ลูกสาววัย 14 ปีเผยความสัมพันธ์ แม่ชอบพูดกดดันเหมือนไม่ใช่ลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลเหตุจูงใจที่ทำให้เด็กหญิงวัย 14 ให้แฟนฆ่าแม่แท้ ๆ ของตนเอง จากการสอบสวนของตำรวจ พบว่าไม่ใช่แค่เรื่องถูกกีดกันความรักเท่านั้น สอดคล้องกับคำพูดของเด็กที่เปิดใจกับผู้สื่อข่าว ว่าแค้นแม่มานานและทั้งชีวิตถูกกดดันมาตลอด

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงวัย 14 ปีเปิดใจถึงปมเหตุที่ชวนแฟนหนุ่มวัย 15 ปีมาฆ่าแม้แท้ ๆ ของตนเอง ว่า เพราะขาดสติ และมูลเหตุจูงใจ ไม่ได้มาจากแค่ถูกกีดกันความรักเท่านั้น แต่มาจากปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัวและปมในใจ เด็กหญิงเก็บกดน้อยใจแม่ตั้งแต่เด็ก โดยบอกว่าแม่ชอบพูดเหมือนตนเองไม่ใช่ลูก ด่าทอทุกวัน และไม่เคยให้กำลังใจ

จนเมื่อเธอได้รู้จักแฟนหนุ่มวัย 15 ปี รุ่นพี่โรงเรียนเดียวกันที่มีพื้นฐานครอบครัวแบบเดียวกัน ก็รู้สึกว่าสามารถปกป้องตัวเองได้ จนมาถูกกีดกันความรักอีก

สะเทือนขวัญ ด.ญ.วัย 14 ปี วางแผนร่วมกับแฟน ฆ่าแม่และพี่ชายตัวเอง

ประวัติ “วรัญชัย โชคชนะ” ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ครั้งที่ 7 มากที่สุดในประวัติศาสตร์

เด็กหญิงจึงเล่าปัญหาให้แฟนหนุ่มฟังและบอกว่าต้องการฆ่าแม่ตัวเอง ตอนแรกแฟนไม่เห็นด้วย จนมารู้ว่าถูกห้ามไม่ให้คบกัน จึงตัดสินใจร่วมก่อเหตุ โดยศึกษาวิธีการต่อสู้จากยูทูป

โดยเพิ่งวางแผนเมื่อวานหลังถูกแม่และพี่ยึดโทรศัพท์มือถือ และปาลงพื้น จึงใช้โทรศัพท์อีกเครื่องส่งข้อความนัดแนะแฟนว่าจะลงมือ โดยไม่ได้นึกถึงผลที่ตามมา ซึ่งหากจะมารู้สึกผิดตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว เด็กหญิงยังบอกว่า พี่ชายก็ชอบลงโทษรุนแรงโดยไม่มีเหตุผล ทั้งตี และจับขังในห้องน้ำด้วย

ขณะที่ พี่ชายเด็กหญิง ยืนยันว่า ครอบครัวไม่ได้กีดกันเรื่องความรัก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่าทั้งคู่คบกัน เพิ่งทราบวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ที่น้องสาวหนีตามฝ่ายชายไป จึงรู้ว่าทั้งคู่แอบคบกันได้ราว 1 ปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีปากเสียงอะไรกัน

ส่วนที่น้องสาวบอกว่าทำไปเพราะมีอาการทางจิต คิดว่าไม่น่าใช่เพราะน้องไม่เคยมีประวัติรักษา และไปโรงเรียนได้ตามปกติ

ดอกเดียวเงียบ! หนุ่มหัวร้อนเดือดตบสาวสอง ก่อนโดนเตะสวน

หนุ่มขี่จักรยานยนต์หนีด่านชนเบนซ์ช็อคดับ

ด้าน เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่ามีปัญหากับลูกสาว แต่เห็นว่าเป็นคนรักและเป็นห่วงลูกมาก โดยเฉพาะลูกสาว ดูแลอาหารการกินไม่ขาด แต่ไม่ค่อยปล่อยให้ออกไปไหน เวลาไปทำงานก็จะให้พี่ชายดูแล โดยจำได้ว่าตอนเด็กหญิงยังเล็ก ก็ให้พี่ชายที่เรียนอยู่ ป.3 ลาออกมาช่วยดูแล จนน้องโตถึงได้กลับไปเรียน กศน.ต่อ

ขณะที่พ่อหนุ่มวัย 15 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เพิ่งรู้ว่าทั้งสองคบหากันเมื่อ 3 วันก่อน เพราะลูกขอให้ตนเองไปรับฝ่ายหญิงมาอยู่ด้วย โดยอ้างว่าขออนุญาตครอบครัวฝ่ายหญิงแล้ว ตนตามใจลูก จึงไปรับมาอยู่ที่ห้องพักช่วงบ่ายวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา

จากนั้น ประมาณ 3 ทุ่ม แม่และพี่ชายฝ่ายหญิงมาตาม บอกว่าจะดำเนินคดีลูกชายข้อหาพรากผู้เยาว์ แต่ตนเองขอไว้ โดยบอกว่าจะให้ลูกชายเลิกคบกับเด็กหญิง ตอนนั้นสังเกตอาการเด็กทั้งคู่ ดูซึมอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่คิดว่าจะถึงขั้นคิดก่อเหตุแบบนี้

โดยหลังเกิดเหตุ ได้ปลอบลูกชายไปว่า “ไม่เป็นไร พลาดไปแล้ว” แต่ยังไม่ได้พูดคุยสาเหตุที่แท้จริง ส่วนตัวยังเชื่อว่าลูกทำไปเพราะรักฝ่ายหญิง ส่วนที่ลูกชายอ้างว่ามีอาการทางจิตนั้นยืนยันว่า ลูกเคยรักษาอาการสมาธิสั้น แต่ไม่ใช่เด็กที่มีอารมณ์รุนแรง และไม่ได้ติดเกม

 

เผยความรุนแรงในครอบครัว 90% มาจากความสัมพันธ์ที่ไม่ดี

ในมุมของจิตแพทย์ นายแพทย์วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต มองว่ากรณีนี้เป็นรูปแบบหนึ่งของความรุนแรงในครอบครัวในลักษณะกลับหัวกลับหาง ซึ่งปกติผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองจะเป็นฝ่ายกระทำความรุนแรงกับเด็ก แต่ในกรณีนี้ตัวเด็กเป็นผู้ลงมือกระทำคนเป็นแม่แท้ ๆ

โดยสาเหตุความรุนแรงในครอบครัว จากสถิติกว่า 90% เกิดจากความสัมพันธ์ที่ไม่ดี หากไม่ได้พูดคุยหรือทำความเข้าใจกัน ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพจิตก็มีส่วนทำให้ลงมือกระทำความรุนแรงได้ แต่ส่วนมากจะเป็นอาการจิตที่รุนแรงและเรื้อรังเป็นระยะเวลานานถึงจะมีการใช้ความรุนแรงให้ผู้อื่นเสียชีวิตได้ ซึ่งต้องมีการตรวจและวินิจฉัยเพิ่มเติมนอกเหนือจากคำกล่าวอ้าง ส่วนการวางแผนหรือคิดวิธีการมาแล้ว อาจเป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตหรือไม่มีอาการทางจิตก็ได้

ส่วนประเด็นที่ว่าหากป่วยเป็นจิตเวชแล้วจะไม่ต้องรับโทษเมื่อทำผิด ประเด็นนี้ นพ.วรตม์ กล่าวว่าเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะการตัดสินว่าผู้กระทำผิดจะได้รับโทษหรือไม่ต้องดูที่คำตัดสินของศาล รวมทั้งพยานหลักฐานอื่น ๆ ประกอบด้วย

อาหารขาดแคลน-พรากลูก-ฆ่าสุนัข “โควิด-19 เซี่ยงไฮ้” บททดสอบใหญ่ของจีน

เปิดคำพิพากษาศาลฎีกา เชือด "เอ๋ ปารีณา" ดับฝันอนาคตชีวิตการเมือง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ