น.ส.ส้ม บอกว่า ขอคุยเรื่องเงินที่โอนไปก่อนได้ไหมว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ แก๊งมิจฉาชีพก็บอกว่า ตอนนี้กำลังส่งเงินที่โอนมาให้ ปปง.ตรวจสอบ และอ้างว่าทาง ผกก.สภ.พิษณุโลก แจ้งว่าเรามีส่วนเกี่ยวข้อง และต้องหาเงินอีก 30,000 - 300,000 บาท มาไว้ในบัญชี และโอนมาตรวจสอบย่างละเอียดอีก จากนั้นก็ตัดสายไป พอตนโทรไปหาอีกก็ไม่ยอมรับสายอีกเลย  ตอนนี้ได้ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านดุง ไว้แล้ว และอยากจะเตือนประชาชนอย่าไปเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหมือนกับตนเองโดยเด็ดขาด
 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ