ประเดิม 7 วันอันตราย ดับ 26 เจ็บ 238 สาเหตุหลักซิ่งเร็ว-เมาแล้วขับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงมหาดไทย เผยสถิติอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันอันตรายวันแรก ผู้เสียชีวิต 26 ราย ผู้บาดเจ็บ 238 คน

สูญนับล้าน!! พิธีกรสาวหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ถูกหลอกให้โอนเกลี้ยงบัญชี

พ่อวัย 50 คว้ามีดแทงลูกชายไม่ยั้ง ดับสลด อ้างป้องกันตัว ลั่นทนมานานแล้ว!

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.65 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย  เปิดเผยว่า สถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 11 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เกิดอุบัติเหตุ 237 ครั้ง  ผู้เสียชีวิต 26 ราย ผู้บาดเจ็บ 238 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ  32.91 ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 21.94

ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 83.90  จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช (12 ครั้ง) จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช (14 คน) จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ สุพรรณบุรี (3 ราย)

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ได้ประสานจังหวัดดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนควบคู่กับการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 เน้นการเรียกตรวจและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเส้นทางเลี่ยง ทางลัด และทางเชื่อมต่อสู่ถนนสายหลักในจังหวัดต่างๆ

ด้าน นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)  กล่าวว่า จากข้อมูลสถิติพบว่าจำนวนอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตลดลงกว่าร้อยละ 40  เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยวันแรกของการรณรงค์ย้อนหลัง 3 ปี แต่สาเหตุหลักยังคงเกิดจากการขับรถเร็วและการดื่มแล้วขับ ขณะที่พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้ผู้ประสบเหตุเสียชีวิต คือการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ศปถ. จึงได้ประสานจังหวัดเข้มงวดกวดขันการไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัยของผู้ขับขี่ เพื่อลดอัตราการบาดเจ็บเสียชีวิตจาก

ขับรถทางไกลจอดแวะพักรถ ต้องดับเครื่องยนต์หรือไม่ ?

ห่วงคนขับรถทางไกล ดื่มกาแฟมากไปเสี่ยงเกิดหัวใจเต้นเร็ว มือสั่น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ