“สันธนะ” มอบหลักฐาน 2 เบอร์วีไอพี ติดต่อ 5 คนบนเรือ โยงคดี “แตงโม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม-ภัทรธิดา” นักแสดงสาว วันนี้ตำรวจชุดทำคดีเก็บตัวเงียบหลังเมื่อวานมีรายงานข่าว “กุนซือเอ็ม” คนที่ให้คำแนะนำ 5 คนบนเรือ มารับทราบข้อกล่าวหา โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด “สันธนะ ประยูรรัตน์” อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล โผล่ยื่นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน เชื่อว่าเชื่อมโยงกับวีไอพีที่เกี่ยวข้องกับคดี

"รองต่อ" ยันมีหลักฐานโยงคนมีสี "คดีแตงโม"

“ทนายเดชา” เผย กุนซือเขียนบท 5 คนบนเรือแต่งเรื่อง “แตงโม” ถูกดำเนินคดีด้วย

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2565 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล นำเอกสารแฟ้มใหญ่มายื่นให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของคดี “แตงโม” เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา โดยนายสันธนะ เปิดเผยว่า วันนี้มาให้การเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนเป็นครั้งที่ 3 ในคดี “แตงโม” และมีสองประเด็นที่ต้องการให้ตำรวจดำเนินการ

โดยประเด็นแรก คือ ขอให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือถึง สถานีตำรวจพื้นที่นครบาล

ที่ก่อนหน้านี้ตนได้ไปลงบันทึกประจำวันขอให้รวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งคลิปเสียงและภาพวงจรปิด เพราะหลังจากที่ตำรวจได้หลักฐานมาแล้วไม่สามารถส่งมอบให้ตนเองได้ ซึ่งก็เข้าใจระเบียบราชการ แต่ก็กังวลว่าหากปล่อยตำรวจส่งต่อหลักฐานกันเอง จะทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไหวตัว จึงต้องการให้ตำรวจส่งหลักฐานเก็บไว้กับตนเองอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ประเด็นที่สอง คือ ต้องการให้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์วีไอพี ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคนที่เปิดโรงแรมรอ “แตงโม” คืนเกิดเหตุ โดยเบอร์หนึ่งลงท้ายด้วย “4444” และอีกเบอร์ลงท้ายด้วย “6666” จึงอยากขอให้ตำรวจตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ 2 เบอร์นี้ ว่ามีการติดต่อกับ 5 คนบนเรือช่วงระหว่างที่อยู่บนเรือ รวมถึงก่อน และหลังลงเรือหรือไม่  เชื่อว่าหากตำรวจตรวจสอบเบอร์ดังกล่าว จะเป็นหลักฐานสำคัญที่เชื่อมโยงกับกุนซือและคนอื่น ๆ ในคดีแตงโมได้

 

ขณะที่ภายหลังการรับมอบเอกสาร ผู้สื่อข่าว PPTV พยายามสอบถาม พ.ต.ต.อุเทน หงษ์ทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของคดี “แตงโม” กรณีที่ “กุนซือ” ในคดี เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวาน พ.ต.ต.อุเทน ไม่ตอบ บอกว่าขอไปสอบปากคำนายสันธนะก่อน

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงประเด็นนี้ โดยโทรศัพท์ติดต่อ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ที่เป็นโฆษกคดี ไม่รับสาย  จึงติดต่อ พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ปฏิเสธไม่ตอบคำถาม พร้อมระบุว่าเรื่องนี้ให้ไปสอบถามกับ พล.ต.ต.อุดร

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. มีหมายข่าวมายังสื่อมวลชนว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จะแถลงข่าวจับกัญชา 1,000 กิโลกรัม  ผู้สื่อข่าวก็ไปดักรอ แต่ปรากฏว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ไม่มา ส่ง พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1 แถลงข่าวเพียงคนเดียว เมื่อสอบถามเรื่องกุนซือคดี “แตงโม” เข้ารับทราบข้อหา พล.ต.ต.พีระพงศ์ บอกว่า ไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่ได้รับผิดชอบคดีนี้ ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ที่เป็นผู้รับผิดชอบคดี วันนี้ไปปฏิบัติราชการที่ จ.อ่างทอง

 

สำหรับ “กุนซือ” ที่มีรายงานว่าเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 เคยแถลงข่าว เปิดเผยว่าจะมีการแจ้ง 3 ข้อหากับกุนซือ คือ ป.อาญา มาตรา 84 ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด,  มาตรา 172 ให้การเท็จ, และมาตรา 184 ทำลายหลักฐาน  โดยกุนซือดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องคอยให้ความแนะนำกับ 5 บุคคลบนเรือ ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. เคยพูดในการแถลงข่าวร่วมกับ “กระติก” ว่ามีกุนซือชื่อ “เอ็ม” แนะนำให้ 5 คนบนเรือ ให้การไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยหรือยืนยันจากทางตำรวจ เกี่ยวกับตัวตนของ “กุนซือ” คนดังกล่าว ว่าเป็นใคร

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ