คนร้าย ขี่ จยย.ปาระเบิดบ้านนายกฯ หน้ากรมทหารราบที่ 1 ล่าสุด ตร.รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดที่บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายกรัฐมนตรี

นายกฯ กำชับ จนท. เปิดช่องทางพิเศษเร่งระบายรถในจุดหนาแน่น รับคนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2565

นายกฯ ย้ำเตือนประชาชนรู้ทันกลลวง "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" มามุกใหม่ ๆ

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2565 ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ที่ตั้งของบ้านพักนายกรัฐมนตรี พบว่ามีตำรวจกองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ  ขี่รถจักรยานยนต์ ตรวจความเรียบร้อยรอบพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า เหตุปาระเบิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19:30 น. ของเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) โดยผู้ก่อเหตุคาดว่าเป็นชาย ลงมือ2คน ผู้ขับขี่ 1 คนและคนซ้อนท้าย 1 คน ปาระเบิดปิงปองข้ามผ่านกำแพงเข้าไปในพื้นที่ด้านใน ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ขณะที่ความคืบหน้าด้านคดี พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อผู้รับผิดชอบพื้นที่ ไม่สะดวกให้ข้อมูลเนื่องจากติดประชุมโดยคาดว่าจะเป็นเรื่องการหาตัวผู้ก่อเหตุปาระเบิดครั้งนี้ โดยเบื้องต้นทางชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดโดยรอบเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ ภายใน กรมทหารราบที่ 1  ถือเป็น ที่ตั้งของ บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และที่ตั้งของ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.18 น. ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย และยังไม่มีแจ้งวาระงานเพิ่มเติม

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากเดิมเช้านี้ ที่จะมาเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงวาระงาน เป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากบ้านพัก มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แทน

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า  ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล สามารถควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นเยาวชนชายไว้ได้ ในพื้นที่ สน.ท่าเรือ เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตำรวจ สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุมีคนทำวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองหล่น ก่อนถูกตำรวจคุมตัวพร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง จากนั้นทางตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล จึงคุมตัวไปสอบสวนเพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป

 

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  รับทราบรายงานช่วงค่ำ วานนี้ เวลาประมาณ 19.50 น. พบเหตุปาระเบิดปิงปอง บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด ตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากกล้องวงจรปิดพบว่า  ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ 1 คัน มีผู้ขับขี่ 1 คน ผู้ซ้อนท้าย 1 คน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. บางซื่อ ได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว  ทั้งนี้ ทม.ร.1 รอ. เป็นเขตพระราชฐาน  โดยบ้านพักนายกรัฐมนตรีอยู่ในพื้นที่ด้านในนี้ด้วย

ตำรวจเร่งตามหาญาติ หนุ่มนิรนามนอนขวางรถไฟขยี้ร่างเละคาสถานีคลองจันดี

เช็กที่นี่! วันหยุดสงกรานต์ 2565 หยุดยาวกี่วัน?

"นายกรัฐมนตรีไม่มีความคิดเห็นต่อเหตุการณ์และไม่มีข้อสั่งการพิเศษใด ๆ และมอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวน สอบสวนตามขั้นตอนต่อไป  ทั้งนี้ ยังทราบว่า ช่วงวันหยุดในเทศกาลสงกรานต์นี้ ท่านนายกรัฐมนตรียังคงทำงานติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้านพัก  เพื่อให้คำแนะนำหรือข้อสั่งการ หากมีความจำเป็นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย" นายธนกร กล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ