“หมอปลา"รับส่งนักข่าวสาวไปพบ“หลวงปู่แสง”หวังหาหลักฐานพิสูจน์ข้อร้องเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมอปลา” ยอมรับส่งทีมทนาย 2 คนพร้อมนักข่าวหญิง ไปพบ “หลวงปู่แสง” หวังหาหลักฐานพิสูจน์ข้อเท็จจริง ยืนยันไม่ได้จัดฉาก

จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร ลวนลามสีกา กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น

ล่าสุดหมอปลา ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า เคสหลวงปู่แสงมีคนร้องเรียนมา 2 เคส แต่ไม่มีคลิป ไม่มีหลักฐาน ตนเองจึงส่งน้องทนายผู้หญิง 2 คนเข้าไปรอบแรก ผลปรากฏก็เป็นไปตามที่แหล่งข่าวอ้างว่า มีการจับหน้าอกต่างๆ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านั้นมาจากลูกศิษย์ โดยลูกศิษย์รับรู้ รับเห็น แม้กระทั่งตัวแม่ชีเอง

ประวัติ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิดัง สายหลวงปู่มั่น

ลูกศิษย์ไม่เชื่อ “หลวงปู่แสง” ลวนลามหญิง

โควิด 10 จังหวัดป่วยสูงสุด ขอนแก่น 292 ราย สุรินทร์ 280 ราย

"หมอปลา" เตรียมเข้าพิธีขอขมา "หลวงปู่แสง" 14 พ.ค. นี้

รอบแรกที่เข้าไปก็เจอพฤติกรรมอย่างแหล่งข่าวพูด แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลอะไร เพราะกลัวว่าเมื่อเอาข้อมูลไปบอกนักข่าวแล้วจะไม่มีอะไร เพราะไม่มีคลิปหลักฐาน จึงส่งทีมไปรอบที่ 2 ซึ่งรอบที่ 2 น้องที่เข้าไป 2 คนรู้สึกกลัว ตนก็เลยให้น้องนักข่าวผู้หญิงเข้าไปเป็นเพื่อน เมื่อไปถึงเขากลับเรียกน้องนักข่าวเข้าไป ไม่ได้เรียกน้อง 2 คนให้เข้าไป ซึ่งนักข่าวก็เลยเข้าไป นี่คือต้นสายปลายเหตุทั้งหมด

“เราไม่ได้มีการจัดฉากใดๆทั้งสิ้น แต่เราไปตามข้อมูลของแหล่งข่าวที่ยืนยันมา 2 เคสว่าพฤติกรรมเป็นแบบนี้ แม่ชีรู้เห็นเป็นใจ พระลูกศิษย์รู้เห็นเป็นใจ เราส่งไป 2 ครั้ง และทั้งรอบที่ 2 ก็ยังเป็นเหมือนเดิม”

เมื่อถามว่า ต้นสังกัดของนักข่าวที่เข้าไปรอบที่ 2 ได้รู้เรื่องนี้หรือไม่ หมอปลาบอกว่า ตนรับประกันได้เลยว่าต้นสังกัดของน้องไม่รู้เรื่อง จะไปโทษต้นสังกัดเขาไม่ได้ ตนบอกแล้วว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้งต้องมีคลิป ต้องมีหลักฐาน แค่บอกนักข่าวหญิงให้ไปเป็นเพื่อนน้องทนาย 2 คนนั้น เข้าไปเป็นเพื่อนเฉยๆ เพราะอยากรู้ว่าพฤติกรรมที่น้อง 2 คนเข้าไปว่าเป็นยังไง แต่ยอมรับน้อง 2 คนที่เข้าไปครั้งแรกรู้สึกกลัว น้องกลัวมาก”

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนที่ทีมงานเข้าไปรู้หรือไม่ว่าพระท่านป่วย หมอปลา บอกว่า เราไม่รู้ ถ้าพระท่านป่วยแล้วแม่ชี พระที่อยู่ข้างๆทำไมไม่เอาไปรักษา ซึ่งเราไม่ได้คิด แต่เราสังเกตุถึงพฤติกรรมว่าทำไมพระพี่เลี้ยงที่อยู่ข้างๆถึงปล่อยให้จับ อันนี้คือสิ่งที่ตนและน้องทนายที่เข้าไปสงสัยเท่านั้น และ ตนไม่ได้ออกมาแก้ตัว ที่พูดมาคือความจริง ทุกอย่างมีหลักฐานตนไม่ได้มาจัดฉาก

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

โปรแกรมซีเกมส์ 2021 ของนักกีฬาไทย ประจำวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. 65

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ