แจ้ง 2 ข้อหา “พระบิดา”รุกที่ดินสาธารณะ-พ.ร.บ.โรคติดต่อ คุมตัวส่งฟ้องศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์ศพ 11 ศพ ภายในสำนักลัทธิประหลาด ตร.แจ้ง 2 ข้อหา “พระบิดา”รุกที่ดินสาธารณะ-พ.ร.บ.โรคติดต่อ พร้อมนำตัวส่งฟ้องศาล

วันที่ 9 พ.ค. 2565  ที่บริเวณสำนักลัทธิประหลาด บ้านกุดแคน หมู่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆลงพื้นที่พิสูจน์ศพ 11 ศพ ที่อยู่ภายในบริเวณสำนักลัทธิประหลาด ภายหลังจากเมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับควบคุมตัว นายทวี หนันรา อายุ 75 ปี เจ้าของลัทธิไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ และได้เชิญตัวชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในสำนักไปสอบปากคำเช่นเดียวกัน

บุก “ลัทธิประหลาด” ให้กินของเสียจากร่างกาย “อ.อ๊อด” ชี้ เสี่ยงติดเชื้อ-โรคเรื้อรัง

“หมอปลา” บุกลัทธิประหลาด อ้างกินขี้ไคลรักษาโรค ตะลึงเจอ 11 ศพปริศนาในสำนัก

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด อีสานยอดป่วยเยอะกว่าภาคอื่น

โดยตำรวจ และ แพทย์นิติเวช พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย ได้ช่วยกันลำเลียงร่างศพออกจากโลงอยู่ในกระท่อมแต่ละหลัง  ก่อนนำมาตรวจชันสูตรศพตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อหาที่มาที่ไปของศพและการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยพบ 4 ศพ ถูกเก็บไว้ในที่พักของนายทวี หนันรา หรือชายที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าลัทธิ และ อีก 7 ศพ ถูกเก็บไว้ตามบ้านแต่ละหลัง  โดยหนึ่งในนั่น พบว่า เป็นโครงกระดูกของมนุษย์ที่ถูกโบกปูนไว้หลายปี  และยังพบศพที่เพิ่งเสียชีวิตได้ไม่ถึง 1 ปี และมีศพเด็กที่อายุน้อยสุดเพียง 1 ปี 17 วัน บางศพที่ร่างกายยังไม่ย่อยสลายก็จะค่อนข้างส่งกลิ่นเหม็น ส่วนศพที่ร่างกายย่อยสลายไปเหลือแต่กระดูกแล้วจะไม่ส่งกลิ่นเหม็น หรือ ส่งกลิ่นเหม็นน้อยมาก

“บิ๊กบี้” สั่ง ทบ. บอยคอตต์ “ลาซาด้า” ห้ามเข้าหน่วยทหาร

ซึ่งโลงเก็บศพแต่ละโรงจะมีท่อสายยางต่ออกจากโรงศพเพื่อให้น้ำเหลืองของศพนั้นไหลมาใส่เพื่อให้สาวกของพระบิดานั้นนำไปดื่มกิน หรือนำมาทาหน้า อ้างว่าจะสามารถใช้รักษาโรคได้ นอกจากนี้การจัดเก็บของลัทธิ ก็จะมีการนำเอาร่างของมนุษย์ที่เสียชีวิตแล้วห่อเข้ากับผ้านวมหรือเศษผ้า จากนั้นก็จะใช้ถุงพลาสติกหรือถุงดำห่อศพอีกครั้ง จากนั้นก็นำศพบรรจุเข้าไปภายในโลงศพ และทำการใช้เทปแปะติดไว้อย่างแน่นหน้า ขณะที่ศพบางรายก็จะมีการนำผ้ามาคลุมบริเวณโลงศพอีก 1 ชั้น ทั้งนี้หากพบว่าการเสียชีวิตเกิดจากการถูกทำร้าย  หรือ ชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าลัทธิ หรือ ลูกศิษย์ มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามไปยัง หนึ่งในผู้ที่อาศัยอยู่ภายในอยู่ภายในสำนักดังกล่าวได้เผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า คนอื่นมองเห็นสิ่งที่เรากินนั้นอาจสกปรกแต่ข้างในนั้นไม่ใช่ พระบิดาก็ไม่ได้มีการบังคับให้กินแต่อย่างใด การที่ตนเองมาอยู่ที่แห่งนี้ตนเองเชื่อว่าถ้าเราได้อยู่กับพระบิดาเมื่อตายไปจิตวิญญาณของเราจะสงบสุข อีกทั้งพระบิดาก็ได้สอนอีกว่าให้รู้จักทำมาหากินอย่าเกียจคร้าน เวลาเจ็บป่วยก็ไม่ออกไปรักษากับโรงพยาบาลเพราะพระบิดาก็สามารถรักษาให้ได้ ตนเองมองว่าพระบิดานั้นเปรียบเสมือนพ่อของลูกๆ ถ้าหลังจากนี้พระบิดาไม่ได้มาอยู่กับเราตนเองก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปส่วนตอนนี้ผู้ที่ศรัทธาก็เตรียมหาเงินเพื่อที่จะประกันตัวพระบิดาออกมา

พ.ต.อ. วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เผยว่า สถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นสำนักลักษณะเป็นลัทธิความเชื่อในกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเปิดให้มีการรักษาโรคตามคำกล่าวอ้าง อย่างไรก็ตาม การบุกเข้าจับกุมเมื่อวานนี้ มาจากการที่มีประชาชนร้องเรียนเข้าไปยัง หมอปลา เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยนำญาติที่เข้าไปทำการรักษาในสำนักแห่งนี้กลับออกมา ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบอย่างละเอียดในทุกมิติ หากพบกระทำผิดกฎหมายจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ส่วนชายที่อ้างตัวเป็น พระบิดา หรือ เจ้าสำนักลัทธิประหลาด ทางตำรวจได้ควบคุมตัวส่งฟ้องศาล เบื้องต้นได้ดำเนินคดีข้อหาบุกรุกที่ดินสาธารณะ และฝ่าฝืนพ.ร.บ.โรคติดต่อ  ส่วนเรื่องการรักษาโรคต่างๆ ที่ไม่ถูกต้อง หลังจากนี้สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ จะเข้ามาตรวจสอบ ว่ามีการรักษาโรคจริงหรือไม่ และมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งความดำเนินคดีด้วย

รวมเรื่อง 'คาร์ซีท' ควรเลือกแบบไหน? ติดตั้งอย่างไร? ราคาเท่าไร?

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ