ผอ.ตั้งกรรมการสอบ นร.หญิงฆ่าตัวตาย หลังครูแจ้งให้ย้ายไปเรียนที่อื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายประเด็นร้อนแรงในทวิตเตอร์ ที่ติดแฮชแท็ก#โรงเรียนชื่อดังย่านโคลี ระบุเรื่องราวเด็กหญิงวัย 15 ปี ตัดสินใจผูกคอตาย หลังถูกครูโทรแจ้งให้ย้ายไปเรียนที่อื่น เพราะมีปัญหาครอบครัว

ยิงแสกหน้า เย้ยกฎหมาย คาดปมไม่ให้จอดหน้าร้าน

สาวร้อง ชายอ้างเป็นทหารยศผู้พันหลอกยืมเงิน

ข้อมูลที่ถูกนำมาแชร์ในทวิตเตอร์ อ้างว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2565 มีเด็กนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี ชาวจังหวัดสงขลา ซึ่งไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนชื่อดังใน จังหวัดพัทลุง ตั้งแต่ ม.1 จนกระทั่งปีนี้ ต้องเลื่อนชั้นขึ้น ม.3 ได้ผูกคอตาย และอ้างว่า เด็กหญิงมีปัญหาครอบครัว ต้องทำงานหาเงินเรียนเอง จึงถูกกดดันให้ย้ายโรงเรียน และมีภาวะซึมเศร้าด้วย

โดยมีแชทที่เด็กหญิงคุยกับเพื่อน ระบายปัญหาให้ฟังในทำนองว่า ถูกครูบังคับให้ย้ายโรงเรียน เพราะสร้างปัญหาให้ที่ปรึกษา ไม่มีผู้ปกครอง 

และยังมีอีกแชตที่บอกว่า จะยอมฆ่าตัวตายเพื่อให้ทุกคนและครอบครัวได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ ซึ่งเพื่อนก็ตอบว่า ถ้าเด็กหญิงทำจริงก็จะช่วยเปิดโปงเรื่องนี้ให้ แต่ก็เตือนว่าอย่าทำเลย ซึ่งเด็กหญิงก็ตอบว่า "เปิดโปงให้กูด้วย"

จนทำให้เพื่อน ๆ ช่วยกันโพสทวิตเตอร์ แล้วติดแฮชแท็คดังกล่าว เพื่อให้ครูรายนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่าทางโรงเรียนพยายามปิดข่าวนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวไปพบกับหญิงคนหนึ่ง ที่เคยให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงเล่าว่า ทราบเรื่องเด็กหญิงวัย 15 จากหลานสาว ซึ่งพบว่ามีชีวิตที่ลำบากมาก ไม่มีข้าวของเครื่องใช้จำเป็นที่จะใช้ในหอพัก แม้กระทั่งหมอนและผ้าห่ม ซึ่งเด็กหญิงเล่าให้ฟังว่า พ่อแม่แยกทางกัน และแม่ติดการพนัน บ้านยากจน จึงถูกส่งให้มาอยู่กับน้า ที่จ.พัทลุง จึงคิดว่าจะช่วยเหลือให้มาอยู่ด้วย และติดต่อครูช่วยเป็นพยานให้ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมืออะไร กระทั่งมารู้ข่าวว่าน้องฆ่าตัวตาย ก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่เพื่อน ๆ ยังให้ข้อมูลว่า เด็กหญิงที่เสียชีวิตนั้นเรียนเก่งมาก และมีความฝันอยากเป็นจิตแพทย์ ทั้งนี้  ศเพด็กหญิงได้ประกอบพิธีฌาปนกิจไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อผู้ปกครองเด็กแต่ปฏิเสธจะให้ข้อมูล

ด้าน นางมาลี  แก้วละเอียด  ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีพัทลุง  เปิดเผยว่า ครูจรรยา เป็นครูที่วางระบบดูแลนักเรียนทั้งหมด และเป็นครูที่รู้ข้อมูลเด็กทั้งโรงเรียนมากที่สุด แนะนำเด็กไปว่า ถ้าเรียนที่บ้านก็จะประหยัดค่าใช้จ่าย และดีกว่า เนื่องจากผู้ปกครองก็คือแม่ก็อยู่ที่นั่น การที่มาเรียนที่พัทลุง แล้วไม่มีผู้ปกครองก็ไม่ได้ จะให้เด็กเช่าบ้านอยู่คนเดียวก็คงจะไม่ได้ ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ทราบว่าสถานการณ์ของครอบครัวเด็กขณะนั้นเป็นอย่างไร  แต่ตามกฎหมายถ้าจะให้เด็กเข้าบ้านพักเด็กและเยาวชนได้ แม่ต้องมาเซ็นยินยอม จนกระทั่งมาทราบว่าน้องตัดสินใจคิดสั้น เรื่องคำพูดที่บอกว่ากดดันเด็กนั้น ตนไม่ได้ยินกับหู จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับครูจรรยาด้วย ส่วนตัวมองว่าอาจจะเป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน ทั้งนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงแล้ว

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

โควิดวันนี้ (16 พ.ค.65) ยอดติดเชื้อลดเหลือ 5,238 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 40 ราย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ