อัจฉริยะ เปิดหลักฐานสำคัญ “ขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ” คดีแตงโม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัจฉริยะ แถลงข่าว อ้างพบข้อพิรุธในคดีหลายอย่าง พร้อมเปิดแชทลับแพทย์ มีการยอมรับบาดแผลไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำวิดีโอประมวลความคืบหน้าการติดตามคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโม นิดา พร้อมเปิดหลักฐานแชทสนทนาสำคัญ โดยอ้างว่าเป็นข้อความ ระหว่าง ผอ.สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และอดีตแพทย์ศัลยกรรมโรงพยาบาลพระมงกุฏ พูดคุยกัน ยอมรับว่าการแถลงเรื่องบาดแผล  ตำรวจภูธรภาค 1 ทำขึ้นเองโดยไม่ผ่านนิติเวช ซึ่งความเห็นของแพทย์ เห็นชัดว่าบาดแผลไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือตามที่มีการแถลง

ตร.แจงภาพประกอบบาดแผลที่ขา “คดีแตงโม” ต้องการให้โค้งเว้าลักษณะตัวเอสเท่านั้น

นักอาชญาวิทยาตั้งข้อสังเกต "วัตถุพยาน"

นอกจากนั้น นายอัจฉริยะ ได้นำคลิปวิดีโอการจำลองลักษณะบาดแผลโดยนำใบพัดเรือของกลาง มาจำลองกับศพจริง จากภาพนายอัจฉริยะ มองว่าเป็นสถานที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการจำลองครั้งนั้นไม่มีการขออนุญาตจากครอบครัวหรือทนายความก่อนด้วย บอกว่าเป็นการลักขโมยศพออกมา โดยอ้างว่า มี พล.ต.ต.วอแหวน  นายหนึ่ง เป็นคนบงการเรื่องการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ซึ่งทำเป็นขบวนการแน่นอน

นายอัจฉริยะ เผยว่า ได้ติดต่อไปยังต้นทางบริษัทเรือต่างประเทศ ได้ข้อมูลรายละเอียดการใช้เรือพร้อมคลิปวิดีโอ เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับคำให้การของนายวิศาพัช มโนมัย หรือแซน อ้างว่าแตงโม ปัสสาวะหลังเรือโดยจับบริเวณขาตนเอง หากเปรียบเทียบกับวิดีโอการใช้เรือของต่างประเทศ พบว่าหากนั่งบริเวณด้านหลัง จะมีลักษณะเหมือนเหยียดขาออกเรือไปด้านหลังเพียงปลายเท้าเท่านั้น ไม่สามารถจับได้ รวมถึงบอร์ดที่อ้างว่าแตงโมนั่งมีน้ำท่วมถึงตลอด จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่คนจะออกไปนั่งปัสสาวะ

นอกจากนั้น ยังมี คลิปเสียงของพยานที่ชื่อนายตี๋ และคนที่อ้างว่ารู้จักนายปอ ภายในคลิปเสียงช่วงหนึ่งพูดชัดว่า เรื่องปัสสาวะท้ายเรือ ไม่เป็นความจริง มีคนเขียนบทให้พูดโดยเป็น พล.ต.ต.นายหนึ่ง

สรุปประเด็นที่นายอัจฉริยะ แถลงวันนี้คือ อ้างว่ามีการลักขโมยศพแตงโมมาจำลอง และคดีนี้เป็นการฆาตกรรม จากหลักฐานทรายในมือ และปอดของแตงโม ซึ่งนายอัจฉริยะบอกว่าเมื่อคืนนี้ ยังมีคนพยายามมาเจรจาเพื่อไม่ให้ตนแถลงข่าววันนี้ โดยเสนอเงินก้อนโตให้แต่ตนไม่รับ เพราะต้องการให้แตงโมได้รับความยุติธรรม และ หาก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 รวมทั้ง ผบ.ตร.และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ไม่ดำเนินการอะไรในเรื่องนี้ภายใน 24 ชั่วโมง ตนเองก็จะดำเนินคดีทั้งหมด รวมทั้งแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องทุกคน 

ทนายเดชาแถลงอัยการสั่งตร.สอบคดีแตงโมเพิ่ม 20 ประเด็น

“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ตร.สั่งเด้ง “4 ตำรวจ” ทำคดีแตงโม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ