แฉกลับ "ตี๋" ไม่ได้พูดคุยกับคนบนเรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความคุณแม่แตงโม ให้สัมภาษณ์คุณเอกรัฐ ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ระบุหลังนายอัจฉริยะ เปิดหลักฐานพิรุธการตายของแตงโม ว่า สิ่งที่นายอัจฉริยะแถลงนั้น หากไม่ใช่เรื่องจริง นายอัจฉริยะ และพวก เข้าข่ายร่วมกันแถลงเท็จ และปลายทางต้องมีคนติดคุก!

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความส่วนตัวคุณแม่แตงโม บอกถึงประเด็นเรื่องการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เรื่องการอ้างแชทหลุด ของแพทย์นิติเวช ที่ออกมายอมรับว่า มีการนำร่างคุณแตงโม ออกมา เพื่อนำมาพิสูจน์บาดแผล โดยไม่แจ้งญาตินั้น

ทนายเดชา บอกว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่ยืนยัน ว่าตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ก็ให้อำนาจหน้าที่พนักงานสอบสวน แพทย์ ในการพิสูจน์อยู่แล้ว 

นักอาชญาวิทยาตั้งข้อสังเกต "วัตถุพยาน"

“อัจฉริยะ”แจ้งจับ “แซน”ให้การเท็จคดี “แตงโม”

โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งทุกครั้ง  และ "แชทการสนทนา" ในเฟซบุ๊กที่หลุดออกมานั้น ทนายเดชา ให้ความเห็นว่า “ใครๆ ก็สามารถทำได้

ส่วนเรื่องการสร้างบาดแผลเพิ่มเติมที่ขาทั้งสองข้าง เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของ “แซน” ว่าแตงโมตกท้ายเรือ และหล่นลงไป จนถูกใบพัดเรือบาดเป็นแผลฉกรรจ์นั้น

ทนายเดชา ระบุว่า ส่วนตัวไม่ทราบข้อเท็จจริง และถ้าย้อนกลับไปในวันที่นิติเวชฯ เชิญเข้าประชุมดูผลการชันสูตร ก็ไม่พบความผิดปกติ

พร้อมย้ำ ทั้งหมด เป็นหน้าที่ของ “นายอัจฉริยะ” และ “ทีมแพทย์นิติเวชฯ” เอง ที่จะต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ ทั้งสองฝ่าย ทั้งคนแถลง และคนถูกพาดพิง และสุดท้าย ยืนยันว่าจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ติดคุก!!

นอกจากนี้ “ทนายเดชา” ยังให้ข้อมูลเบื้องลึกด้วยว่า หนึ่งใน บุคคลที่นั่งแถลงข่าวร่วม กับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ คือ “นายตี๋”  ที่เป็นคนเปิดเผยคลิปอ้างบทสนทนากับบุคคลปลายสาย ที่อ้างอิงไปยังผู้ต้องหาบนเรืออีกทอดหนึ่งว่า แตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือนั้น เป็น “ลูกความเก่า” ของตัวเอง และเคยว่าความทำคดีให้เมื่อหลายเดือนก่อน

ขณะเดียวกัน นายตี๋ ยังมีความสนิทสนมกับนายอัจฉริยะ มานานแล้ว ดังนั้น จึงไม่แปลกใจ ที่ออกออกมาแถลงข่าวคู่กัน และข้อมูลสอดคล้องตรงกันทุกอย่าง 

 ขณะที่ในคลิปปลายสายที่นายตี๋พูดคุยด้วยนั้น ยืนยัน ไม่ใช่ 5 ผู้ต้องหาบนเรือ แม้แต่คนเดียว เป็นการพูดคุยกับ “คนกลาง” ซึ่งอ้างว่ารู้จักกับคนบนเรืออีกทอดหนึ่ง ดังนั้นจึงแทบจะไม่มีน้ำหนักในทางคดี และเป็นหน้าที่ของนายอัจฉริยะและนายตี๋เอง ที่ต้องพิสูจน์ให้ได้ ว่าคนกลางนั้นคือใคร และรู้จักกับผู้ต้องหาบนเรือจริงหรือไม่?

ส่วนประเด็นเรื่องการวางแผน ของ พล.ต.ต. “ว” ที่ถูกนายอัจฉริยะพาดพิง ว่าอยู่เบื้องหลัง การวางแผนคำให้การ และการสอบสวนของตำรวจทั้งประเด็นการตกจากท้ายเรือ เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหาบนเรือนั้น

“ทนายเดชา” ระบุว่ารู้จัก ว่าเป็นใคร และเพิ่งมีโอกาสพูดคุยกันเมื่อบ่ายวันนี้ ล่าสุด เตรียมถอดเทป เพื่อดำเนินการเอาผิด ถ้าฟังแล้วเข้าข่ายทำให้เกิดความเสียหาย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ