“อัจฉริยะ” พบอัยการนนทบุรี ขอประวิงเวลาพิจารณาคดีแซนให้การเท็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัจฉริยะ” พบอัยการนนทบุรี ขอประวิงเวลา พิจารณาคดีแซนให้การเท็จให้จบก่อน หวั่นเสียรูปคดีแตงโม

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินมายังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามเรื่องคดีการเสียชีวิตของดาราสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยนายอัจฉริยะได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนก่อนเข้าไปยังสำนักอัยการว่า วันนี้จะมาขอคำปรึกษากับอัยการจังหวัดเรื่องที่ก่อนหน้านี้ตนเคยไปแจ้งความให้กองปราบฯ ดำเนินคดีกับนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “แซน” ในข้อหาให้การเท็จ

“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ตร.สั่งเด้ง “4 ตำรวจ” ทำคดีแตงโม

“พี่ชายแตงโม” คอมเมนต์เดือด เอาร่างน้องมาทำแบบนี้

โดย นายอัจฉริยะ บอกว่า คดีดังกล่าวจะเป็นตัวแปรสำคัญที่อาจจะทำให้คดีการเสียชีวิตของแตงโม พลิกได้ หากมีการพิสูจน์ทราบว่าแซนให้การเท็จ จึงอยากจะเข้าปรึกษากับอัยการฯ ว่า พอประวิงเวลาพิจารณาคดีได้หรือไม่ เพราะขณะนี้ยังมีเวลาอยู่ ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของอัยการ

ขณะเดียวกัน ตัวเองได้มีการนัดหมายพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่จะสามารถยืนยันได้ว่า เเตงโมไม่ได้ตกจากท้ายเรือสปีดโบ๊ท และหากพิสูจน์ได้ว่าคำให้การของแซนเป็นเท็จ คดีนี้ก็ต้องเริ่มใหม่ ส่วนตัวที่ออกมาเพราะอยากตามหาความจริง และทำได้เเค่รวบรวมหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวม เเละส่งให้อัยการเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว PPTV ได้พูดคุยกับ นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ถึงกรณีที่นายอัจฉริยะเดินทางมาขอคำปรึกษาในช่วงเช้า โดยอัยการจังหวัดนนท์ให้ข้อมูลว่า ตอนเช้าตัวเองติดประชุม ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อเข้ามาล่วงหน้าว่าจะเข้าพบ แต่โดยปกติ อัยการกับบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี ก็จะไม่มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว

นางสาวสุภาภรณ์ เปิดเผยอีกว่า ไม่ได้มีบุคคลภายนอกเดินมาทางมาเพื่อขอเข้าพบตัวเองแค่นายอัจฉริยะ แต่มีอีกหลายคน ซึ่งไม่ขอเอ่ยนาม ทางอัยการจังหวัดนนท์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ให้สิทธิ์พิเศษใครเข้ามาหารือเป็นการส่วนตัวเลย และที่ผ่านมาก็เหนื่อยมาก เพราะส่วนตัวไม่ได้ทำคดีแตงโมอย่างเดียว แต่ต้องดูแลเรื่องคดีความอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดนนทบุรีอีกมากมาย

ต่อมาในช่วงบ่าย นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความ ได้รับมอบอำนาจ จากนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือข้อหาอื่น ๆ ที่มีบทลงโทษทางอาญา

กรณี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายอัจฉริยะ ไปออกรายการโหนกระแส ให้สัมภาษณ์ในรายการ แล้วมีการพูดคุยกันในทำนองว่า “คุณอย่าลืมนะคุณไปแย่งคดีเขานะ คุณไปแย่งคดีแตงโมจากทนายกฤษณะ โดยมารยาทเขาไม่ทำกันหรอกในวงการทนาย ”

ซึ่งสิ่งที่นายอัจฉริยะพูด ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่า นายเดชาเป็นคนไม่ดี ทำผิดจรรยาบรรณวิชาชีพทนายความว่าด้วยมรรยาททนาย ซึ่งอาจทำให้นายเดชา ถูกลงโทษทางจริยธรรม และถูกลงโทษมรรยาททนายความได้ ทั้งที่เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

การกระทำของนายอัจฉริยะ จึงเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ผ่านรายการโทรทัศน์ ซึ่งขณะที่พบการกระทำของนายอัจฉริยะ ทนายเดชาอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงมอบหมายให้ตนมาแจ้งความที่นี่ และยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ