ลูกศิษย์"สำนักลัทธิประหลาด"เผ่นเรียบเหลือแต่สัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตามตัวนายทวี ฤษีทวี หรือ พระบิดาที่ลูกศิษย์เรียกกัน จนถึงตอนนี้ยังไม่เจอตัวเลย แต่ที่เจอตัวแล้ว คือ คนซื้อ คนขาย ที่เคยกิน สินค้าของนายทวี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ดงกลาง แม่ค้า บางคนบอกว่า ตอนที่ยังไม่รู้ว่า ปลาร้าบองที่ทำ ทำอย่างไร ก็รู้สึกว่า อร่อยดี ที่สำคัญ เป็นหนึ่งในสินค้าขายดีของร้านด้วย

แม่ค้าร้านขายของชำ ใน ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เธอเล่าให้ทีมข่าวฟัง ว่า ก่อนหน้านี้ รู้สึกว่า ปลาร้าบอง ยี่ห้อ “แซ่บหลาย ปลาร้าบองแมงดา” อร่อยมาก  ระหว่างเล่าก็หยิบกระปุกปลาร้าบอง ที่มีร่องรอยการกินไปเกือบครึ่งมาให้ดู พร้อมย้ำว่า ขายดีมาก ราคาไม่แพง ก่อนหน้าที่จะรู้วิธีการผลิต เปิดกินตลอด และมีติดร้านไว้ขาย รวมถึงติดบ้านไว้กิน แต่หลังเห็นข่าวและรู้วิธีการผลิต แม่ค้าคนนี้บอกว่า กลัวมาก ไม่กล้ากินอีก

ลูกศิษย์ เชื่อ "พระบิดา"เป็นคนดี

ชำแหละสำนัก"พระบิดา"พบสกปรก-ของเสียเพียบ

เมื่อถามถึงราคา ปลาร้าบอง และ ปลาหมึกแห้ง รวมถึงของแห้งที่เป็นพวงๆ ว่า ราคาเท่าไหร่ ได้คำตอบว่า ปลาร้าบอง ราคาส่งอยู่ที่ 6 กระปุก 50 บาท  นำมาขายราคา 5-10 บาท แล้วแต่ช่วงเวลา ส่วนพวก ปลาหมึกแห้ง  ปลาเส้น, ปลาหวาน,แคปหมู,ถั่ว, ที่เป็นพวงๆ ราคาส่งอยู่ที่ พวงละ 40-50 บาท  นำมาขายในราคา 5-10 บาทแล้วแต่ชนิด

ทีมข่าวตระเวนดูร้านค้าอีกหลายร้านในพื้นที่ พบว่า หลายร้านขายเหมือนกัน ส่วนใหญ่บอกว่าไม่ทราบแหล่งที่มา อย่างน.ส.ก้อย เจ้าของร้านชำ อีกคน บอกว่า เธอขายสินค้าพวกนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว

เมื่อถามว่า รับสินค้นมาขายได้อย่างไร น.ส.ก้อย บอกว่า มีรถกระบะหลังคาอลูมิเนียมขนสินค้ามาเสนอขายให้ ส่วนกลุ่มลูกค้าที่มาซื้อ เป็นคนทั้งชุมชน เพราะ เป็นขนมของเด็กๆ  และเป็นกับแกล้มชั้นดีของผู้ใหญ่

อย่างรอบล่าสุด 5 พฤษภาคม  เพิ่งมีสินค้ามาส่ง และ ขายหมดไปแล้ว ในช่วงเวลาไม่กี่วัน ก่อนที่จะปรากฎเป็นข่าว ว่า สินค้ามาจากสำนักประหลาด ที่มีกรรมวิธีผลิตสกปรก น.ส.ก้อย บอกว่า เธอเคยกินเกือบทุกอย่าง หลังเห็นข่าวรู้สึกตกใจมาก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ หลังรู้ข่าวก็ตกใจ และไม่พอใจมาก เพราะ ปกติคนในหมู่บ้านก็ไม่ชอบนายทวีอยู่แล้ว เพราะ มองว่า เข้ามาทำให้เสื่อมเสีย หลอกลวง น.ส.ก้อย บอกว่า คนในหมู่บ้านไม่มีใครชอบ ส่วนพวกสาวก ลูกศิษย์ เป็นคนต่างพื้นที่ทั้งนั้น

ด้านนายสาโรจน์ บุญพร้อม หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าคอนสาร ยืนยันแล้วว่า พื้นที่ตั้งของสำนักลัทธิประหลาด เป็นที่ดินของป่าไม้ ซึ่งหมายความว่า นายทวีและพวก เข้าข่าย บุกรุกที่ป่าไม้ รวม กว่า 26 ไร่ ซึ่งตอนนี้รอตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจน

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบ การแปรรูปไม้หวงห้าม 51 ท่อน แบ่งเป็น ไม้พะยูง 40 ท่อน และ ไม่รัง 11 ท่อน ซึ่งเรื่องนี้ เป็นความผิดชัดเจน เจ้าหน้าที่ เตรียมแจ้งข้อหา นายทวี เพิ่มเติม 2 ข้อหา คือ ทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้ท่อนหวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วน ที่ตั้งสำนักลัทธิประหลาด ตอนนี้ ยังถูกปิดกันเป็นพื้นที่หวงห้ามเข้า-ออก ล่าสุด ลูกศิษย์ ย้ายออกทั้งหมดแล้ว เหลือเพียง สัตว์ที่เลี้ยงไว้ มีทั้ง  วัว ควาย กวางพันธุ์รูซ่า ไก่ไข่ ไก่พื้นเมือง ไก่งวง เป็ดเทศ สุนัข แมว ตอนนี้ ปศุสัตว์ ต้องเข้าไปดูแลให้อาหารสัตว์ และเตรียมหาแนวทางในการกระจายสัตว์ออกนอกพื้นที่

ส่วนการเก็บรื้อถอน ทำความสะอาดพื้นที่ อยู่ระหว่างวางแผนดำเนินการเพราะ ในช่วงนี้ ฝนตกหนักทำให้กลิ่นของสิ่งปฏิกูลโชยออกมา และ ทำให้ เก็บทำความสะอาดพื้นที่ลำบาก

ส่วนกรณีซากศพ 11ศพ ที่นำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิชุมแพ แพทย์ โรงพยาบาลคอนสาร เข้าเก็บหลักฐาน พร้อมพิสูจน์อัตลัษณ์ตามหลักวิชาการอย่างละเอียดแล้ว ตอนนี้เตรียมส่งศพคืบญาติ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ