ญาติของแม่ที่ถูกลูก-แฟนวัย14-15ฆ่าทำพิธีเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติของ นางจิราพร ปาพรหม อายุ 53 ปี ที่ถูกลูกสาวในไส้ อายุ 14 ปี และ แฟนหนุ่มอายุ 15 ปี วางแผนฆากรรม ได้นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีเชิญวิญญาณตามความเชื่อ

จากเหตุสลดที่ ด.ญ. 14 ปี ร่วมมือแฟนหนุ่มวัย 15 ปี วางแผนฆ่าแม่ตัวเอง จนเสียชีวิต  และแทงพี่ชายบาดเจ็บ ขณะที่พี่ชายเข้าไปช่วยเหลือแม่ ซึ่งจากการสอบสวนทั้งคู่ยอมสารภาพ โดยอ้างว่าโดนแม่-พี่ชายกีดกันความรัก

ลูกชายฆ่าแม่อ้างเทพสั่ง พบประวัติป่วยจิต

จิตแพทย์วอนสังคมอย่าเชื่อมโยงคดี “ลูกฆ่าแม่” อาจไม่เกี่ยวอาการทางจิตเวช

ล่าสุด วันนี้ (9 เมษายน 2565) ทางลูกและญาติพี่น้องของนางจิราพร ปาพรหม อายุ 53 ปี  ที่ถูกลูกสาวในไส้อายุ 14 ปี ร่วมกับแฟนหนุ่มอายุ 15 ปี วางแผนฆ่าตายในห้องพักบ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้พากันนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีเชิญวิญญาณ ตามความเชื่อ ในห้องที่เกิดเหตุ

นายกิตติ เมาะราสี อายุ 23 ปี ลูกชายผู้ตายได้เปิดเผยหลังทำพิธีว่า ทางตนและญาติพี่น้องได้ตกลงกันจะนำศพแม่ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระเจดีย์ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และหลังจากเสร็จงานศพของแม่ตนก็จะกลับมาจัดการเรื่องห้องที่เกิดเหตุ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากให้น้องสาวมาขอขมาศพแม่หรือไม่ นายกิตติ ตอบว่าในใจก็อยากให้น้องมาขอขมา แต่คงเป็นไปได้ยากเพราะน้องยังถูกควบคุมตัวอยู่ ส่วนเรื่องได้รับเงินบริจาค จะนำเงินไปจัดงานศพ และไปทำบุญ ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ที่ตนเองกำลังเรียนต่อในระบบการศึกษานอกโรงเรียน ส่วนเรื่องให้อภัยน้องสาวหรือไม่ มันเป็นเรื่องของอนาคต ยังตอบตอนนี้ไม่ได้ และญาติพี่น้องฝ่ายผู้ก่อเหตุ ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเพื่อแสดงความช่วยเหลือ จะเจอกันก็เพียงตอนไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบปากคำเท่านั้น

หลังจากทำพิธีเชิญวิญาณเสร็จ นายกิตติ ยังได้ให้สัมภาษณ์ฝากถึงทางนายสามารถ พ่อของชายวัย 15 ปี ที่ก่อเหตุ ว่า ตนเองยังคาใจว่าทำไมเหตุใดพ่อถึงมาส่งลูกชายที่หน้าหมู่บ้าน ในเมื่อก่อนหน้านี้ ที่ตนเองไปรับน้องสาวกลับมาจากฝ่ายชาย ผู้เป็นพ่อเองก็รับปากว่าจะให้เลิกยุ่งกันเลิกติดต่อกัน แต่วันเกิดเหตุกลับเป็นคนมาส่งลูกชายด้วยตัวเอง หากวันนั้นทางพ่อไม่มาส่งลูกชาย อาจจะไม่เกิดเหตุร้ายกับแม่และตนเองก็เป็นได้

ด้าน พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กล่าวว่า ได้ดำเนินการประเมินสภาวะกายและจิต ของเด็ก และเยาวชน ทั้ง 2 คน เพื่อส่งต่อนักวิชาชีพประเมินทางด้านจิตวิทยาและด้านสังคมสงเคราะห์เชิงลึก เพื่อวางแผนแก้ไขบําบัดฟื้นฟู   ซึ่งกรมพินิจฯ จะเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กทําร้ายตนเองจากภาวะความเครียด

ส่วนเรื่องของการเยียวยา ได้แจ้งให้พี่ชายของเด็กหญิงทราบแล้วว่า เบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยากรณีที่แม่เสียชีวิต 110,000 บาท และกรณีที่พี่ชายได้รับบาดเจ็บอีกไม่เกิน 110,000 บาท

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ