เปิดปฏิบัติการลุยค้น 33 จุด 14 แพลตฟอร์มแก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผบ.ตร.นำกำลังเปิดปฏิบัติการลุยค้น 33 จุด 14 แพลตฟอร์ม แก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคา

วันที่ 26 เม.ย.2565 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล นำกำลัง เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญา ทั้งบ้านพักของผู้บริหาร กรรมการผู้จัดการ โกดังเก็บสลากงวดเก่าและงวดใหม่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในจุดที่เกี่ยวข้องกับบริษัททั้ง 14 แพลตฟอร์ม รวมทั้งสิ้น 33 จุดใน 12 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรี นครนายก ชลบุรี ยโสธร หนองบัวลำภู นครปฐม ชุมพร และนครศรีธรรมราช

กองสลากพลัส ลั่น เตรียมเดินหน้าแฉ ไอ้โม่ง! เบื้องหลังปั่นลอตเตอรี่แพง

ผู้ค้าสลากฯโวยรื้อระบบเสรีหวั่นถูกตัดสิทธิ์

โควิดไทย 10 จังหวัดป่วยสูงสุด กทม. 3,386 ราย จว.อื่นๆต่ำกว่า 500 ราย

โดยการเข้าตรวจค้นทั้ง 33 จุดดังกล่าวในครั้งนี้ ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการเก็บรักษาไว้ตามจุดต่างๆ ของทั้ง 14 แพลตฟอร์มว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ อยู่ในโควต้าการจัดสรรให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยถูกต้องหรือไม่ สลากที่มีการจำหน่ายในแพลทฟอร์มต่างๆ ตรงกับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีอยู่หรือไม่ และมีการเสนอขายสลากเกินราคาหรือไม่ โดยปฏิบัติการครั้งนี้มีการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล

ย้อนคดีผู้ต้องหา "คดีแตงโม" ใครโดนข้อหาอะไรบ้าง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า “การปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นปฏิบัติการที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการที่จะแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เพื่อลดปัญหาที่ประชาชนประสบกับการขายสลากเกินราคา โดยได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบเป้าหมายผู้ค้าคนกลางที่อาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายขายสลากเกินราคา ซึ่งในวันนี้ได้มีการปฏิบัติการเข้าตรวจค้นทั้ง 33 จุด หากพบว่าผู้จัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรายใดมีพฤติการณ์ในการจำหน่ายสลากเกินราคา หรือจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยที่ไม่มีสลากจริงรองรับ ก็จะดำเนินการตามกฎหมายโดยเด็ดขาด”

กลุ่มสิทธิมนุษยชนห่วง หลัง “อีลอน มัสก์” เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ