“หมอธวัชชัย” ทำคลิปใช้มีดพับจำลองเทียบแผล"แตงโม" ผลบาดแผลใกล้เคียงกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมอธวัชชัย” อดีตศัลยแพทย์ ทำคลิปใช้มีดพับจำลองกับเนื้อหมูเพื่อเทียบเคียงบาดแผลของ"แตงโม" พบผลที่ได้มีความใกล้เคียงกับแผลที่เกิดขึ้นตรงต้นขาของดาราสาว

กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาแถลงข่าวว่า มีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ และการเสียชีวิตของแตงโม เป็นคดีฆาตกรรมอำพราง โดยบุคคลหนึ่งที่นายอัจฉริยะ อ้างถึงก็คือ พันเอกนายแพทย์ ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่ออกมาโพสต์แสดงความเห็นคดีของดาราสาว หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม บ่อย ๆ

“อัจฉริยะ” พบอัยการนนทบุรี ขอประวิงเวลาพิจารณาคดีแซนให้การเท็จ

“พี่ชายแตงโม” คอมเมนต์เดือด เอาร่างน้องมาทำแบบนี้

โดย นายอัจฉริยะ บอกว่านี่คือผู้เชี่ยวชาญที่เป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้คดีแตงโมพลิกไปจากที่ตำรวจสรุปสำนวนคดีและส่งให้อัยการไปแล้ว โดยเชื่อมั่นว่า บาดแผลของแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัด และแตงโมไม่ได้ตกจากท้ายเรือ

ต่อมา นายอัจฉริยะ ได้มีการเปิดหลักฐานใหม่ โดยมีการส่งภาพกราฟิกระบุว่า คนบนเรือมีการพกมีดพับ K2

ขณะที่ นายแพทย์ธวัชชัย กาญจนรินทร์ ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่าหลักฐานใหม่ดังกล่าว ต้องสงสัยเป็นมีดพับ K2 มีดพกทหารอังกฤษ พร้อมระบุข้อความ "อย่าให้ฉันต้องสงสัยจนนานเกินไป ไม่เหมือนตรงไหน ให้เอาปากกามาวง”

ทั้งนี้ นายแพทย์ธวัชชัย ได้ทำคลิปจำลองการใช้มีดพับ เพื่อสร้างบาดแผลเพื่อเทียบเคียงคดีแตงโมกับเนื้อหมูแล้วนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กด้วย โดยระบุว่า การทดลอง Tactical Knife รุ่น K2 กรีดลากยาวเพียงครั้งเดียว จากบนลงล่าง

เป้าหมาย : แผลยาว 26 ซม., ลึกสุดตรงกลาง 4.5 ซม., มุมบน มุมล่างลึก 1.5 ซม., แผลกว้าง 7 ซม.

ผลลัพธ์ : แผลยาว 26 ซม., ลึกสุดตรงกลาง 4 ซม., มุมบน มุมล่างลึก 2 ซม., แผลกว้าง 3-7 ซม. ขึ้นกับการวาง เพราะเนื้อสุกร เผละ ย้วย และลื่น ไม่กระชับเหมือนเนื้อมนุษย์

เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ลองใช้มีดยุทธวิธีกับเนื้อสุกร หากฝึกหัด 2-3 ครั้ง สามารถสร้างแผลได้เหมือนเป้าหมายยิ่งขึ้น โดยมีดคมมาก ขอบแผลเรียบกริบ เนื้อแต่ละชั้นมีลักษณะลงรอยกัน

ทำให้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย บ้างก็บอกว่าแผลเรียบใกล้เคียงกัน บางคนก็ตั้งคำถามว่ามีดพับที่ว่าอยู่ในสำนวนของตำรวจหรือไม่

ล่าสุด มีรายงานว่า นายอัจฉริยะ เตรียมแถลงข่าวคดีแตงโม ในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ เปิดหลักฐานเรื่องบาดแผลที่ขาขวาของเเตงโม ที่อ้างว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ

นอกจากนี้ ทีมงานของนายอัจฉริยะ จะเปิดเผยจุดที่คาดว่าเป็นจุดที่แตงโมตกเรือ ซึ่งห่างจากจุดตกเรือของตำรวจ ประมาณ 81 เมตร โดยจุดนี้จะห่างจากจุดพบศพ แตงโม 47 เมตร (จุดตกของตำรวจ ห่างจากท่าเรือพิบูลสงคราม 60 เมตร และห่างจากจุดพบศพ 100 เมตร)

ขณะที่่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโมก็ยืนยันมาตลอดว่าตำรวจทำคดีนี้ไปตามพยานหลักฐาน ดังนั้นต้องตามกันต่อไปว่าคดีนี้จะลงเอยอย่างไร

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ