แม่เชื่อพ่อไม่ทำลูกท้อง ยื่นประกันสู้คดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นที่สงสัยสำหรับกรณี พ่อแม่ของ “น้องบี” เด็กหญิงวัย 12 ปี ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม อ้างว่าลูกสาวถูกเพื่อนบ้านข่มขืนจนท้อง และคลอดทารก แต่ผลตรวจดีเอ็นเอ ไม่ตรงกับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ครั้ง แต่กลับตรงกับพ่อของ “น้องบี”

แม้ว่าผลการตรวจดีเอ็นเอ จะยืนยันชัดเจนว่าทารกที่คลอดออกมา เป็นลูกของ “น้องบี” กับพ่อแท้ๆ แต่ทางครอบครัว โดยเฉพาะแม่ของน้องบี ซึ่งเชื่อคำพูดของสามีที่เคยบอกว่า ไม่มีวันคิดข่มขืนลูก ที่สำคัญ “น้องบี” ก็ยืนยันว่า “นายไก่” เป็นคนข่มขืน ไม่ใช่พ่อ

แม่น้องบี บอกว่าที่ผ่านมาสามีเป็นเสาหลัก หาเงินเลี้ยงลูกเลี้ยงครอบครัว ตื่นเช้ามาก็ออกไปทำงานรับจ้าง กลับบ้านมืดค่ำ แถมยังไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เจ้าชู้ จึงไม่เชื่อว่าสามีจะข่มขืนลูกตัวเองได้ 

แพทย์ยัน DNA ชี้ชัดใครเป็นพ่อ-แม่เด็ก

ราคาทองวันนี้ พลิกปิดร่วง 50 บาท ผวาเฟดขึ้นดอกเบี้ย "แรง"

วันนี้ 22 มี.ค. 2565 แม่ของน้องบี นำหลักทรัพย์มูลค่า 3 แสน 5 หมื่นบาท ยื่นต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขอประกันตัวสามี เพื่อออกไปต่อสู้คดี และพิสูจน์ความจริง

หากย้อนไทม์ไลน์เรื่องนี้ ถูกเปิดเผยเมื่อตุลาคม 2564 “น้องบี” มีอาการปวดท้อง ครอบครัวจึงพาไปหาหมอ พบว่าน้องบี ตั้งครรภ์และคลอดทารก    

โดย “น้องบี” อ้างว่าถูกนายไก่ เพื่อนบ้านอายุ 51 ปีข่มขืน ระหว่างไปเลี้ยงวัวแทนพ่อกับแม่ เพราะเวลาจูงวัวไปเลี้ยงจะต้องเดินผ่านที่นาของ “นายไก่” จะถูกเรียกให้เข้าไปหา ก่อนจะข่มขืนประมาณ 3 ครั้ง และขู่ว่าห้ามบอกใคร  

ตลอดเวลา “น้องบี” ไม่รู้ตัวว่าท้อง แต่จะว่ากินเยอะกว่าปกติ จนญาติๆ ก็ทักว่าอ้วนขึ้น จนกระทั่งมีอาการปวดท้อง ตอนแรกก็คิดว่าเป็นไส้ติ่ง ญาติเลยพาหาหมอถึงรู้ว่ากำลังจะคลอด

หลังคลอด วันที่ 29 ต.ค. 2564 แม่พา น้องบี ไปแจ้งความเอาผิด “นายไก่” พร้อมขอตรวจ DNA จนเดือนธ.ค. 2565 ผลตรวจ DNA ออกมาพบว่า ไม่ตรงกับ “นายไก่”

วันที่ 11 ม.ค.2565 พ่อแม่ “น้องบี” จึงร้องไปยังหมอปลาให้ความช่วยเหลือ และขอตรวจ DNA รอบสองกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพ่อของ น้องบี และเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผล DNA ทารกตรงกับพ่อของ “น้องบี” ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวเอาไว้

ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามเพื่อนบ้านและชาวบ้านในพื้นที่ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จากการสอบถาม ชาวบ้านส่วนใหญ่ปฏิเสธให้ข้อมูล โดยบอกว่าไม่ค่อยรู้ความเป็นมาเป็นไปในครอบครัวนี้ ทราบเพียงว่าปกติ “น้องบี” พักอยู่กับพ่อแม่ และน้องสาววัย 4 ขวบอีก 1 คน

ที่ผ่านมาสังเกตว่าพ่อของ “น้องบี” ก็ดูแลครอบครัวดี เป็นคนนิสัยดี ไม่กินเหล้า และไม่สูบบุหรี่ และไม่เคยเห็นว่าพ่อทำร้ายลูกหรือคนในครอบครัวเลย

ส่วน “นายไก่” เพื่อนบ้านที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนน้องบี นั้น ก็เห็นรู้จักกัน โดยบ้านของทั้งสองครอบครัวอยู่ห่างกันประมาณ 5-10 กิโลเมตร  

ส่วนประเด็นผลตรวจดีเอ็นเอ ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับ แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ “หมอเกศ” ซึ่งเป็นทีมงานของหมอปลา ที่ครอบครัวเด็กหญิงวัย 12 เคยขอความช่วยเหลือ   

โดย “หมอเกศ” ยืนยันว่าได้รับรายงานผลการตรวจ DNA ทารกที่เกิดจาก “น้องบี” แล้ว พบตรงกับพ่อแท้ๆ ของน้องบี ถึง 21 ตำแหน่ง  และเท่าที่พูดคุยกับตำรวจ และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  ปกติแล้วเด็กจะได้ DNA จากพ่อและแม่ อย่างละ 50 เปอร์เซ็นต์

การตรวจครั้งนี้ วิธีการที่ใช้มีความแม่นยำถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการตรวจ DNA 21 ตำแหน่ง ปรากฎว่าตรงกับพ่อของ น้องบี ทุกตำแหน่ง หากเป็นแค่ตาหลาน จะต้องมีบางตำแหน่งที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่นี้ผลตรวจออกมาตรงกันทุกตำแหน่ง จึงชี้ชัดว่าเป็นพ่อลูกกัน

พญ.เกศกมล เปิดเผยอีกว่า หลังผลดีเอ็นเอ ออกมาก็ได้พูดคุยกับแม่ของ“น้องบี”แต่ทางแม่ยังไม่เชื่อผลดังกล่าว จึงได้ทำเรื่องขอดูผลอย่างละเอียดไปทางตำรวจ ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้องตรวจ DNA ซ้ำอีก เพราะผลชัดเจนแล้ว

ด้านคดี เท่าที่ทราบทางแม่น้องบีแจ้งว่า ต้องการประกันตัวสามี และจะร้องเรียนมูลนิธิปวีณา ซึ่งทางหมอเกศ และ นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ "ทนายโนบิตะ" ก็เตรียมลงพื้นที่ไปพูดคุยกับครอบครัวอีกครั้งในสัปดาห์หน้า.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ