แจ้ง 8 ข้อหาหนัก เจ้าลัทธิประหลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหว “ฤษีทวี” ที่ตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิประหลาดกินฉี่ กินอึ ยังคงพักอาศัยอยู่ในสวนป่า เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดขอนแก่นกับจังหวัดเลย ล่าสุดพบว่ามีลูกศิษย์เดินทางเข้ามาบริเวณดังกล่าวเพิ่มขึ้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็เป็นกังวลว่าจะมาตั้งสำนักขึ้นใหม่

วันนี้ 14 พ.ค. 2565 ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในไร่อยู่เย็นเป็นสุข ตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นที่พักชั่วคราวของนายทวี หนันลา อายุ 75 ปี หรือ "ฤษีทวี" ที่ตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิประหลาดในจังหวัดชัยภูมิ  แต่หลังได้รับการประกันตัว นายทวี ก็เดินทางมาพักอยาที่นี่กับลูกศิษย์จำนวนหนึ่ง เพื่อรอจะเดินทางไปขึ้นศาลสู้คดีวันที่ 27 มิถุนายน

พบแล้ว ! “พระบิดา”ลัทธิประหลาด หลบอยู่บ้านลูกศิษย์

ลูกศิษย์ เชื่อ "พระบิดา"เป็นคนดี

 

แต่จากการสังเกตพบว่า วันนี้มีญาติและลูกศิษย์เดินทางมาพักอาศัยในไร่แห่งนี้ เพิ่มมากขึ้นจากวันแรก ๆ  จากเดิมที่มีคนติดตาม “นายทวี” มาเพียง 4-5 ครอบครัว แต่วันนี้มีคนมาเพิ่มขึ้นประมาณ 20 กว่าคน มีทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก สร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพราะมีคนเข้าออกตลอดเวลา ส่งเสียงดัง และยังหวาดกลัวด้วยว่ามีการมาตั้งสำนัก หรือประกอบพิธีกรรมลักษณะเดิมอีก

ทาง พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผู้กำกับการ สภ.ภูกระดึง จึงได้เข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับคนที่ผู้ติดตามมาอยู่กับ “นายทวี” ซึ่งส่วนใหญ่อ้างว่ามีความศรัทธา พร้อมทั้งรับปากจะไม่ก่อเรื่องวุ่นวาย 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งให้คนที่เข้ามาพักอาศัยในไร่ดังกล่าว ไม่ให้ก่อความเดือดร้อน สร้างความสกปรก และที่สำคัญต้องไม่ตั้งสำนักหรือทำพิธีอะไรในบริเวณนี้เด็ดขาด

ส่วนการดำเนินคดีกับ “นายทวี” นั้น  วันนี้ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กรมอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และสำนักงานสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมปลัด ที่บ้านกุดแคน หมู่ที่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเก็บหาหลักฐานต่าง ๆ เพิ่มเติม 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ก็เก็บตัวอย่างน้ำหมักต่าง ๆ ในโอ่งนับ 100 ใบ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างน้ำในบ่อหมักแจ่วปลาร้าบอง เพื่อส่งไปตรวจพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการณ์สาธารณสุขด้วย

เบื้องต้นตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งดำเนินคดีกับ นายทวี 8 ข้อหาหนัก คือ บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ การรักษาโรค ผิด พ.ร.บ.ความสะอาดของสาธารณสุขฯ  ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค  ปลูกผลิตกัญชา  มีซากสัตว์ป่าสงวนไว้ในครอบครอง  เจาะบ่อบาดาลและใช้น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต  ดำเนินคดีในฐานทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีไม้ท่อนหวงห้าม ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ