สั่งปิด สำนัก"พระบิดา" ห้ามเข้าเด็ดขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมสาธารณะจังหวัด ลงพื้นที่สำนักพระบิดา พร้อมสั่งปิด ห้ามคนนอกเข้าเด็ดขาด

วันนี้ 10 พ.ค. 2565 นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะ นำเจ้าหน้าที่เข้าค้นสำนักของนายทวี หรือ ที่ลูกศิษย์เรียกว่าพระบิดา ตลอดการตรวจค้น มีกลิ่นเหม็นโชยมาเป็นระลอก เนื่องจากด้านในมีการเลี้ยงสัตว์ รวมถึงด้านมีผลิตภัณฑ์อาหารอบแห้งที่ไม่มีใบอนุญาต  เช่น ปลาหมึกแห้ง ปลาแห้ง ขนมขบเคี้ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเก็บออกไปจากพื้นที่ได้เนื่องจากเป็นการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน

ลูกศิษย์ เชื่อ "พระบิดา"เป็นคนดี

ชำแหละสำนัก"พระบิดา"พบสกปรก-ของเสียเพียบ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ บอกว่า การเข้าตรวจค้นวันนี้ เพื่อประโยชน์แก่รูปคดี ประกอบกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินไปแล้ว เพราะยังมีข้อสงสัยหลายเรื่องอีก จึงต้องมาตรวจให้ละเอียดว่าแต่ละจุดในสำนักมีอะไรอยู่บ้าน และนับจากตอนนี้ พื้นที่ทั้งหมด ที่สำนักของนายทวี ถูกประกาศให้เป็นเขต “พื้นที่ควบคุมเหตุรำคาญ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 28/1 แห่งพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535

ส่วนลูกศิษย์ในพื้นที่ มีคนที่ทยอยกลับบ้านไปแล้วหลายคน ขณะที่บางส่วนยังอยู่รอนายทวีอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ว่า นายทวีไปอยู่ที่ไหนแล้ว ตั้งแต่เช้าไม่มีใครเจอตัวเขาเลย

หลังจานี้ทางเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านไหนเด็ดขาดเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่จะมีการทำลายสิ่งปฏิกูลรวมถึงหรือถอนสิ่งปลูกสร้าง ที่อยู่ด้านใน และจะให้ลูกศิษย์ของนายทวีที่อาศัยอยู่ทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ